กางแผนสื่อสารการตลาด “ไฮเออร์” บุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปี 65 ทุ่มงบ 850 ล้านบาท โหมโฆษณาเจาะสื่อออฟไลน์ ออนไลน์ ตอบทุกไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ผ่านคอนเซ็ปต์ “Haier Inspired Living การใช้ชีวิตของคุณคือแรงบันดาลใจของเรา”

นายธเนศร์ บินอาซัน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางการทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ปี 2565 บริษัทได้ทุ่มงบประมาณ 850 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2564 ที่ใช้ไป 650 ล้านบาท ในการลุยทำแคมเปญสื่อสารการตลาดทั้งสื่อออฟไลน์ ออนไลน์ ปูพรมทำทุกกิจกรรมผ่านทุกช่องทางทั้งหน้าร้าน ณ จุดขายต่างๆ รวมถึงออนไลน์

ทั้งนี้ จากการที่แบรนด์ไฮเออร์ ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์(Social Media) และพบความต้องการเชิงลึก(Insight)ต่างๆ การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง(Customer centric) ทำให้นำมาพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการนำมาต่อยอดการสื่อสารการตลาด โดยไตรมาส 1 มีไฮไลท์สำคัญคือการมุ่งตอกย้ำแนวคิด “Haier Inspired Living การใช้ชีวิตของคุณคือแรงบันดาลใจของเรา” พร้อมวางเป้าหมายในการผลักดันไฮเออร์สู่การเป็นคำตอบเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของทุกคน

“การเพิ่มงบตลาด เพราะไฮเออร์มีความมั่นใจในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าของไทยยังขยายตัวได้ ประกอบกับแบรนด์สามารถนำเสนอสินค้าและบริการตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ตรงใจ จะเป็นส่วนสำคัญทำให้บริษัทประสบความสำเร็จในปี 2565”

สำหรับการสร้างสรรค์โฆษณาได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1.โฆษณาทางโทรทัศน์(TVC) นำเสนอในคอนเซ็ปต์ Level up ยกระดับคุณภาพชีวิตของคุณด้วยไฮเออร์ ซึ่งบริษัทมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ชาญฉลาด(Smart life) มีความสะดวกสบาย ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เช่น เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอย่างง่ายดาย(IoT) และสมาร์ทโฮม 2.สร้างสรรค์วิดีโอ เพื่อนำเสนอบนโลกออนไลน์ 2 ซีรี่ส์ ได้แก่ Haier Spy และ Haier Better than Yesterday ที่ต้องการพรีเซนต์แบรนด์ Identity และฟังก์ชันหลักของสินค้าไฮเออร์ เพราะการใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน และมักจะมองหาสิ่งที่ดีกว่าอยู่เสมอเพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น สะดวกขึ้น ง่ายขึ้น และมีความสุขมากยิ่งขึ้น ให้ Haier เป็นคำตอบของบ้านคุณ








Advertisement

“ปีนี้การสื่อสารที่ไฮเออร์จะเน้นหนักคือการตอกย้ำคอนเซ็ปต์ Haier Inspired Living การใช้ชีวิตของคุณคือแรงบันดาลใจของเราตลอดทั้งไตรมาสแรกเพื่อสานภารกิจในการเป็นคำตอบของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในทุกบ้าน ที่มีเอกลักษณ์ ฟังก์ชั่นการใช้งานตอบทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อเปลี่ยนทุกวันของผู้บริโภคให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น ตอบโจทย์ความสุขในชีวิต”

ส่วนแนวทางการทำตลาดด้านผลิตภัณฑ์ปี2565 บริษัทยังเดินหน้าออกเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่องทุกหมวดหมู่ เช่น เครื่องปรับอากาศไฮเออร์ จะมีเทคโนโลยีใหม่อย่าง UVC Sterilization ที่สามารถทำลายสารพันธุกรรม (DNA หรือ RNA) ของไวรัสและแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตู้เย็นไฮเออร์ เพิ่มสินค้าใหม่กว่า 25 รายการ(SKUs) เครื่องซักผ้าไฮเออร์ รุ่นฝาหน้า 4 series และรุ่นฝาบน 3 series

ทีวี 17 รุ่น ไฮไลท์คือจะเปิดตัวรุ่น HQLED 4K TV มีคุณสมบัติจอแสดงภาพได้เสมือนจริงด้วย Dolby vision ตู้แช่ไวน์ไฮเออร์ เพิ่มไลน์สินค้าขนาดเล็ก เจาะตลาดไฮเอนด์ เพื่อตอบสนองลูกค้าที่อยู่บ้านหรือคอนโดมิเนียม และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กไฮเออร์ จะมีสินค้าใหม่ 34 รายการ เพิ่มไลน์เครื่องชงกาแฟ และ เครื่องดูดควัน เป็นต้น โดยสินค้าใหม่จะเน้นจับตลาดบนหรือไฮเอนด์มากขึ้น

ทั้งนี้ การทำตลาดเชิงรุก ไฮเออร์ต้องการผลักดันส่วนแบ่งทางการตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกหมวดเพิ่มขึ้น รวมถึงกระตุ้นยอดขายปี 2565 ให้ทะยานสู่ 10,564 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากปี 2564 บริษัทมียอดขายรวม 7,921 ล้านบาท เติบโต 29% สวนทางตลาดรวมที่เติบโตเพียง 0.3% เท่านั้น รวมถึงยอดขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซทำได้ 643 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 132% โดยมีเครื่องปรับอากาศ และตู้เย็น เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 15% และ 27% ตามลำดับ ขณะที่แบรนด์น้องใหม่ “แคนดี้” สร้างยอดขายได้ถึง 250 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 100 ล้านบาท หลังจากทำตลาดได้เพียง 1 ปีเท่านั้น

“ความสำเร็จของไฮเออร์ เรามีบริการก่อนและหลังขาย มีการจัดกิจกรรมการตลาดเชิงรุกตลอดทั้งปี มีการปรับตัวตลอดเวลาให้เข้ากับสถานการณ์ รวมถึงการใช้กลยุทธ์ 3 in 1 คือมี 3 องค์ประกอบสำคัญ ตั้งแต่ส่วนของโรงงานที่มีการวิจัยและพัฒนาสินค้า ฝ่ายขาย และการทำตลาดที่ดี ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวกันการเกิดโรคโควิด-19 ระบาด ทำให้บริษัทมีการปรับเปลี่ยนการทำงานในองค์กร ให้มีความคล่องตัว ยืดหยุ่นหรือ Agile มากขึ้น ประสานกับตัวแทนจำหน่ายในการขายสินค้า พยาสื่อสารการตลาดหลากหลายช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน