จากกรณีเฟซบุ๊ก “แบม ป่วงคัก” โพสต์ภาพของคนขับรถมัสแตง เข็ยรถของคนพิการออกจากช่องจอดคนพิการ แล้วนำไปกลางถนน ก่อนจะขับรถของตัวเองเข้าไปจอดแทน โดยมี รปภ.ช่วยเข็นรถด้วย ก่อนที่ น.ส.กมลวรรณ กระราชแพชร นักศึกษาพิการทางขาต้องนั่งรถวินแชร์ และกำลังศึกษาที่โรงเรียนพระมหาไถ่ ชั้น ปวช.1 วิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และเปิดใจกับ ข่าวสด ว่าก็อยากให้คนทั่วไปที่ร่างกายปกติให้สิทธิคนพิการของตน ซึ่งที่จอดรถนั้นก็เป็นที่จอดรถคนพิการ ช่วงวันหยุดตนจึงไปเที่ยวกับพี่โดยใช้รถพ่วงข้างของคนพิการ เข้าไปจอดบริเวณที่จอดรถของห้างดังกล่าว

ก่อนจะจอดก็ถาม รปภ.ว่าตนเองจอดได้หรือเปล่า และได้คำตอบว่าจอดได้จึงจอดและขึ้นไปกินข้าว และตรงที่กินข้าวก็มองลงมาเห็นรถที่ตนเองจอด และเห็น รปภ. กำลังช่วยดึงรถของตนเองจอดแต่ตนถ่ายไม่ทัน หลังจากนั้นก็มาเห็นรถหรูเข้ามาจอดก็เลยงง จึงได้ถ่ายคลิปแล้วโพสลง เพราะรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งๆที่ คนขับรถหรูก็ไม่ได้พิการยังมาทำแบบนี้

ล่าสุดวันที่ 20 ก.พ. ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ กรณีเรื่องที่จอดรถคนพิการ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยานั้น ขอน้อมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เนื่องจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ทางศูนย์ฯ เสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และกราบขออภัยลูกค้าทั้ง 2 ฝ่ายเป็นอย่างสูง

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@ข่าวสด ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการอบรม ตักเตือนพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) และได้ประสานงานกับหน่วยงานต้นสังกัดของพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) เพื่อให้ดำเนินการตามระเบียบและพิจารณาบทลงโทษตามระเบียบของบริษัทต่อไป

อย่างไรก็ตามทางศูนย์ฯ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมจะเรียนรู้เหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก








Advertisement

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน