‘แม็คโคร’ปักธงศูนย์กลางโฮเรก้าอาเซียน

‘แม็คโคร’ปักธงศูนย์กลางโฮเรก้าอาเซียน

‘แม็คโคร’ปักธงศูนย์กลางโฮเรก้าอาเซียน

‘แม็คโคร’ปักธงศูนย์กลางโฮเรก้าอาเซียน – จุดประกายไอเดียให้กับ ผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้า (โรงแรม ร้านอาหาร รับจัดเลี้ยง) ทั้งไทยและ

อาเซียนอย่างแท้จริง ในงานแม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 14 หรือ แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด The Culinary Passion 30 ปี แม็คโคร เคียงข้าง สร้างสรรค์ มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 21-24 พฤศจิกายน 2562

‘แม็คโคร’ปักธงศูนย์กลางโฮเรก้าอาเซียน

งานนี้คับคั่งไปด้วยผู้ประกอบการและผู้สนใจธุรกิจอาหารจากทั่วประเทศและภูมิภาคอาเซียน พาเหรดกันมาอัพเดตความรู้เรื่องธุรกิจโฮเรก้าจาก ผู้เชี่ยวชาญ นวัตกรรมด้านความยั่งยืน และเทคโนโลยีใหม่ๆ พรั่งพร้อมด้วยการจัดแสดงสินค้าคุณภาพจากพันธมิตรกว่า 300 ร้านค้า ในราคาที่นำไปต่อยอดทำกำไรได้

‘แม็คโคร’ปักธงศูนย์กลางโฮเรก้าอาเซียน

บุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเปิดงานว่า ปัจจุบันแม็คโครมีอายุ 30 ปี ถ้าเป็นมนุษย์ก็เป็นวัยที่ แข็งแรง มุ่งมั่น เข้มข้น และในขณะที่แม็คโครอายุ 16 ปี เริ่มจัดงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ หรือแม็คโครโฮเรก้า โดยคุณสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร บอกว่าจัดงานนี้แล้วได้ความสุขที่เห็นการพัฒนาองค์ความรู้ของผู้ประกอบการที่อยู่ในวงการโฮเรก้า

“กลุ่มโฮเรก้าทั้งหลายคือธุรกิจที่เป็นพันธมิตรกับแม็คโคร เพราะฉะนั้นจะเป็นการเติบโตไปด้วยกัน จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่งานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ครั้งที่ 14 ในขณะที่แม็คโครมีอายุ 30 ปี จะมีแนวคิด เคียงข้าง สร้างสรรค์ มั่นคงสู่ความยั่งยืน

‘แม็คโคร’ปักธงศูนย์กลางโฮเรก้าอาเซียน

ด้าน ธีราพร ธีรทีป ประธานคณะกรรมการจัดงาน กล่าวว่า งานแม็คโครมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ เป็นกิจกรรมใหญ่ที่แม็คโครจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยยึดหลักนโยบายที่ว่า แม็คโครไม่ใช่เพียงแค่ศูนย์วัตถุดิบและอาหารและอุปกรณ์คุณภาพราคาขายส่งเท่านั้น แต่ยังเป็นคู่คิดธุรกิจให้กับลูกค้าสมาชิก โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนส่งเสริมให้ความรู้ พัฒนาศักยภาพด้านอาหารไทยให้ก้าวไกลสู่มาตรฐานสากล และพร้อมที่จะรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ

สุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร เผยว่า แม็คโครมีลูกค้าสมาชิกกว่า 3 ล้านราย ครึ่งหนึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าในธุรกิจโฮเรก้า ธุรกิจอาหาร และเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ ยอดซื้อต่อครั้งสูง อัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศและภูมิภาคเออีซี ก็ยิ่งทำให้ธุรกิจโฮเรก้า มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด จากข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ในช่วงปี 2560 – 2561 มีผู้ประกอบการลงทุนในธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย มูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาท โอกาสในการพัฒนาลูกค้ากลุ่มนี้จึงมีอีกมาก กว่า 300 ร้านค้าในงานแม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14 พบกับหลากหลายโซนน่าสนใจ จัดให้กับผู้ประกอบการอย่างจุใจ เรียกว่างานเดียวครบเครื่องเรื่องการครีเอตต่อยอดเสริมแกร่งให้ธุรกิจโฮเรก้าได้สบายๆ

‘แม็คโคร’ปักธงศูนย์กลางโฮเรก้าอาเซียน
เชฟเอก ชาตตระกูล

เชฟเอก ชาตตระกูล เชฟโรงแรมระดับ 5 ดาว วิทยากรบูธ The Passion Homestay ทำหน้าที่เวิร์กช็อปให้กับผู้ประกอบการและลูกค้าของแม็คโคร ในเมนูผักเพื่อสุขภาพ เผยว่า เมนูผักเพื่อสุขภาพกำลังได้รับความนิยมมาก เป็นเทรนด์ที่กำลังมา ในการเวิร์กช็อปเราจะเน้นการทำอาหารจากวิถีชีวิตชาวบ้าน ใช้ผักและวัตถุดิบในท้องถิ่นเอามาทำเป็นอาหาร จะไม่ใช้ส่วนประกอบที่เป็นพลาสติกเลย ใช้แต่วัตถุดิบที่ทำมาจากธรรมชาติล้วนๆ เช่นใบตอง และกระด้ง เป็นต้น

อีกบูธ ที่เป็นขวัญใจของคนรักสุขภาพ แวะเข้ามาเช็กอินไม่ขาดสาย คือ บูธจากซีซีฟาร์ม จ.ตรัง ที่นำต้นอ่อนอัลฟัลฟ่า ปลูกด้วยกระบวนการออร์แกนิก 100% มาโชว์และให้ชิมกัน

‘แม็คโคร’ปักธงศูนย์กลางโฮเรก้าอาเซียน
กฤษดา เทพบัณฑิต

กฤษดา เทพบัณฑิต ซีอีโอ ซีซีฟาร์ม จ.ตรัง เผยว่า อัลฟัลฟ่า มีสารอาหารหลัก เช่น คาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามิน บี 1-6 และบี 9 โดยเฉพาะวิตามิน k จากการวิจัยพบว่า ต้นอัลฟัลฟ่ามีประโยชน์มากที่สุด รักษาและป้องกันโรคได้หลายชนิด เช่น ลดคอเลสเตอรอล มีคลอโรฟีลช่วยดีท็อกซ์ร่างกาย ดีท็อกซ์เลือด ดีท็อกซ์ผิวพรรณ รวมทั้งสามารถรักษาโรคไขข้อ ช่วยปรับสมดุลและลดการสะสมของกรดยูริก และประโยชน์อื่นๆ รวม 47 ข้อ

‘แม็คโคร’ปักธงศูนย์กลางโฮเรก้าอาเซียน
ต้นอ่อนอัลฟัลฟ่า

“ซีซีฟาร์มเพาะต้นอ่อนอัลฟัลฟ่าด้วยเครื่องปลูกแบบอัตโนมัติ ไม่ใช้สารกำจัดวัชพืช ไม่ให้แรงงานคนเข้าไปปนเปื้อน เนื่องจากคนอาจมีน้ำลาย น้ำมูก และทำให้พืชผักมีเชื้อโรคได้ ดังนั้นผักของเราจึงเป็นออร์แกนิก 100% และไม่ทิ้งสารตกค้างตามพื้นดิน” ซีอีโอ ซีซีฟาร์มกล่าว

มาถึงบูธไฮไลต์ ที่ผู้ประกอบการร้านอาหารพลาดไม่ได้ ในโซน The Passion Restaurant จัดเป็นบูธร้านอาหารจำลอง ที่รวมเอาอาหารทะเล เนื้อสัตว์ และวัตถุดิบเกรดพรีเมียมเอาไว้ด้วยกัน ประหนึ่งร้านอาหารในอุดมคติ

จิราภรณ์ วงศ์สุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อแผนกอาหารสดแม็คโคร ผู้ดูแลบูธ เผยว่า บูธนี้เราตั้งใจทำออกมาให้เป็นร้านอาหารพรีเมียม มีการคัดสรรวัตถุดิบที่มาจากหลายๆ แหล่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผักผลไม้นำเข้า ซีฟู้ด เนื้อสัตว์ และวัตถุดิบที่มีทั้งในประเทศและนำเข้า โดยทั้งหมดมีขายที่แม็คโคร

เรียกว่าแม็คโครจัดใหญ่สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้า ที่กำลังมองหาไอเดียใหม่สำหรับต่อยอด และค้นหาตัวตน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

บทความก่อนหน้านี้รองเท้าสื่อสาร
บทความถัดไปทส.ตั้งคลินิกสิ่งแวดล้อม หวังแหล่งกำเนิดมลพิษปฏิบัติตามกฎหมายสิ่งแวดล้อม