แบงก์กรุงไทย แจงเงินแสนห้า หายเกลี้ยงบัญชี ‘ตาบุญสวน’ ทำเดือดร้อนเงินจะซื้อข้าวยังไม่มี เผยบัญชีมีรายการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เชื่อต้องมีคนรู้รหัส

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 22 มี.ค. ธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงกรณี นายบุญสวน จันใด ลูกค้าธนาคารกรุงไทย สาขาสกลนคร ร้องเรียนว่า เงินในบัญชีถูกถอนเงินออกไปจำนวน 150,000 บาท โดยที่เจ้าตัวไม่ได้ทำรายการ พร้อมระบุว่า ไม่มีบัตรเอทีเอ็มและไม่ได้สมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT นั้น

โดยธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงว่า ธนาคารได้เร่งดำเนินการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า ลูกค้ารายดังกล่าว ได้สมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ในเดือนมกราคม 2564 ยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้าและรับ Password ทางโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นเบอร์ของลูกค้าและตรวจพบว่าบัญชีของลูกค้ามีรายการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT

หลังรับทราบเรื่อง นายอดุลย์ ตาลพันธุ์ ผู้จัดการสาขาสกลนคร ได้เชิญลูกค้า พี่ชาย และผู้ใหญ่บ้าน มารับฟังข้อเท็จจริง และรายละเอียดเพิ่มเติมในการสมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ซึ่งต้องมีการยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้าเทียบกับบัตรประชาชนตัวจริง

 กรุงไทยแจงเงินหาย

“ซึ่งลูกค้าเล่าว่า อาจจะมีคนอื่นรู้รหัสการเข้าใช้งาน เนื่องจากที่ผ่านมา มีคนในหมู่บ้านช่วยดำเนินการสมัครโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะให้ ดังนั้น ลูกค้าจึงไม่ได้ติดใจในการปฏิบัติงานของธนาคาร และได้ขอให้ธนาคารให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบหาคนร้ายต่อไป ซึ่งขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มที่ และขอฝากเตือนไม่ควรให้รหัสการใช้งานแก่ผู้อื่น เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมข้อมูลและความปลอดภัยของบัญชีด้วย ”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน