สื่อรายงาน ลิเวอร์พูล เล็งเปลี่ยนสปอนเซอร์ชุดแข่งจาก ไนกี้ กลับไปใช้งาน อาดิดาส ในฤดูกาล 2025-26 พร้อมจะได้รับรายได้จำนวนสูงกว่า

ลิเวอร์พูล ใช้งาน ไนกี้ เป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งมาตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21 ด้วยรายได้ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1.37พันล้านบาท) ต่อฤดูกาล ไม่รวมส่วนแบ่งจากยอดจำหน่ายชุดแข่ง ก่อนที่ปัจจุบันจะเพิ่มเป็นฤดูกาลละ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2.29 พันล้านบาท)

Liverpool’s Diogo Jota celebrates with teammates after scoring his side’s third goal during the English Premier League soccer match between Fulham and Liverpool at Craven Cottage stadium in London, Sunday, April 21, 2024. (AP Photo/Kirsty Wigglesworth)

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด “สปอร์ตบิซิเนส” สื่อด้านธุรกิจกีฬาชื่อดังเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล เล็งเปลี่ยนสปอนเซอร์ชุดแข่งจาก ไนกี้ กลับไปใช้งาน อาดิดาส ในฤดูกาล 2025-26 เป็นต้นไป ด้วยสัญญา 5 ปีหรือถึงฤดูกาล 2029-30 พร้อมเป็นการกลับมาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี

โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า แม้ ไนกี้ และพูมา 2 แบรนด์ดังจากสนใจสนับสนุนชุดแข่งของ “หงส์แดง” ทว่า อาดิดาส ให้ข้อเสนอมากกว่า 50 ล้านปอนด์ (ราว 2.29 พันล้านบาท) ต่อฤดูกาลทว่าจะยังไม่ถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งใช้ชุดแข่งในแบรนด์ดังกล่าวเช่นกันที่ได้รับอยู่ซีซั่นละ 90 ล้านปอนด์ (ราว 4.13 พันล้านบาท) มากสุดเป็นสถิติสูงสุดลีกขณะนี้

ทั้งนี้ ไนกี้ รวมถึง อาดิดาส ยังไม่ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน