สื่อรายงาน ลิเวอร์พูล เล็งเปลี่ยนสปอนเซอร์ชุดแข่งจาก ไนกี้ กลับไปใช้งาน อาดิดาส ในฤดูกาล 2025-26 พร้อมจะได้รับรายได้จำนวนสูงกว่า
ลิเวอร์พูล ใช้งาน ไนกี้ เป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งมาตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21 ด้วยรายได้ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1.37พันล้านบาท) ต่อฤดูกาล ไม่รวมส่วนแบ่งจากยอดจำหน่ายชุดแข่ง ก่อนที่ปัจจุบันจะเพิ่มเป็นฤดูกาลละ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2.29 พันล้านบาท)
อย่างไรก็ตามล่าสุด “สปอร์ตบิซิเนส” สื่อด้านธุรกิจกีฬาชื่อดังเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล เล็งเปลี่ยนสปอนเซอร์ชุดแข่งจาก ไนกี้ กลับไปใช้งาน อาดิดาส ในฤดูกาล 2025-26 เป็นต้นไป ด้วยสัญญา 5 ปีหรือถึงฤดูกาล 2029-30 พร้อมเป็นการกลับมาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี
โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า แม้ ไนกี้ และพูมา 2 แบรนด์ดังจากสนใจสนับสนุนชุดแข่งของ “หงส์แดง” ทว่า อาดิดาส ให้ข้อเสนอมากกว่า 50 ล้านปอนด์ (ราว 2.29 พันล้านบาท) ต่อฤดูกาลทว่าจะยังไม่ถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งใช้ชุดแข่งในแบรนด์ดังกล่าวเช่นกันที่ได้รับอยู่ซีซั่นละ 90 ล้านปอนด์ (ราว 4.13 พันล้านบาท) มากสุดเป็นสถิติสูงสุดลีกขณะนี้
ทั้งนี้ ไนกี้ รวมถึง อาดิดาส ยังไม่ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด