วันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Pronrawin Ongpisut โพสต์เล่าเรื่องราวว่า เมื่อเวลาประมาณ 7:10 พ่อป่วยหายใจไม่ออก จึงโทรหารถโรงพยาบาล 1669 จากนั้นพ่อมีอาการหนักขึ้น จึงโทรไปอีกครั้ง มีสัญญาณแต่ไม่มีการตอบรับ จึงโทรไปสายที่3 ปลายสายเป็นผู้ชายรับ เมื่อถามว่า “ทำไมนานจังคะ คนป่วยไม่ไหวแล้วค่ะ” เพราะระยะทางจากโรงพยาบาลมาบ้านไม่ไกลกันมากภายในแค่ไม่กี่นาทีควรจะถึง และคุณพ่อไม่ไหวแล้ว

แต่ทางปลายสายกลับตอบกลับมาว่า “ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ” พร้อมเลียนเสียงวางสายโทรศัพท์ว่า “ตู้ด ตู้ด” และได้ทำการวางสาย ตัดสายทิ้ง รถโรงพยาบาลมาถึงในเวลาประมาณ 7:20 เรื่องที่น่าโมโหไม่ใช่มาช้า แต่เป็นการที่บุคลากรที่รับโทรศัพท์มีการพูดจาติดเล่น ในขณะที่อีกฝ่ายและคนป่วยกำลังจะตาย

มีการเลียนเสียงทำท่าเหมือนการตัดสายโทรศัพท์ ติดเล่นและล้อเล่นกับชีวิตคนความเป็นความตาย ทำงานในทางบริการเรื่องคนเจ็บคนตายทำไมถึงมีการพูดสนุกติดเล่นได้ วุฒิภาวะ อายุ การทำงาน แต่ไม่มีความคิด

จากนั้นจึงเขียนใบรายงาน และทางหัวหน้าได้โทรมาพูดอธิบาย แต่คำว่าขอโทษล่ะคะ? มีแต่คำว่าขอบคุณที่แจ้ง ที่อยากฟัง อยากฟังคำว่าขอโทษจากปากผู้ชายคนนั้น คิดว่าถ้าพ่อไม่เป็นอะไรปลอดภัยจะปล่อยไป แต่พ่อเสียชีวิตแล้ว สะใจคุณหรือยังคะ

การบริการของคุณกับติดเล่นกับชีวิตคน ไม่มีใครขำค่ะ ไม่มีใครสนุกค่ะ แล้วไม่ยอมแน่นอนค่ะ ถ้าไม่ได้ชื่อและไม่ได้เจอกับผู้ชายคนนั้นเป็นการส่วนตัว จะไม่ยอมแน่นอน ถ้าเป็นไปได้ก็มาขอโทษต่อหน้า เป็นไปได้มากราบศพคุณพ่อด้วยนะคะ ‘ผู้ชายคนนั้น’ ถ้าเห็นโพสต์ข้อความนี้ ขอช่วยให้ทำการอบรมให้มากขึ้นกว่านี้นะคะ เป็นถึงสายด่วนกรุณาทำงานบริการทางด้านนี้ให้ดีกว่านี้ กรุณาใช้คำพูดให้ดีกว่านี้ด้วยค่ะ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน