นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2562 ตั้งเป้ามีเบี้ยประกันรับรวมที่ 8,500 ล้านบาท เติบโต 6% จากปี 2561 ที่ทำได้ 7,987 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้า 6.4% สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม และมีฐานลูกค้าซึ่งถือกรมธรรม์มากกว่า 1.5 ล้านฉบับ ซึ่งปัจจัยที่ส่งเสริมมาจากการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยบริษัทมีการวัดความพึงพอใจลูกค้าในทุกจุดที่ให้บริการตั้งแต่จุดขาย ต่ออายุ จุดรับแจ้งอุบัติเหตุ จุดที่ลูกค้าใช้บริการซ่อม และสามารถวัดความความพึงพอใจในการบริการในระดับ 86%

ขณะเดียวกันเพื่อรองรับการขยายธุรกิจและรองรับการเติบโตในอนาคต ล่าสุดบริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 4,930 ล้านบาท และจากที่บริษัทมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนที่ 807% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กำหนดไว้ที่ 140% และในปีนี้บริษัทได้กำหนด 4 กลยุทธ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การยกระดับบริการด้วยนวัตกรรม การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และการร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง

สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ จะมีความหลากหลายมากขึ้นเช่น แบบประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล อาชีพอิสระ ธนชาต ชูชีพ PA เหมาะกับผู้ไม่มีรายได้ประจำ แบบประกันภัยบ้าน สำหรับลูกค้าสินเชื่อ ที่ให้ความคุ้มครองของใช้ภายในบ้าน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ แบบประกันภัยรถยนต์ 2+ และ แบบประกันสุขภาพ รูปแบบใหม่ ซึ่งมี 2 ประเภท คุ้มครองโรคร้ายแรง และคุ้มครองสุขภาพแบบเหมาจ่าย

ส่วนการยกระดับบริการ โดยนำนวัตกรรมดิจิทัลมาใช้ในการรับแจ้งอุบัติเหตุผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ การนำเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้ประเมินราคาซ่อมรถยนต์แบบอัตโนมัติ เป็นต้น นอกจากนี้ ในส่วนของการขยายพันธมิตรธุรกิจ เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น รวมถึงร่วมมือกับกลุ่มสตาร์ตอัพรุ่นใหม่ เช่น Drivemate แพลตฟอร์มให้เช่ารถออนไลน์, Digital Butler แพลตฟอร์มผู้ช่วยดูแลบ้านและคอนโด และ TripBuddy แพลตฟอร์มผู้ช่วยส่วนตัวนักเดินทาง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน โดยเชื่อมั่นว่าจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน