“ช้อปปี้” (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จัดมหกรรมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “Shopee 12.12 Birthday Sale”ขนทัพสินค้ามาให้ทุกคนได้ช้อปในราคาสุดพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นเด็ด สร้างสถิตินักช้อปเข้าแอปพลิเคชันเพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่าในวันที่ 12 ธันวาคมเมื่อเทียบกับวันปกติ และใช้โค้ดส่วนลดไปกว่า 850 ล้านโค้ด ซึ่งของขวัญที่นักช้อปมองหามากสุดเพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีนี้ คือ กระเป๋าสตางค์ วอลเปเปอร์ติดผนัง ซึ่งถูกจัดให้อยู่ในสินค้ายอดนิยมในหมู่นักช้อปไทย

นอกจากนี้ ช้อปปี้ยังเอาใจขาช้อปด้วยการชำระเงินที่เหนือระดับผ่าน ShopeePay vouchers ให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การชำระเงินที่คุ้มค่า โดยได้ใช้ ShopeePay voucher ไปเพิ่มขึ้นกว่า 15 เท่า ในวันที่ 12 ธันวาคม

ขนกองทัพความบันเทิงครั้งใหญ่ในการช้อปปิ้ง

แคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ไม่ได้มีเพียงโปรโมชั่นดีๆ เท่านั้น แต่ยังขนมหกรรมความบันเทิงส่งตรงถึงนักช้อปทุกราย โดยเฉพาะภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด ที่ได้ซูเปอร์สตาร์ระดับตำนานอย่าง แจ็คกี้ ชาน มาเต้นด้วยท่าเต้นสายบู๊ ชวนทุกคนให้เต้นตามได้ไม่ยาก ส่งผลให้มียอดเข้าชมพุ่งสูงถึง 75 ล้านครั้ง

ขาดไม่ได้คือการไลฟ์สตรีมมิ่ง ที่แบรนด์และร้านค้าต่างๆ จัดให้นักช้อปได้เพลิดเพลินอย่างเต็มอิ่ม ด้วยยอดการรับชมกว่า 65 ล้านวิว บน Shopee Live และการเล่นเกมในแอปช้อปปี้ก็ยังได้รับความนิยมต่อเนื่อง โดยมีการเล่นเกมรวมกันกว่า 320 ล้านครั้ง บน Shopee Prizes

ตลอดปี 2564 ช้อปปี้ได้เลือกสรรสินค้าและโปรโมชั่นดีๆ มาให้นักช้อปทั่วภูมิภาคเสมอ และครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีได้อย่างสวยงาม ซึ่ง คุณสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า สำหรับปี 2564 นี้ ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างรวดเร็ว และช้อปปี้ขอขอบคุณผู้ใช้งานช้อปปี้ทุกคนสำหรับการสนับสนุนที่ดีเสมอมา

“เพื่อเป็นการเดินหน้าก้าวไปสู่ปี 2565 อย่างสง่างาม ช้อปปี้ขอเป็นแรงขับเคลื่อนในการช่วยเหลือและสนับสนุนเหล่านักช้อป ผู้ประกอบการร้านค้า ตลอดจนภาคสังคมออกไปในวงกว้างมากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงประโยชน์ของอีคอมเมิร์ซอย่างสูงสุด” ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) เผย

ปั้น “ธุรกิจในท้องถิ่น” ให้เติบโตก้าวกระโดด

แคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของช้อปปี้ เพราะนอกจากจำนวนยอดเข้าชมแอปกับจำนวนการใช้โค้ดส่วนลดแล้ว การเติบโตของธุรกิจในท้องถิ่นยังเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดอีกด้วย เนื่องจาก 9 ใน 10 ของผู้ใช้งานจับจ่ายสินค้าจากร้านค้าท้องถิ่นมากขึ้น โดยช้อปปี้เป็นแกนหลักสำคัญในการช่วยสนับสนุนผู้ขายในท้องถิ่น ยกระดับขีดความสามารถในการทำธุรกิจดิจิทัลให้เติบโตไปด้วยกัน แคมเปญนี้ยังสร้างโอกาสให้ร้านค้าในท้องถิ่นกวาดรายได้ไปกว่า 12 ล้านบาท และสำหรับร้านค้าที่รายหนึ่งยังสามารถกวาดรายได้สูงถึง 30 ล้านบาทภายในวันเดียว

ไม่เพียงเท่านั้น ช้อปปี้ยังได้จัดแคมเปญ “ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน” ซึ่งเป็นการประกวดสุดยอดร้านค้าในดวงใจของนักช้อป ซึ่งผู้ชนะท็อป 3 ที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดคือ ร้าน Cintage.Official ร้าน Simplywear.Official และร้าน Prima Official Store โดยทั้ง 3 ร้านได้ร่วมแชร์เรื่องราวเส้นทางความสำเร็จในการสร้างธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตก้าวไกลในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ผ่าน Shopee Live ในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ร้านค้าท้องถิ่นทุกพื้นที่ของไทยด้วย

ส่งต่อความสุขคืนสู่สังคม

ช้อปปี้เดินหน้ารังสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมไทยผ่านโครงการ “ช้อปปี้ร่วมใจไฟท์โควิด” เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ #ShopeeTogether เพื่อคืนความสุขและช่วยสร้างรอยยิ้มให้แก่คนไทยทั่วทั้งประเทศ และเพื่อเป็นการปิดฉากแคมเปญ Shopee 12.12 Brthday Sale อย่างสวยงาม ช้อปปี้สามารถระดมทุนในการบริจาคได้มากกว่า 1.5 ล้านบาท บาท โดยช้อปปี้และเหล่าภาคีเครือข่ายจะส่งตรงความช่วยเหลือสู่สังคมไทยผ่าน พันธมิตรมูลนิธิและองค์กรการกุศลทั่วประเทศ อาทิ สภากาชาดไทย, ศิริราชมูลนิธิ, มูลนิธิรามาธิบดีฯ, มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย, มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน, มูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิกระจกเงา, กลุ่มเส้นด้าย, โครงการสหประชาชาติ (UNDP) ร่วมกับ Food For Fighters, สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) และอื่นๆ อีกมากมาย

ช้อปปี้ยังคงเดินหน้าส่งโปรโมชั่นเด็ด ดีลดีๆพร้อมกิจกรรมทางความบันเทิงที่จะมอบให้นักช้อปให้ได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุด โดยสามารถติดตามรายละเอียดแคมเปญได้อย่างต่อเนื่องได้ที่ https://shopee.co.th/

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน