เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางพิมพา พูลชาติ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/35 ม.สุขสราญ ม.4 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ว่าถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาเดือนธ.ค. โดยบิลใบแรกลงวันที่ 4 ธ.ค. จำนวน 72,473.46 บาท บิลใบที่สอง ลงวันที่ 13 ธ.ค. จำนวน 6,941.52 บาท โดยทั้งสองบิลมีตัวเลขใช้น้ำเท่ากันคือ 261,000 ลิตร

201612201352473-20030205174546

นางพิมพา เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพค้าขายไม่ใช่เปิดเป็นโรงงาน ที่บ้านอยู่กัน 6 คน ตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา เฉลี่ยค่าน้ำเดือนละ 500 บาท แต่พอต้นเดือนนี้กลับพบบิลค่าน้ำกว่า 70,000 บาท ตนเองจึงไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่สำนักงานประปาในวันที่ 7 ธ.ค. หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้ามาตรวจสอบพบว่า น้ำไม่รั่วและมิเตอร์น้ำไม่เสีย หลังนั้นก็มีบิลค่าน้ำมาอีกกว่า 6,000 บาท ทั้งที่ห่างกันไม่ถึง 10 วัน ตนจึงแปลกใจ ที่เดือนเดียวได้บิลค่าน้ำสองบิลและตัวเองใช้น้ำก็เท่าเดิม คือ 261,000 ลิตร แถมเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าไม่จ่ายภายใน 10 วัน ก็จะถอดมิเตอร์ทำให้ตนเองกลัวมากว่าจะไม่มีน้ำใช้

“ค่าน้ำขนาดนี้ไม่มีปัญญาจ่ายแน่นอน เพราะที่ผ่านมาตลอดสิบปีค่าน้ำแค่เดือนละ 500 บาท บ้านของดิฉันไม่ใช่โรงงาน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะค่าน้ำมากขนาดนี้ จึงอยากให้ทางสำนักงานประปาลงมาดูแลปัญหาของผู้ใช้น้ำด้วยว่าเกิดความผิดพลาดตรงไหน ตอนนี้ดิฉันไม่เชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่และนอนไม่หลับ เพราะกลัวถูกตัดน้ำ” นางพิมพา กล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน