กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งสำหรับงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด” งานใหญ่ของภาคอสังหาริมทรัพย์ ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 41 แล้ว โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 ก.ย. นี้ และย้ายสถานที่มายัง รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

คุณชูรัชฏ์ ชาครกุล ประธานจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 41 ถึงความคืบหน้า ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย และสินเชื่อพิเศษที่จะมามอบให้กับผู้ที่เข้าชมงาน

เลือกจัดงานในช่วงตลาดขาขึ้น

“เราเลือกจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 12-15 ก.ย. นี้ โดยที่เราเลือกช่วงเวลานี้เพราะภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์กำลังจะดีขึ้น โดยช่วงสองไตรมาสแรกของปี 62 แม้จะดูทรงๆ แต่ก็ถือว่าโตกว่าปกตินิดหน่อย เมื่อเทียบกับ 6 เดือนเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ดี จากการรัฐบาลออกมาประกาศว่า เศรษฐกิจไทยน่าจะปรับตัวได้ดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งน่าจะเป็นจุดต่ำสุดไปแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องของ Government Spending ต่างๆ ก็จะเป็นรูปธรรมเพิ่มขึ้น และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเชื่อมโยงกับภาพรวมเศรษฐกิจประเทศไทย ฉะนั้น เมื่อเศรษฐกิจไทยปิกอัพย่อมส่งผลบวกกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้ปรับตัวได้ดีขึ้นนั่นเอง ”

เดินหน้าสู่ “ตลาดของผู้ซื้อ”

“นอกจากแนวโน้นตลาดจะดีขึ้นแล้ว มาตรการ LTV ที่แบงก์ชาติได้ออกมาก็เอื้อสำหรับลูกค้าที่เป็นกลุ่มของ Real Demand ซึ่งต้องบอกเลยว่าช่วงนี้เป็นช่วงของเขาเลย เป็นตลาดของผู้ซื้อจริงๆ ทั้งในส่วนของผู้ขายเองก็จะมีโปรโมชั่นพิเศษอย่างดีเตรียมไว้ให้กับผู้ที่อยากมีบ้านและคอนโด หรือจะเป็นธนาคารพาณิชย์เอง ที่ทุกธนาคารอยากปล่อยสินเชื่อเพื่ออสังหาริมทรัพย์ และที่อยู่อาศัยให้กับผู้บริโภคอย่างแน่นอน เพราะสินเชื่อบ้านเป็นสินเชื่อที่ลูกค้าให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งในงานนี้ มีหลากหลายธนาคารที่ให้ผู้บริโภคได้ตัดสินใจ เลือกข้อเสนอที่ดีและเหมาะสมที่สุดได้ทันทีภายในงาน”

“Amazing Deals” สุดยอดข้อเสนอพิเศษ

“ครั้งนี้เราจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Amazing Deals สุดยอดข้อเสนอสำหรับคนอยากมีบ้านและคอนโดฯ ซึ่งนับเป็นโอกาสสุดท้ายของปี ที่จะได้เลือกซื้อบ้านและคอนโดฯ บนทำเลดี ราคาพิเศษ และข้อเสนอด้านสินเชื่อที่คุ้มค่า

งบการจัดงานกว่า 20 ล้านบาท รวบรวมโครงการที่อยู่อาศัย “ครบทุกที่ – ทุกทำเล – ทุกราคา” กว่า 1,000 โครงการ พร้อมด้วย ‘BEST PROMOTION’ โปรโมชั่นสุดพิเศษที่แต่ละโครงการต่างพร้อมกันมานำเสนอเฉพาะในงานเท่านั้น นอกจากนี้เรายังได้จัดโปรโมชั่นและแคมเปญ Amazing Deals ลุ้นรับบัตรกำนัลส่วนลดเงินสดและเครื่องใช้ไฟฟ้าจากพานาโซนิค รวมมูลค่ากว่า 1.1 ล้านบาท และผู้เข้าชมงานจะได้อัพเดทโปรโมชั่นราคาและข้อเสนอพิเศษของแต่ละโครงการจากทุกบริษัทที่มาร่วมแสดงงาน ในรูปแบบ Real Time ณ บริเวณเวทีกลางภายในงานอีกด้วย และถือเป็นโอกาสดีของผู้ต้องการที่อยู่อาศัยระดับคุณภาพ สามารถเลือกจองซื้อบ้านและคอนโดฯ ในทำเลที่ดีที่สุด หรือ ‘BEST LOCATION’ ผู้ประกอบการกว่า 100 ราย กว่า 1,000 โครงการที่มาเข้าร่วมครั้งนี้ ก็จะมีทุกทำเลให้ลูกค้าเข้ามาเลือก เพราะฉะนั้นลูกค้ามางานนี้ไม่ว่าจะสนใจทำเลไหนเรามีสินค้าตอบโจทย์สำหรับทุกท่าน

นอกจากนี้ ต้องบอกเลยบ้านเป็นสินค้าที่ไม่ใช่แค่มีความต้องการ ต้องมีความสามารถในการซื้อด้วย ฉะนั้นเรา ยังมีสถาบันการเงินชั้นนำที่เข้ามาร่วมแสดงงานในครั้งนี้ที่พร้อมข้อเสนอ ‘BEST FINANCIAL’ ให้สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ และมี 6 ธนาคารพันธมิตรมาร่วมกับเรา พร้อมให้บริการตรวจสอบวงเงินสินเชื่อกับลูกค้าได้เลย เมื่อทราบวงเงินของตัวเองก็สามารถชมงานเลือกซื้อสินค้าได้ตามวงเงินของตัวเอง นี่เป็นแพ็คเกจที่เราเตรียมไว้ให้กับลูกค้า เพื่อจะได้เลือกหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างมั่นใจและสบายใจ”

Online Marketplace ดูโปรโมชั่นพิเศษได้ก่อนใคร

“เพื่อความสะดวกของผู้มาร่วมงาน เราได้ดีไซน์เป็นแพลตฟอร์ม Online Marketplace ให้ผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธสามารถคัดยูนิตพิเศษ ในราคาพิเศษ มาออก Online Marketplace กับทางมหกรรมได้ ซึ่งรับประกันว่าแต่ละผู้ประกอบการจะคัดมาแล้วว่าเป็นยูนิตพิเศษจริงๆ สำหรับงานมหกรรมในครั้งนี้เท่านั้น ฉะนั้นลูกค้าสามารถดูโปรโมชั่นพิเศษหรือรายละเอียดพิเศษต่างๆ ทำการบ้านได้ตั้งแต่ก่อนงานจะเริ่มขึ้น เลือกชมได้ก่อนว่าในทำเลที่ต้องการมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง และเมื่อมาถึงงานก็สามารถมุ่งไปที่ยูนิตพิเศษนั้นๆ ได้เลย นี่คือระบบที่จะซัพพอร์ตสำหรับงานครั้งนี้โดยเฉพาะ”

ตั้งเป้ายอดขาย 7-8 พันล้าน ผลักดันตลาดให้เติบโต

“ต้องบอกว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโด เป็นงานใหญ่ของวงการอสังหาริมทรัพย์ เพราะว่าปีหนึ่งเราจัดแค่ 2 ครั้ง และเป็นกิจกรรมที่ ‘3 สมาคมอสังหาฯ’ ประกอบด้วย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยร่วมกันจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการตลาดและการขายให้กับสมาชิกของทั้งสามสมาคมฯ

ในขณะที่ผู้บริโภคก็จะได้ประโยชน์ในการเลือกจองซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมด้วยเช่นกัน ซึ่งปกติเราจัดงานครั้งหนึ่งก็สร้างยอดขายในงานได้ถึง 3-4 พันล้าน หลังจากงานอีกไม่เกิน 2 เดือน ลูกค้าไปดูทำเลที่ใช่แล้วก็กลับมาจอง ก็จะมาอีก 3-4 พันล้าน ฉะนั้นยอดขาย 7-8 พันล้านนี่เป็นเรื่องปกติเลยสำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโดในทุกๆ ครั้ง ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันเราคาดหวังว่าจะสร้างยอดขายได้ดีเหมือนที่เราเคยทำได้ และช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยให้เติบโตต่อไป”

“งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 41” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 กันยายนนี้ ณ ห้องรอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าผ่าน www.housecondoshow.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Line @housecondoshow หรือ www.facebook.com/housecondoshow


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน