ยังเดินหน้าสร้างความประทับใจให้ลูกค้าชาวไทยต่อเนื่อง กับค่ายรถแบรนด์ใหญ่จากจีน‘เกรท วอลล์ มอเตอร์’(GWM) เพราะไม่เพียงมีรถหลากหลายรุ่นมาให้เลือกสรร แต่ยังยกระดับการบริการทุกภาคส่วน

ล่าสุดสร้างความฮือฮาอีกขั้นกับบริการสุดไฮเทค “GWM Smart Service” ระบบบริการที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัย พัฒนาขึ้นเพื่อส่งมอบความสะดวกสบายขั้นสูงสุดให้กับลูกค้าในการเข้ารับบริการผ่านทาง“GWM Application” ตอกย้ำการเป็นบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) ที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในโลก ที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำระบบนี้มาใช้ คาดว่าทุกศูนย์บริการใน GWM Partner Store ทั่วประเทศจะสามารถใช้ GWM Smart Service ได้ภายในปี 2566 นี้ เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของรถยนต์และกลุ่มลูกค้าที่ขยายตัวอยู่ทั่วประเทศให้ได้อย่างทั่วถึง

สำหรับ “GWM Smart Service” เป็นระบบจัดการอัจฉริยะที่เชื่อมต่อแพลตฟอร์มการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Smart Vehicle, Smart Application, Smart System และ Smart Device เข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ด้วยแนวคิด “SMART” ประกอบด้วย ‘S – Simple’ เรียบง่ายและสะดวกสบายในการเข้ารับบริการ, ‘M – Modern’ ทันสมัยตามสไตล์ยุคดิจิทัล, ‘A – Attention’ ใส่ใจในทุกขั้นตอนการบริการ, ‘R – Reliable’ น่าเชื่อถือและมั่นใจด้วยทีมช่างที่ผ่านการอบรมตามมาตรฐาน GWM และ ‘T – Timeliness’ ส่งมอบการบริการที่ตรงเวลาและรวดเร็วทันใจ

การทำงานของระบบนี้มี GWM Application เป็นหัวใจหลักในการทำงานที่พร้อมสร้างความเชื่อมั่น โดยลูกค้าที่นัดหมายเข้ารับการบริการที่ GWM Partner Store ทุกสาขา จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ของ GWM Smart Service ในทุกขั้นตอนของการเข้ารับบริการ

ไม่ว่าจะเป็นการจองและการแจ้งเตือนการเข้ารับบริการ (Booking and Service Reminder) ผ่าน GWM Application โดยแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดเช็กระยะ (Period Maintenance) รวมถึงการแจ้งเตือนสถานะต่างๆ ของรถยนต์

ลูกค้าที่มีความประสงค์เข้ารับบริการที่ GWM Partner Store สามารถดำเนินการจองได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชัน หรือติดต่อศูนย์บริการได้โดยตรง และเมื่อใกล้ถึงวันนัดหมาย เจ้าหน้าที่ของสาขาที่เลือกจะโทร.ติดต่อกับลูกค้าโดยตรงเพื่อยืนยันการจองอีกครั้ง








Advertisement

นอกจากนี้ มีระบบจดจำป้ายทะเบียนรถ (License Plate Recognition System – LPR) เมื่อถึงวันนัดหมายทันทีที่ลูกค้าขับรถยนต์เข้ามายัง GWM Partner Store จะมีกล้อง LPR จับป้ายทะเบียนรถยนต์ของลูกค้า เพื่อส่งข้อมูลของลูกค้าที่จดจำไว้ไปยังระบบจัดการของ GWM Partner Store ทำให้ทีมผู้ให้คำปรึกษาด้านการบริการ สามารถเตรียมให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ระบบต้อนรับลูกค้า (Smart Welcome Board) ทันทีที่ระบบจดจำป้ายทะเบียนรถจับป้ายทะเบียนรถของลูกค้าได้ เมื่อลูกค้าก้าวเข้าสู่ GWM Partner Store จะสังเกตเห็น Smart Welcome Board ปรากฏข้อความต้อนรับพร้อมกับข้อมูลสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนัดหมายเข้ารับบริการในแต่ละวัน

เช่น เลขทะเบียนรถ ชื่อลูกค้า เวลานัดหมาย และบริการที่ลูกค้าเลือกเข้ารับ รวมถึงสถานะการเข้ารับบริการของลูกค้าอีกด้วย โดยสถานะสีขาว หมายถึง ลูกค้าที่ยังไม่ปรากฏตัวเข้ารับบริการ (Waiting List) และสถานะสีเขียว หมายถึง ลูกค้าที่เดินทางมาถึงแล้ว (Arrival)

แท็บเล็ตเพื่อการบริการ (Smart Tablet) เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการจะมีสมาร์ตแท็บเล็ตที่จัดเก็บข้อมูลลูกค้าและบริการต่างๆ ที่ลูกค้าลงทะเบียนไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการสามารถอธิบายถึงรายละเอียดการเข้ารับบริการเพื่อขอให้ลูกค้าอนุมัติงานซ่อม สร้างความสะดวกสบายและลดการใช้ทรัพยากรกระดาษ และสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

เมื่อการบริการดำเนินการเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่สามารถแสดงค่าใช้จ่ายสำหรับการบริการผ่านสมาร์ตแท็บเล็ตดังกล่าว (ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) ในขณะที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียดการรับบริการได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบายผ่านทางเอกสารออนไลน์

และยิ่งมั่นใจมากขึ้นเพราะสามารถติดตามสถานะการซ่อมผ่านจอแสดงสถานะการซ่อม (Vehicle Status Board) และกล้อง CCTV ด้วยภาพเรียลไทม์จากกล้อง CCTV ที่ติดตั้งอยู่ในสถานที่ซ่อมรถได้อย่างอุ่นใจผ่านจอแสดงสถานะการซ่อม Vehicle Status Board และผ่านทาง GWM Application ได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบประวัติการเข้ารับบริการที่ผ่านมา รวมถึงข้อมูลค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริการที่เคยใช้งานผ่านแอปพลิเคชันได้ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น GWM Application ถือเป็นหัวใจหลักของบริการต่างๆ จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ออกแบบมาให้ลูกค้าได้เชื่อมต่อและเข้าถึงบริการต่างๆ อย่างไร้รอยต่อเพียงปลายนิ้ว ทั้งยังมอบฟีเจอร์และการบริการที่ครบวงจรและล้ำสมัยอีกมากมาย อาทิ การนัดหมายการบริการ (Service Appointment), การแสดงประวัติการบริการ (Service & Payment History), การตรวจสอบสิทธิประโยชน์ของลูกค้าที่ได้รับ (Customer Privileges)

การตรวจสอบสถานะการซ่อมแซม (Repair Status Check), การชำระเงินออนไลน์ (Online Payment), การระบุตำแหน่งที่ตั้งของ GWM Partner Store (Partner GPS Location), การจองและการแจ้งเตือนการเข้ารับบริการ (Service Reminder)

สุดท้ายกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (GWM Roadside Assistance) ลูกค้ารถใหม่ของ GWM จะได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง ที่ทางบริษัทฯ มอบให้ตลอด 5 ปี ด้วยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมประสานงานและสามารถไปถึงจุดเกิดเหตุได้ภายใน 30 นาที สำหรับเหตุฉุกเฉิน และภายใน 45 นาที สำหรับบริการรถยก สามารถติดต่อบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ผ่านทาง GWM Application หรือติดต่อผ่าน GWM Contact Center 02-668-8888

“GWM Smart Service” ถือเป็นเทคโนโยลีการบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทุกภาคส่วนอย่างลงตัว ยกมาตรฐานใหม่ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่า

ที่สำคัญคนไทยยังเป็นชาติแรกที่ได้ใช้บริการสุดล้ำนี้อีกด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน