คนฮิตไม่มีลูกมากขึ้น! ตลาดรองเท้านักเรียนสะเทือน นันยาง เดินหน้ากลยุทธใหม่สู้

นายจักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย บริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เผยถึงภาพรวมของรองเท้าผ้าใบระดับตำนานว่า ภาพรวมการเติบโตของนันยางในปี 2561 เติบโต 10% จากปี 2560 ซึ่งถือเป็นการเติบโตสูงสุดในรอบ 5 ปี

นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำตลาดรองเท้านักเรียน ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 43% ขณะที่มูลค่าตลาดรองเท้านักเรียนโดยภาพรวมอยู่ที่ประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยนิ่งไม่เติบโตมา 3 ปีแล้ว ด้วยเหตุผลอัตราการเกิดของประชากรน้อยลง มีจำนวนนักเรียนคงที่ราว 10 ล้านคน กอปรกับเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้ไม่มีการซื้อรองเท้าใหม่

ภาพ : Facebook Nanyang

อย่างไรก็ดีในปี 2562 มีปัจจัยบวกที่ผลักดันให้ตลาดเติบโตถึง 3% จากนโยบายสนับสนุนอุปกรณ์การเริยน เครื่องแบบนักเรียน จากภาครัฐ รวมถึงกระแสข่าวที่กระทรวงการคลัง เตรียมเพิ่มเงินบัตรคนจนเพิ่มอีก 1,500 บาท ช่วยค่าอุปกรณ์การเรียน หากจริงจะช่วยผลักให้ตลาดเติบโตตามที่คาด

นอกจากนี้ นันยาง เตรียมเดินกลยุทธ์ออกสินค้าใหม่ ที่ตอบโจทย์เฉพาะกลุ่มมากขึ้น รวมถึงยายคลาดไปสู่กลุ่มคนทำงาน รวมถึงทำตลาดต่างประเทศ ผ่านกีฬาเซปักตะกร้อ เพื่อรักษาการเติบโตยอดขาย และเพิ่มสัดส่วนการส่งออก

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ซุปเปอร์สตาร์” รองเท้าผ้าใบราคาประหยัด ถูกกว่ารองเท้านันยาง 20% หรือราคาเริ่มต้นที่ 249 บาท โดยวางเป้าการผลิตปีนี้ที่ 50,000 คู่

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน