“แอน จักรพงษ์” ดันละครไทยไปทั่วโลก จับมือช่อง 3 และช่อง 8 ขายต่างประเทศ คึกคักสูงสุดในประวัติศาสตร์

22 ก.พ. 2564 - 14:02 น.

เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ประสบความสำเร็จสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้คอนเทนต์ไทยไปสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ภายใต้การบริหารงาน ของซีอีโอคนเก่ง “แอน – จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” จับมือช่อง 3 และช่อง 8 ส่งออกละครไทยกว่า 5,000 ชั่วโมงมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาทขายไปทั่วโลก ยึดครองตลาดคอนเทนต์เบอร์ 1 ของอาเซียน จนเป็นกระแสฟีเวอร์ ประสบความสำเร็จคึกคักสูงสุดในประวัติศาสตร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

แม้ต้นปี แอน จักรพงษ์ หรือ แอน JKN จะเจอกระแสดราม่าหนัก แต่ความสำเร็จทางธุรกิจกลับเติบโตเพิ่มขึ้นสวนกระแสอย่างไม่หยุดยั้ง เธอได้ข้ามผ่านข่าวฉาวด้วยการนำเสนอผลงานที่มีคุณค่าหน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์บ้านเรา นำละครไทย คอนเทนต์ไทย วัฒนธรรมของไทย ไปปรากฏสู่สายตาชาวโลก เข้าสู่ปีที่ 4 แล้วที่เธอจับมือกับพันธมิตรอย่าง บีอีซีเวิลด์ “ช่อง 3” ของกลุ่มมาลีนนท์ไว้วางใจให้เธอถือครองสิทธิ์การนำละครไทยทุกเรื่องของช่อง 3 ขายต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จนเกิดเป็นกระแสฟีเวอร์ไปทั่วโลก โดยเฉพาะแถบอาเซียน ซึ่งความสำเร็จนี้ยังเดินหน้าต่อเนื่องเพราะได้รับลิขสิทธิ์ครอบคลุมละครใหม่ทั้งหมดทุกเรื่องแม้ยังไม่ได้ฉายในเมืองไทย ไม่เพียงเท่านั้น ปีนี้เธอยังได้จับมือกับอาร์เอส ที่นำทัพโดยเฮียฮ้อ มอบความไว้วางใว้ให้ถือครองลิขสิทธิ์ส่งละครช่อง 8 สู่สายตาต่างประเทศทั่วโลกอีกด้วย

แอน จักรพงษ์ เผยว่า “ละครไทยในต่างประเทศคึกคักสูงสุดเป็นประวัติศาตร์ ซึ่งเป็นปีที่ 4 แล้วที่ JKN ได้รับความไว้วางใจจาก บีอีซีเวิลด์ นำซีรีส์ละครไทยที่ผลิตโดยช่อง 3 ไปทำตลาดสร้างกระแสคอนเทนต์ไทยไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรปและละตินอเมริกา โดยใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคอนเทนต์เมืองไทย ทำตลาดภายใต้กลยุทธ์ “ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง” โดยนำเสนอซุปตาร์ดารา อาทิ ณเดชน์ คูกิมิยะ, มาริโอ้ เมาเร่อ, เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข, หมาก-ปริญ สุภารัตน์, โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ด้วยละครน้ำดี เช่น ทองเอกหมอยาท่าโฉลง(Tong Eak), บุพเพสันนิวาส(Love Destiny), อกเกือบหักแอบรักคุณสามี(My Husband in Law) เป็นต้น สร้างปรากฎการณ์ใหม่เป็นกระแสฟีเวอร์โด่งดังไปไกลทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบอาเซียน กลุ่มประเทศ CLMV กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม”

“ปีนี้เรายังได้รับความไว้วางใจจากอาร์เอส ให้นำละครของช่อง 8 ส่งออกไปทั่วโลก อาทิ ละครเรื่อง ภูตรัตติกาล (The Demon King), เชลยศึก (The Legend of Siam Hero), ปอบผีเจ้า (The Thai Vampire Spirit), ทรายย้อมสี (Sparkling Sand), มณีนาคา (Mystical Love), เงาอาถรรพ์ (Mystical Legacy), พยัคฆา (Lycanthrope), เพรงลับแล (Forbidden Destiny), สาปกระสือ (Darkness Curse), ซิ่นลายหงส์ (Curse of Swan) และอีกมากมาย ทั้งหมดนี้คือละครจากช่อง 3 และช่อง 8 จำนวนรวมกว่า 5,000 ชั่วโมง ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นในหน้าประวัติศาตร์ไทยที่ JKN จะก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ในฐานะผู้ส่งออกคอนเทนต์คุณภาพชั้นเยี่ยม และส่งต่อถึงความเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมไทยไปทั่วโลกที่แอนภาคภูมิใจ

การส่งออกคึกคักแบบนี้คาดว่าเตรียมรับทรัพย์มหาศาล สมแล้วที่เธอได้รับรางวัล แห่งปี Asia Media Woman of the year สตรีข้ามเพศผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย ซึ่งถือได้ว่าเป็นคนไทยคนแรก และ สตรีข้ามเพศคนแรกของโลก ที่ได้รับรางวัลนี้ ทั้งหมดนี้คงเป็นสิ่งยืนยันได้ว่า แอน JKN คือเจ้าแม่คอนเทนต์ตัวจริง!! อย่างสมศักดิ์ศรีและเต็มภาคภูมิ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ “แอน จักรพงษ์” ดันละครไทยไปทั่วโลก จับมือช่อง 3 และช่อง 8 ขายต่างประเทศ คึกคักสูงสุดในประวัติศาสตร์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง