ม.มหาสารคามคว้าแชมป์ – กลุ่มทรู โดย นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านแบรนด์และการสื่อสาร มอบถ้วยรางวัลผลงานโฆษณายอดเยี่ยม “มนุษย์ล่องหน” ทีม พิกกี้บูบู จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในการประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม True Young Producer Awards 2021 ครั้งที่ 17 ในหัวข้อ “ความดีที่ไม่มีใครรู้ แชร์ให้รู้ว่ามี” พร้อมรับทุนการศึกษา 100,000 บาท จากการคัดเลือกของคณะกรรมการผู้จัดงาน กลุ่มทรู โดย ทรู ปลูกปัญญา สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ Open Space ทรูดิจิทัล พาร์ค สุขุมวิท 101 เมื่อเร็วๆ นี้

น.ส.นภัสสร น้อยแดง นายกฤติพงศ์ จำปาคำ และ น.ส.พัทรดา อัปการัตน์ สมาชิกทีมพิกกี้บูบู เจ้าของผลงาน ชนะเลิศ “มนุษย์ล่องหน” จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เล่าถึงคอนเซ็ปต์ผลงานชิ้นนี้ว่า เล่าเรื่องการทำความดีผ่านเสียงเพลง ที่ทีมแต่งขึ้นเอง และใช้สัญลักษณ์โทรศัพท์มือถือเปิดแชร์ โซเชี่ยลมีเดีย ดำเนินเรื่องผ่านการทำความดีที่ไม่มีใครรู้ เช่น การแบ่งปันข้าวกล่องทำเป็นโรงครัวนำมาให้คนในชุมชนที่ประสบภัยมีการเล่นดนตรีเปิดรับบริจาคให้มูลนิธิสุนัข ความดีเหล่านี้ถ้า ไม่มีใครเห็นก็ไม่ต่างจากการเป็นมนุษย์ล่องหน และการทำความดี จะมีตัวตน ถ้าหากทุกคนช่วยกันแชร์บอกต่อเรื่องราว เพื่อส่งต่อความดีเหล่านี้ออกไปให้สังคมรับรู้ จะได้ช่วยกันทำให้สังคมเรา น่าอยู่ยิ่งขึ้น

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม AnAnt ผลงานชื่อ “สัปเหร่อน้อย” จากมหาวิทยาลัยศิลปากร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมอจุ่มเร๊าะ ผลงานชื่อ “ตัด” จากมหาวิทยาลัยศิลปากรรางวัลป๊อปปูลาร์โหวต ทีม Toyoung (โตยัง) ผลงานชื่อ “รอยยิ้ม ณ บ้านลุงสนิท” จากมหาวิทยาลัยศิลปากร

โครงการนี้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมประกวดผลงานภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม รังสรรค์เรื่องราว บอกต่อความดีที่เกิดขึ้นภายในชุมชน จังหวัด หรือภูมิภาค ผ่าน Story Clip (TVC Trailer) ความยาว 60 วินาที โดยคัด 10 ทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พร้อมนำผลงานเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ใน เครือทรู และองค์กรผู้ร่วมจัด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.trueid. net, www.trueplook panya.com และเฟซบุ๊ก True Young Producer Awards

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน