สำนักข่าวเดลี เมล์ รายงานว่า แอมะซอน ( Amazon ) แบรนด์ อี-คอมเมิร์ซ ชื่อดังของโลก เตรียมทุ่มเงินซื้อสิทธิในส่วนของชื่อสนามแห่งใหม่ของทีม “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ สโมสรดังจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

สเปอร์ เพิ่งเปิดใช้งาน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม รังเหย้าแห่งใหม่ ที่มีมูลค่าถึง 1 พันล้านปอนด์ หรือราว 40,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามพวกเขายังเปิดรับผู้ที่สนใจที่จะเข้ามาซื้อสิทธิในการใช้ชื่อสนามแห่งนี้ โดยมีการเปิดเผยว่า แอมะซอน เป็นหนึ่งในบริษัทที่กำลังให้ความสนใจในเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ แอมะซอน มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสเปอร์ โดยเคยถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีของทีมที่ชื่อว่า ออล ออร์ น็อตติง มาแล้ว

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า ดาเนียล เลวีย์ ประธานสโมสรสเปอร์ เชื่อมั่นว่าเขาจะสามารถทำเงินได้จากการขายสิทธิชื่อสนาม ปีละ 25 ล้านปอนด์ ในสัญญายาว 10 ปี ซึ่งรวมแล้วทีมจะสามารถทำเงินได้ถึง 250 ล้านปอนด์

รายงานระบุว่า สเปอร์ กำลังอยู่ในกระบวนการที่จะขายสิทธิเรื่องชื่อสนามของพวกเขา แต่ขณะนี้ยังล่าช้าเพราะเกิดผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน