แม่ค้าส้มตำโพสต์ฉะเน็ตไอดอลไร้มารยาท ยกเท้าขึ้นโต๊ะถ่ายภาพ ทิ้งทิชชูใช้แล้วและเศษกระดูกใส่แก้วน้ำ แถมยังโพสต์ต่อว่าเด็กเสิร์ฟในร้าน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 15 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ค้าขายส้มตำจังหวัดบุรีรัมย์ โพสต์เฟซบุ๊กต่อว่าลูกค้า โดยระบุว่า วันนี้จะมารีวิวลูกค้า คนนี้เด็ดต้องขึ้นบัญชีไว้เลย คนที่ทำให้ไมเกรนขึ้นได้คือไม่ธรรมดา ตัวท็อปแห่งเมืองบุรีรัมย์เลย แก้วมีไว้ให้ใส่น้ำ มันเอาไปใส่ทิชชูที่ใช้แล้วและกระดูกไก่ใส่ โต๊ะมีไว้วางอาหารมันยกตีนขึ้นวางแล้วถ่ายภาพแบบไม่สน เรียกเด็กเสริฟซ้ำใช้ทีละอย่าง เพียงแค่เห็นเขากำลังหย่อนก้นกินข้าวก็เรียกใช้ซ้ำซาก เด็กลุกช้าโพสต์ด่า

น.ส.กนกนิภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เจ้าของร้านส้มตำ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยลูกค้าเป็นสาวประเภทสองและเป็นเน็ตไอดอลด้วย เข้ามานั่งรับประทานอาหารที่ร้าน 2 คน กับเพื่อนซึ่งเป็นสาวประเภทสองด้วยกัน มาตั้งแต่ประมาณ 2 ทุ่ม โดยช่วงที่นั่งกินสาวประเภทสองที่เป็นเน็ตไอดอลก็จะถ่ายรูปและไลฟ์สดไปด้วย

ตอนนั้นตนก็รู้สึกดีใจด้วยซ้ำที่มีเน็ตไอดอลมานั่งกินที่ร้าน แต่ที่เริ่มรู้สึกไม่ดีคือเรียกใช้ลูกน้องในร้านบ่อยมาก ทั้งเรียกให้คอยบริการรินเบียร์ให้ที่โต๊ะ ซึ่งตนก็ให้ลูกน้องแจ้งกับลูกค้าไปว่าทางร้านไม่มีนโยบายที่จะมาคอยเฝ้ารินเบียร์ให้กับลูกค้า เพราะไม่ใช่ร้านขายเครื่องดื่ม

น.ส.กนกนิภา กล่าวต่อว่า ส่วนใหญ่ลูกน้องก็จะทำหน้าที่เสิร์ฟอาหาร รับออเดอร์ เก็บโต๊ะ เช็ดโต๊ะ และดูแลลูกค้าโต๊ะอื่นด้วย แต่เหมือนสองสองเน็ตไอดอลคนดังกล่าวจะไม่พอใจ ก็โพสต์ต่อว่าลูกน้องทำนองว่าให้บริการช้าไม่ได้ดั่งใจ ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่ได้จะอะไรมากเพราะคิดว่าเป็นลูกค้าแต่ในใจก็รู้สึกสงสารลูกน้อง

แต่ที่รับไม่ได้คือพบว่าทิ้งกระดาษทิชชูที่ใช้แล้วและเศษกระดูกที่แทะแล้วใส่ในแก้วน้ำ ทั้งที่ทางร้านก็มีจานแบ่งให้ใส่เศษอาหารอยู่แล้ว แต่ทางร้านไม่ได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แต่ก็บอกให้ลูกน้องเอาจานและแก้วที่ใส่ทิชชู่และกระเศษกระดูกทิ้งขยะไปเลย

น.ส.กนกนิภา กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นยังมีคนส่งภาพที่สาวสองเน็ตไอดอลโพสต์ยกเท้าขึ้นบนโต๊ะอาหารที่ร้านตัวเองแล้วถ่ายเซลฟี่ ก็รู้สึกโกรธมากเพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการไร้มารมาท ไม่ให้เกียรติร้านค้าที่เขาทำมาหากิน ทั้งเป็นการไม่ให้เกียรติลูกค้าคนอื่นที่เขามารับประทานอาหารที่ร้านด้วย

“อยากฝากถึงลูกค้าคนดังกล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องมาขอโทษก็ได้ หากไม่ได้รู้สึกว่าการกระทำนั้นมันไม่เหมาะสม แต่ก็อยากให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่ว่าจะไปรับประทานที่ร้านไหนก็ตาม ควรจะมีมารยาทและให้เกียรติร้านค้า หรือลูกค้าคนอื่นๆ ด้วย แต่หากสำนึกแล้วมาขอโทษก็พร้อมรับและจะมารับประทานอาหารที่ร้านอีกก็ยังยินดีต้อนรับ แต่ต้องไม่ทำแบบนี้อีก” น.ส.กนกนิภา กล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน