ผอ.กองคลัง เซ็ง! สายการบินดัง ทำกระเป๋าเดินทาง เจ๊ง! ชดใช้แค่ 250
จากกรณีที่เมื่อวันก่อน (15 ก.พ.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ กระเป๋าเดินทาง ที่ถูกลำเลียงมาตามสายพาน ได้รับความเสียหาย หลังจากที่ ใช้บริการสายการบินแห่งหนึ่ง นั่งเครื่องจากสนามบินดอนเมือง มาลงที่สนามบินเชียงใหม่ พร้อมข้อความระบุว่า สภาพแบบนี้ยังส่งมาตามสายพาน แล้วให้ผู้โดยสารวิ่งไปคุยกับสายการบินเอง สรุปจ่ายค่าเสียหาย 250 บาท
ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทราบชื่อคือ นางหทัยทิพย์ เตจ๊ะเป็ง ผอ.กองคลัง อบต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดย นางหทัยทิพย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันก่อน (15 ก.พ.) ตนพร้อมด้วยเพื่อนๆ เดินทางกลับจาก กรุงเทพฯ มายัง เชียงใหม่ โดยใช้บริการของสายการบินแห่งหนึ่ง ในขณะออกจาก ท่าอากาศยานดอนเมืองพบว่ากระเป๋าเดินทางแบบพลาสติกมีล้อ 4 ล้อ สภาพยังปกติดี
แต่เมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ พอไปรับกระเป๋าเดินทาง กลับพบว่ากระเป๋าเดินทางที่โหลดลงเครื่อง มีสภาพพังยับเยิน ล้อหักออกจากตัวกระเป๋า 1 ล้อ และกระเป๋าพองบิดรูปจากปกติเสียหายจนใช้การไม่ได้ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทางพนักงานภาคพื้นให้ความร่วมมือดีมาก และมีการชดใช้ค่าเสียหายจำนวนเงิน 250 บาท
“แต่สิ่งที่เสียความรู้สึกและอยากให้มีการแก้ไขก็คือ พนักงานที่ลำเลียงสัมภาระของผู้โดยสารควรที่จะดูแลสัมภาระของผู้โดยสารให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่จับโยนกระแทกพื้นจนเสียหายใช้การต่อไม่ได้ ซึ่งตนไม่แน่ใจว่า จะมีผู้โดยสารคนอื่นๆ ประสบเหตุการณ์แบบตนหรือไม่ เพราะราคากระเป๋ากับเงินทดแทนมันต่างกันมาก และความรู้สึกดีที่มีต่อสายการบินที่ลูกค้าเชื่อมั่นนั้นลดลงทันที” นางหทัยทิพย์ กล่าว