Khaosod
Online

วันอังคาร ที่ 7 เม.ย. 2563

บริษัท พีเจ ชลบุรี พาราวู้ด ได้มีการเร่งพัฒนาธุรกิจ โดยการเปิดตัวแบรนด์ดังระดับโลก

28 ก.พ. 2563 - 11:22 น.

ผู้ส่งออกสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านชั้นนำของประเทศไทย บริษัท พีเจ ชลบุรี พาราวู้ด จำกัด ได้ประกาศเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการใน 14 ประเทศผ่านตลาด Amazon

PJ Wood ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2544 โดยเริ่มจากการเป็นผู้รับจ้างผลิตสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ยางพารา และได้แปลสภาพตัวเองเพื่อเป็นผู้จัดจำหน่ายชั้นนำโดยตรงให้แก่ผู้ค้าปลีกทั้วโลก ในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอนนี้ได้มีการสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง และรวมไปถึงการกระจายของระบบ E-Commerce “พีเจ ชลบุรี พาราวู้ด ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้ง 19 ปีที่ผ่านมา เพราะปรัชญาของเราในการทำงาน ที่คัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และ ได้ผลักดันมาตรฐานของเราตลอดเวลา” ตามที่ผู้อำนวยการบริหาร คุณ บุษยากรณ์ เด เฮซูส ได้กล่าวไว้ ปัจจุบัน PJ เป็น supplier เชิงกลยุทธ์ให้กับผู้ค้าปลีกเช่น Wal-Mart Global, Argos, Saintsbury, Target Stores และอื่นๆอีกมากมาย สามารถพบผลิตภัณฑ์ได้ในร้านค้ามากกว่า 20,000 แห่งทั่วโลก ใน 19 ประเทศ

ในช่วงต้นปี 2561 ได้เริ่มมีการลองตลาดและเริ่มจดทะเบียนแบรนด์ PJ Wood ในตลาดสหรัฐ ซึ่งเริ่มแรกก็เป็นเพียงแค่โปรเจ็คขนาดเล็ก แต่ต่อมาบริษัทได้เห็นความสำคัญและได้สร้างทีมแยกออกมาเพื่อให้มุ่งเน้นไปที่แบรนด์และ E-Commerce เมื่อปี 2562 PJ Wood ได้เป็นหนึ่งในตัวแทนของบริษัทในประเทศไทย ที่มีโอกาสได้บอกเรื่องราวความสำเร็จให้แก่ผู้ขายทั่วโลก โดยที่Amazon Thailand ได้นำเสนอโมเดลธุรกิจของ PJ ที่มุ่งมั่นเพิ่มรายได้จากแบรนด์ของตนเองให้มากกว่า 30% ของธุรกิจทั้งหมด “ในปี 2020 เรามุ่งเน้นเพื่อให้แน่ใจว่า แต่ละตลาดที่เราได้เปิดตัวไปจะมีการเติบโตอย่างอย่างรวดเร็ว และได้เป็นผู้นำของหมวดหมู่ธุรกิจนั้น” ตามที่ผู้อำนวยการบริหาร คุณ บุษยากรณ์ เด เฮซูส ได้กล่าวไว้ จากข้างต้น ขนะนี้บริษัท ได้มีการตั้งหน้าร้านแบรนด์ PJ WOOD ในระบบ E-Commerce ของประเทศ สหรัฐอเมริกา อเมริกาใต้ สหภาพยุโรป สิงคโปร์ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และอินเดีย ซึ่งทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 150%

ขณะที่การส่งออกของไทยยังคงเผชิญกับความท้าทายของปัจจัยด้านต้นทุน แต่บุษยากรณ์ เชื่อว่า PJ ให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน จะเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขัน “จากวัตถุดิบของเราไปจนถึงกระบวนการผลิตของเรา เราจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าเราจะมุ่งเน้นไปทางการปฎิบัติอย่างยั่งยืน และเราจะตรวจสอบให้แน่ใจด้วยว่า เราจะจัดหาอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ดีที่สุดให้กับสมาชิกในทีมของเรา โดยเฉพาะหลังจากที่เราได้ ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้ในปี 2561” ผู้อำนวยการบริหารได้เสริมอีกว่า บริษัทได้มีการลงทุนอย่างมากในเรื่องของความปลอดภัย เช่นการติดตั้งระบบตรวจจับประกายไฟสำหรับระบบไซโลที่นำเข้าจากยุโรป และทำให้แน่ใจว่าเป็นไปตามมาตรฐานจริยธรรมระดับสากลโลก เช่น BSCI และ Sedex

การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เพื่อการเติบโตและอยู่รอดในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ยากลำบาก เราไม่มีทางเลือกนอกจากต้องทำ ผ่านความท้าทายเรียนรู้บทเรียนและก้าวไปข้างหน้าทุกวัน นี่เป็นวิธีเดียวที่เราจะบรรลุเป้าหมายในการวางผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในบ้านทุกหลัง” ตามที่ผู้อำนวยการบริหาร คุณ บุษยากรณ์ เด เฮซูส ได้กล่าวไว้ว่า บริษัท พีเจ ชลบุรี พาราวู้ด จำกัด จะต้องมีการเติบโตขึ้นอย่างน้อย 30% ในปี 2020


ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน













ภาพที่



อัลบั้มภาพ บริษัท พีเจ ชลบุรี พาราวู้ด ได้มีการเร่งพัฒนาธุรกิจ โดยการเปิดตัวแบรนด์ดังระดับโลก
ข่าวที่เกี่ยวข้อง