ไม่กี่วันที่ผ่านมา เราได้เห็นการเคลื่อนไหวชวนเซอร์ไพรส์จาก แสนสิริ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย เมื่อ คุณเศรษฐา ทวีสิน บิ๊กบอสใหญ่แสนสิริ ได้ทวีตภาพขณะอ่านหนังสือพิมพ์เล่มยักษ์ไซส์จัมโบ้ด้วยสีหน้าอารมณ์ดี

หากสังเกตดีๆ บนปกหนังสือพิมพ์ฉบับพิเศษนี้ จะมีภาพตัวการ์ตูนยอดฮิต ความฮาสามัญประจำบ้าน อย่าง บ.ก.วิติ๊ด จากขายหัวเราะ บนหน้า 1 หนังสือพิมพ์แทบลอยด์ ส่วนอีกตัวการ์ตูนหนึ่งก็หน้าตาละม้ายคล้ายคุณเศรษฐาสุดๆ ทำเอาเรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียลได้ไม่น้อย และชวนให้ทุกคนคิดว่า กำลังมีแคมเปญครีเอทีฟอะไรซุ่มอยู่หรือเปล่า?

ไม่ปล่อยให้ชาวโซเชียลสงสัยนาน เพราะในวันที่ 29 เมษายน ได้เกิดปรากฏการณ์เรียกเสียงหัวเราะครั้งใหญ่กลางกรุง! เมื่อเหล่าตัวละครแก๊งการ์ตูนสามัญประจำบ้านของคนไทย อย่าง ปังปอนด์, หนูหิ่น หลุดออกจากหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ มาโลดแล่นเรียกเสียงหัวเราะให้ผู้คนได้พบเห็นกันแบบตัวเป็นๆ กันใจกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็น สี่แยกอโศก สยามสแควร์ เมกา-บางนา พร้อมแจกหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ฉบับเดียวกับที่คุณเศรษฐาอ่านเมื่อวันก่อน ให้คนที่ผ่านไปผ่านมา อย่างสนุกสนาน สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้ทุกคนได้ไม่น้อย เมื่อเหล่าตัวการ์ตูนในวัยเด็กได้กลับมาสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนอีกครั้ง

ทั้งสองเหตุการณ์ได้ผสานกันจนกลายเป็นกุญแจไขปริศนาว่า แท้จริงแล้วนี่คือบิ๊กแคมเปญการร่วมมือกันระหว่าง ‘แสนสิริ’ และ ‘ขายหัวเราะ’ เพื่อผสานที่อยู่อาศัยที่มีแต่ความสุข เข้ากับการ์ตูนมากความสนุก ที่เปี่ยมไปด้วยเสียงหัวเราะ เข้าหากันอย่างกลมกลืน

นับเป็นการทำแคมเปญครีเอทีฟมาร์เก็ตติ้งที่น่าสนใจของแสนสิริ ที่หยิบยกเอา ‘ขายหัวเราะ’ ธุรกิจความฮาสามัญประจำบ้าน ซึ่งเป็นดั่ง soft power การ์ตูนไทยในความทรงจำของคนไทยทุกคนกลับมาสร้างสีสัน นำพาความสนุกจากโลกแห่งจินตนาการและวัยเยาว์ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

แต่ความน่าสนใจยังไม่จบเพียงเท่านั้น หากลองหยิบแทบลอยด์ แฮปปี้นิวส์ข่าวหัวเราะ มาอ่าน จะพบว่า แสนสิริครีเอทไปอีกขั้น ด้วยการเชื่อมโยงโลกแห่งจินตนาการเข้าสู่วิถีชีวิตจริงๆ ของเรา เกิดเป็น ‘ความฮาประจำบ้าน VS โปรอารมณ์ดี’ ผ่านการนำเอาคาแรคเตอร์ที่หลายคนคุ้นเคย อาทิ บ.ก.วิติ๊ด ครอบครัวปังปอนด์ คุณมิลค์ หนูหิ่น มาปรากฏบนหนังสือพิมพ์แทบลอยด์อย่างสนุกและสร้างสรรค์ และยังคงกลิ่นอายของการ์ตูนขายหัวเราะ ไม่ว่าจะเป็นคอลัมน์การ์ตูนสั้น คอลัมน์ดูดวง 12 ราศี คอลัมน์เกม Crossword มาสอดแทรกสร้างเรื่องราวการอยู่อาศัยในบ้านที่มีแต่ความสุขของแสนสิริ

และผลตอบรับของกิจกรรมในครั้งนี้ก็ดีเกินขาด ชนิดที่ว่าเป็นกระแสดังเปรี้ยงปร้างไปทั่วโซเชียลไปชั่วข้ามคืน เพราะนอกจากการเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม เรียกโมเมนต์วัยเด็กกลับมา ยังกระตุกต่อม ดาราท่านหนึ่งในโลกเซเชียลให้กับผู้พบเห็นจนอยากถ่ายภาพและร่วมบอกเล่าความรู้สึกผ่านโซเชียลมิเดียของตนเอง ให้ผู้เพื่อนๆ ในโลกโซเชียล ได้สนุกไปพร้อมๆ กันกับแคมเปญ แสนสิริxขายหัวเราะ

การร่วมมือกันระหว่าง แสนสิริ x ขายหัวเราะ ในครั้งนี้ ต้องขอชื่นชมในความกล้าและความคิดสร้างสรรค์ ที่สามารถนำเอาคาแรคเตอร์ขายหัวเราะมาเป็นไฮไลต์ ชูฟังก์ชันและการออกแบบของโครงการแสนสิริ ไปพร้อมกับการสร้างความรับรู้ และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆให้กับแบรนด์แสนสิริ ในฐานะบ้านที่มีแต่ความสุขและความสนุก

บอกเลยว่าสนุกแน่! กับโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ที่จะชวนหัวเราะ ฮะ ฮะ ฮ่า กันทั้งประเทศ ร่วมค้นหาความปังได้ที่ : https://bit.ly/3vCtl9V

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน