‘เอพี’ รับอสังหาฯ ครึ่งปีหลังเหนื่อยผู้ประกอบการต้องทำการบ้านหนักขึ้น-ปรับแผนยืดระยะขายยาวขึ้น

อสังหาฯ ครึ่งปีหลังเหนื่อย

‘เอพี’ รับอสังหาฯ ครึ่งปีหลังเหนื่อยผู้ประกอบการต้องทำการบ้านหนักขึ้น-ปรับแผนยืดระยะขายยาวขึ้น ล่าสุดทุ่มงบฯ 80 ล้าน จัดงาน เอพี เวิลด์

อสังหาฯ ครึ่งปีหลังเหนื่อย – นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้มีความยากมากขึ้น เนื่องจากตลาดมีความอ่อนไหวทางด้านราคาค่อนข้างสูง ทำให้ผู้ประกอบการต้องทำการบ้านหนักขึ้น โดยเฉพาะการกำหนดขนาดห้องและราคาขายในแต่ละทำเลได้อย่างต้องถูกต้องแม่นยำ อีกทั้งในส่วนของคอนโดมิเนียม ในแง่ของการขายคงไม่หวือหวาเหมือนในอดีตที่มีตลาดนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติซื้อเหมาทั้งชั้น ทำให้ปัจจุบันบริษัทได้ปรับแผนการขายให้มีระยะเวลาขายยาวขึ้นให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียมเปิดโครงการที่อยู่อาศัยรวม 18 โครงการ จากทั้งหมด 34 โครงการ รวมมูลค่า 5.28 หมื่นล้านบาท โดยในส่วนของยอดขายครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 2.08 หมื่นล้านบาท และคาดว่าทั้งปีจะได้ยอดขายตามเป้าหมายที่ 4.18 หมื่นล้านบาท

สำหรับแผนการตลาด ล่าสุดบริษัทได้จัดงาน เอพี เวิลด์ (AP WORLD) บริเวณลานพาร์ค พารากอน โดยใช้งบประมาณ 80 ล้านบาท ซึ่งนอกจากจะมีการเปิดขาย 6 โครงการใหม่พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงานแล้ว ยังตอกย้ำถึงวิธีคิดของเอพี ที่ต้องการสร้างคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม ผ่าน 3 เรื่องหลัก คือ GROW การสร้างมาสเตอร์แพลนเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน แห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน FLOW การสร้างนวัตกรรมเชื่อมต่อเพื่อการอยู่อาศัยอย่างมีคามสุข และ JOY ความสุขในการอยู่อาศัยอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ในส่วนของไฮไลต์ในงาน จะมีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ THE SONNE ศรีนครินทร์-บางนา บ้านแฝด 3 ชั้น จำนวน 56 ยูนิต มูลค่ารวม 630 ล้านบาท เป็นบ้านบนขนาดที่ดิน 40-71 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอยสูงสุด 249 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 12-15 ล้านบาท โดยโครงการจะพร้อมเปิดให้เยี่ยมชมได้ประมาณต้นเดือนก.ย.นี้

ส่วนไฮไลต์ของคอนโดมิเนียม จะมีโครงการไลฟ์ สาทร เซียร์รา ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับ มิตซูบิชิ เอสเตท์ กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น โครงการที่ 17 เป็นคอนโดมิเนียม 40 ชั้น ประกอบด้วยห้องชุดพักอาศัยรวม 1,971 ยูนิต มูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท เนื้อที่โครงการ 8 ไร่ พัฒนาภายใต้แนวคิดฟอเรสต์ ปาร์ค ทำเลที่ตั้งห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอสตลาดพลู 150 เมตร ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท พร้อมรับส่วนลดพิเศษเพิ่ม 5% สำหรับผู้ที่จองซื้อในงาน

ส่วนอีก 4 โครงการ ประกอบด้วยโครงการเดอะซิตี้ เอกมัย-ลาดพร้าว บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวม 67 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 19.9-35 ล้านบาท โครงการเซนโทร สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ บ้านเดี่ยวสำหรับครอบครัวใหม่ พื้นที่ใช้สอยสูงสุด 190 ตร.ม. ราคา 6.99-8.99 ล้านบาท โครงการแกรนด์ พลีโน่ ราชพฤกษ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยสูงสุด 149.19 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.05 ล้านบาท และโครงการดิแอดเดรส สยาม-ราชเทวี คอนโดมิเนียมสูง 50 ชั้น ซึ่งในงานจะนำ 7 ยูนิตพิเศษ ขนาด 1-2 ห้องนอน ในราคาสุดพิเศษมาเปิดขาย ทั้งนี้งานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-7 ส.ค.นี้ โดยตลอด 7 วันของการจัดงาน คาดว่าจะได้ยอดขายไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงปลายปีนี้ เอพี ยังเตรียมเปิดตัวโครงการรึธึ่ม เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน บนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ตรงข้ามกับโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี และโรงแรมชาเทรี่ยม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งล่าสุด www.apthai.com ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าเป็นคอนโดมิเนียมหรูแห่งใหม่สำหรับอนาคตที่ดีกว่าของทุกรุ่น บริเวณถนนเจริญกรุง 73 โดยที่ตั้งโครงการในปัจจุบันได้ล้อมรั้วครอบคลุมพื้นที่บริเวณถนนเจริญกรุงต่อเนื่องถึงถนนตรอกจันทร์ ขณะที่ร้านข้าวต้มปลากิมโป้ ซึ่งเป็นร้านข้าวต้มปลาชื่อดังที่ได้รับรางวัลจากมิชลิน บริเวณมุมถนนตรอกจันทร์-เจริญกรุง ยังเปิดบริการตามปกติ

บทความก่อนหน้านี้ส.ส.หญิงหน้าเดิม เงิบอีกแล้ว! หนุ่มหน้าคล้าย ผู้ต้องสงสัยบึ้มป่วนกรุง สุดเซ็ง เอ๋โยงมั่ว
บทความถัดไปโค้ชด่วน สั่ง ตบสาวไทย จัดเต็มใส่ เปอร์โตริโก แม้ชวดตั๋ว โอลิมปิกเกมส์