ร้านชาบูเซ็ง! ครอบครัวหัวหมอ บิลพันกว่าไม่จ่าย อ้างจัดอาหารมั่ว ตะคอก พนง.จนร้องไห้ มีแค่ 200 อยากได้ไปแจ้งความ ตัดปัญหาให้กินฟรี-นั่งต่อ โทรขู่ลบโพสต์

วันที่ 14 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลได้แชร์พฤติกรรมของลูกค้าซึ่งมาเป็นครอบครัว เข้าไปกินชาบู แต่พอเช็กบิลกลับไม่จ่าย โดยผู้โพสต์ระบุว่า ครอบครัวดังกล่าวขับรถเลขทะเบียนสวย พาครอบครัวมานั่งรับประทาน รวม 4 คน ประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูก 2 คน โดยค่าอาหารทั้งหมด 1,085 บาท แต่ไม่จ่าย อ้างว่าทางร้านจัดอาหารมั่ว แต่ดูวงจรปิดแล้วทางพ่อและแม่เป็นคนสั่งตลอด สุดท้ายบอกมีเงินแค่ 200 บาท ถ้าอยากได้ไปแจ้งความเอา เจ้าของร้านตัดปัญหาให้กินฟรีไปเลย แถมตะคอดพนักงานจนร้องไห้ พอบอกให้กินฟรีก็กลับมากินต่อ และกินไม่หมด ก่อนจะบอกพนักงานว่า ‘ขอบคุณนะที่ให้กินฟรี’

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ร้านดังกล่าวชื่อร้าน โคยกี๊ หม้อไฟ ตั้งอยู่บนถนนวรเดช ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านซาบู ในอาคารพาณิชย์ ติดริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนาแม่น้ำ-แม่กลอง พบกับพนักงานประจำร้านที่อยู่ในวันเกิดเหตุ พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ลูกค้าครอบครัวนี้มากัน พ่อแม่และลูก 2 คน ขับรถเก๋งมาจอดที่ด้านข้างของร้าน แล้วเดินทางเข้ามาก็มานั่งสั่งกันตามปกติ และสั่งเมนูอาหารพอตนยกไปให้เรียบร้อย ก็ต่อว่าว่าตนนำมาผิด

ซึ่งตนก็ตอบกลับไปว่าทำไมไม่ทวนออเดอร์เพราะตนก็จัดมาตามออเดอร์ที่สั่งไป ซึ่งน้องเด็กผู้ชายเป็นลูกคนโตสั่งเมนูอาหารมาอย่าละ 5 รายการ เวลาลูกชายคนโตสั่งอาหารผู้เป็นแม่ก็ชะโงกดูลูกสั่งตลอด และก็สั่งหลายรายการ เช่น สันคอหมู เนื้อ ปลาเซลม่อน หอยเชล พอพูดคุยกันไปเขาก็เสียงดังใส่ เขาจะยอมจ่ายส่วนที่เขากินเท่านั้น ส่วนที่ยังไม่กินเขาก็จะไม่จ่าย มีแค่ 200 บาท พูดแบบใช้อารมณ์ตะคอกใส่ตน คนพ่อก็ลุกเดินออกไป ตอนนั้นตนตกใจ และก็เสียใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่เจ้าของร้านบอกให้เขากินฟรี คนพ่อก็เดินกลับเข้ามากินกันจนอิ่ม แล้วก็บอกว่าขอบใจ ก่อนจะพากันเดินขึ้นรถและรีบขับออกไปจากร้าน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบในบิลพบว่า ครอบครัวดังกล่าวได้เข้ามานั่งรับประทานอาหารที่โต๊ะ 12 – 13 – 14 และ 15 ซึ่งลูกชายคนโตนั่งที่โต๊ะ 12 ลูกชายคนเล็กนั่งที่โต๊ะ 13 แม่นั่งโต๊ะ 14 และ ผู้เป็นพ่อนั่งโต๊ะ 15 จากการตรวจสอบบิลพบว่า ผู้เป็นแม่สั่งอาหารรวมกัน 175 บาท พ่อสั่งรายการอาหารรวมกัน 140 บาท แต่ส่วนของลูกชายคนโตสั่งเมนูอาหารรวมกัน 1,045 บาท รวมเป็นเงิน 1,360 บาท เมื่อดูจากรายการอาการที่ลูกชายคนโตสั่ง จะประกอบไปด้วย เกี๊ยวปลาจักรพรรดิ 2 ถาด ราคา 40 บาท ลูกชิ้นกุ้งมังกร 2 ถาด 40 บาท สาหร่ายวากาเมะ 3 ถาด 45 บาท หมูเด้ง 3 ถาด 60 บาท ริบอายสไลด์ 5 ถาด 150 บาท ชัคอายสไลด์ 5 ถาด 150 บาท และรายการอื่นๆ อีก อย่างละ 1-2 ถาด รวม 42 ถาด

ขณะที่ นายภาวัต สงวนหงส์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยเรื่องราวที่โพสต์ผ่านเพจของร้านว่า จริงๆ แล้วตนไม่อยากได้เงินค่าเสียหายที่ลูกค้าทานไป เพราะว่า เหตุการณ์เริ่มวิกฤติรุนแรงมากขึ้น พนักงานเหลือเพียงแค่ 2 คนในช่วงเวลานั้น แค่อยากตัดปัญหาไป แต่ตัดปัญหาว่าในเมื่อลูกค้าเขาบอกว่าเขาไม่มีเงินมีเงินแค่ 200 บาท แล้วจะเอาที่ไหนมาจ่าย ตนก็เลยให้ทานฟรี เผื่อลูกค้าเขาจะแกล้งและก็เหมือนลูกค้าจะดูว่าเราดูถูกเขา แล้วเขาก็หยิบเงินในกระเป๋ามาจ่าย แต่บังเอิญว่าเราบอกให้เขาทานฟรี เขาก็เลยทานฟรีแล้วกลับไป ตนมาคิดอีกทีว่าทำไมเขาทำให้พนักงานที่ร้านอึดอัดถึงกับร้องไห้ เงินที่เขามีอยู่ 200 บาท ที่มีติดตัวมา ทำไมไม่ให้เป็นทิปน้องๆ ไป อย่างน้อยเป็นสินน้ำใจ

นายภาวัต ได้ลำดับเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ลูกค้ากลุ่มนี้มากับแบบครอบครัว มากัน 4 คน เริ่มต้นเขามาจอดรถแล้วก็ไปนั่งทานตามปกติ เขาถามน้องๆ ก่อนว่า เป็นบุฟเฟ่หรือเป็นแบบไหน พนักงานก็ตอบไปว่าไม่ใช่บุฟเฟ่เป็นแบบตามสั่ง เขาก็ดูเมนูและติ๊กเลือกอาหารกันตามปกติ พอเราเอาเอกสารเมนูมาดูแล้ว คนที่เป็นพ่อและแม่ ก็ติ๊กกันตามปกติบิลต่อบิลประมาณ 100 กว่าบาท แต่ตัวที่มีปัญหาเป็นบิลของลูก ติ๊กเมนูแล้วรวมเป็นเงินมูลค่า 1,045 บาท เพราะฉะนั้นบิลโดยรวมทั้ง 3 ท่านรวมแล้ว 1,300 กว่าบาท ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และเขาก็ตอบว่าไม่รู้เรื่องลูกเขาเป็นคนสั่ง ถ้าจะเอาเรื่องก็คือไปเอาเรื่องกับลูกเขา

นายภาวัต กล่าวต่อว่า เหตุการณ์เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น ลูกค้ารายนี้กลับมีการท้าทายยังไงก็ไม่จ่าย เพราะร้านมั่วแน่นอน มาบอกว่าทางร้านจัดอาหารมามั่ว เค้าไม่ได้สั่งอ้างว่าลูกชายอายุ 14 สั่ง ถ้าอยากได้เงินก็ให้ไปแจ้งความจับเด็กละกัน อยากจะเอาเรื่องกับเด็กหรือไง

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา ตนพร้อมพนักงานได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองราชบุรี ในเรื่องนี้ตนไม่อยากให้เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่นๆ หรือ ร้านอื่นๆ อีก ซึ่งเดิมทีตนโพสต์เพื่อให้ร้านๆ ต่างๆ ในราชบุรีได้ระวังกัน แต่กลับมีการแชร์เรื่องดังกล่าวออกไปจำนวนมาก ตนก็อยากฝากถึงทุกธุรกิจว่าเจอเหตุการณ์แบบนี้ ถ้าจัดการขั้นเด็ดขาดได้ก็สำควรที่จะทำ เพื่อไม่ให้เขาไปกระทำกับคนอื่นๆ อีก เพราะว่าล่าสุด ลูกค้ารายดังกล่าวได้โทรเข้ามาข่มขู่พนักงานพร้อมทั้งต่อว่า สั่งให้ทางร้านลบโพสต์ โดยใช้น้ำเสียงที่ไม่น่าฟัง เพราะว่าเขาเสียหาย ถ้าไม่ลบโพสต์เขาก็จะดำเนินคดีกลับเหมือนกัน ซึ่งก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ตอนนี้ถ้าจะมาเจรจากันก็ไปเจรจากันต่อหน้าพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน