บางแสนไล่ต้อนกลับบ้าน! ดื้อไม่สนปิดหาด เจอทั้งวิ่ง เดินเล่น ปั่นจักรยาน เล่นน้ำทะเล

วันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ เนื่องจาก ทางจังหวัดชลบุรี และ เทศบาลเมืองแสนสุข ได้ออกประกาศแจ้งการปิดหาดบางแสนไปตั้งแต่วันที่ 4 เม. ย. 2563 แต่ยังมีประชาชน ยังไม่ทราบ และ เทศบาลได้ส่งจนท.ไปแจ้ง และประกาศเสียงตามสาย แต่ปัจจุบันยังมีผู้ฝ่าฝืน เข้าไปทำกิจกรรมต่างๆ เช่น วิ่ง เดิน นั่งเล่น ตกปลา ปิกนิค ปั่นจักรยานในชายหาดบางแสน

เราเข้าใจในความต้องการเหล่านั้นดี แต่ในสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้เราคงต้องหยุดคิดลักษณะนี้เพื่อลดความเสี่ยงให้มากที่สุดครับ ขอความกรุณาให้ความร่วมมือกับเมือง เพื่อที่จะให้สถานการณ์สงบเร็วที่สุดครับ และช่วงนี้ทางผมและทีมงานจะระดมความคิดเพื่อที่จะทำทุกทางให้ชายหาดบางแสนพร้อมที่จะกลับมาให้เป็นชายหาดสำหรับประชาชนที่ดีกว่าเดิม สวยงาม สะอาด ให้มากที่สุดครับ หากเราไม่ช่วยกันสถานการณ์บานปลาย ชายหาดก็จะถูกปิดไปเรื่อยๆครับ เรามาช่วยกันครับ “

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

พร้อมลงภาพเจ้าหน้าที่ติดป้ายปิดหาดทะเลบางแสน และประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวให้กลับบ้าน หลังมีประกาศ ฉับที่ 9 / 2563 โดย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประกาศ ปิดเมืองชลบุรี รวมทั้งโรงแรม หรือผู้ประกอบการที่คล้ายกับโรงแรม

ชลบุรีปิดเมืองแล้ว

เว้นแต่โรงแรมที่มีลูกค้าพักอาศัยอยู่ หากยังไม่ปิดให้ไปแจ้งที่อำเภอใกล้เคียงล่วงหน้าภายใน 3 วัน รวมทั้งประกาศปิดหาดบางแสนไปจนเหตุการณ์จะกลับมาเป็นปกติ โรงงาน บริษัท ควรประกาศ ให้ลูกจ้างได้รับทราบพร้อมออกมาตรการห้ามเดินทางเข้าหรือออกจากจังหวัดชลบุรี ในช่วงที่ประกาศ ตามคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน รวมทั้งผู้ประกอบการปั้มน้ำมัน ให้ปิดบริการตั้งแต่ 22.00-05.00 น.เป็นการชั่วคราวจนกว่าวถานการณ์จะคลี่คลาย