แบรนด์ Coway ร่อนจดหมายแจงด่วน! หลังลูกค้าซื้อเครื่องกรองน้ำโวยติดเครดิตบูโร แบกหนี้สุดงง เรื่องเงียบ ไร้ความรับผิดชอบ เจอเหยื่ออีกเพียบ

กลายเป็นดราม่าเดือด ๆ ที่สนใจในโลกออนไลน์ฯ หลังผู้เสียหายรายหนึ่งออกมาระบาย ต้องแบกรับหนี้ค้างชำระ 7 เดือน ที่มาพร้อมกับการติด ‘เครดิตบูโร’ แบบงง ๆ

สืบเนื่องจากการซื้อเครื่องกรองน้ำ แต่พนักงานกลับไม่นำสินค้าที่ซื้อเข้าระบบ ทำให้ยอดไม่ตัดบัตรเครดิต

“#แชร์ได้รบกวนช่วยกันแชร์หน่อยนะคะ สำนักงานใหญ่ Coway อยู่ที่ไหน ใครทราบบ้างคะ พรุ่งนี้จะไป

ซื้อสินค้าไป 5 ชิ้น แต่บริษัทไม่เอาสินค้าเข้าระบบ 1 ชิ้น ยอดเลยไม่ตัดบัตรเครดิต กลายเป็นว่าตอนนี้มียอดค้างชำระเดือนละ 690 บาท จำนวน 7 เดือน

โทรหา Call Center เรื่องเงียบหายเป็นเดือนๆ โผล่มาอีกทีชื่อติดบูโร #อันนี้เหี้xxมาก โคตรเสียหาย จนกระทั่งวันนี้โทรอีกรอบจนถึงตอนนี้บอกจะประสานแล้วติดต่อกลับ เรื่องก็เงียบ

ถามอะไรไปไม่มีคำตอบ เอะอะจะให้จ่ายอย่างเดียว
แล้วเครดิตบูโรที่เสียหาย ใครรับผิดชอบ?”

 

ก่อนจะออกมาเรียกร้องอีกว่า “แชร์ได้ช่วยกันแชร์หน่อยนะคะ ผู้บริโภคต้องไม่ตกเป็นเหยื่อค่ะ รับผิดชอบต่อสังคมหน่อยค่ะ

ให้ทางบริษัทโพสท์ขอโทษเรื่องนี้เป็นสาธารณะมา 2 วันแล้ว ก็ยังไม่เห็นการเทคแอคชั่นใดๆ คนที่เดือดร้อนติดเครดิตบูโรเพราะความผิดพลาดของบริษัทคุณมีอยู่ค่ะ

แล้วก็ไม่ต้องส่งจดหมายมาขอโทษถึงบ้านค่ะ ไม่ต้องการ มันดูเป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่จริงใจ #อย่าทำร้ายลูกค้าที่เค้าไว้วางใจคุณ #ด้วยความผิดพลาดของคุณเอง

เราไม่ได้เรียกร้องเพื่อตัวเราคนเดียว

เราพูดกับบริษัทตลอดว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคนที่เค้าไม่มีปากไม่มีเสียงขึ้นมาจะทำยังไง? คนที่เค้าไม่มีเงินถุงเงินถังสำรองไว้ใช้ หากเค้าเจอเหตุการณ์ฉุกเฉินเช่นแม่ป่วยหนัก ลูกโคม่า ต้องการใช้เงินฉุกเฉิน แต่มาติดบูโรเพราะการทำงานผิดพลาดของบริษัทคุณ คุณรับผิดชอบอะไรได้บ้าง?

แม้แต่พนักงานของโคเวย์เองที่นั่งทำงานกันตาดำ ๆ ในบริษัทน่ะตื่นตัวกันได้แล้ว โดนกับตัวเองบ้างจะทำยังไง? เครดิตบูโรไม่ใช่เรื่องเล็ก ไม่ใช่เรื่องตลก
และไม่ใช่เรื่องชุ่ย ๆ ที่มันควรเกิดขึ้น”

ท่ามกลางกระแสสังคม และมีผู้เสียหายอีกเพียบ ล่าสุด เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทาง “Coway Thailand” ไม่ได้นิ่งนอนใจ ร่อนจดหมาย ชี้แจงถึงดราม่าดังกล่าว พร้อมตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้น

“สืบเนื่องจากกรณีลูกค้าของบริษัทฯ ได้ทำการโพสต์ข้อความลงสื่อโซเชียลที่ผ่านมา
บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวและเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ บริษัทฯ กำลังเร่ง
ดำเนินการตรวจสอบกระบวนการทำงานของพนักงาน และหน่วยงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างรัดกุม

และจะรีบแจ้งความคืบหน้าเพื่อสร้างความกระจ่างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลำดับถัดไป
ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังทุ่มเทในการมอบบริการแก่ลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ เพื่อร่วม
ส่งเสริมสุขภาพพลานามัยที่ดีและมอบประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าทุกราย

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่
Line: @coway-thailand ติดต่อ Call Center : 1421″

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน