วันละครึ่งพัน! แห่ชมปราสาทหินพนมรุ้ง ตามรอยฉากมิวสิกเพลงดัง "ลิซ่า BLACKPINK "

13 ก.ย. 2564 - 18:54 น.

บุรีรัมย์กระแส “ลิซ่า BLACKPINK” ฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวเพิ่มเท่าตัว แห่ชม “โคปุระ” ซุ้มประตูทางเข้า ตามรอยฉากมิวสิกวิดีโอ เชื่อถอดแบบมาจาก “ปราสาทหินพนมรุ้ง” สัญลักษณ์จังหวัดบ้านเกิด ลิซ่า

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกระแสปังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ไอดอลสาวสุดฮอตของประเทศไทย “ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” หลังปล่อยซิงเกิลอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก พร้อม มิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “LALISA” มียอดวิวในยูทูบ BLACKPINK มากที่สุดของศิลปินเดี่ยวในประวัติศาสตร์โด่งดังไปทั่วโลก

โดยเรื่องนี้วันที่ 13 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทพนมรุ้ง ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีฉากหนึ่งในมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ของ ลิซ่า เป็น “ปราสาทหิน” คาดว่าถอดแบบมาจาก “ปราสาทหินพนมรุ้ง” สัญลักษณ์จังหวัดบ้านเกิดของ ลิซ่า ทำให้ปราสาทพนมรุ้งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว

ปราสาทหินพนมรุ้ง

โดยวันนี้ถึงแม้จะเป็นวันธรรมดา ไม่ใช่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดเทศกาล พบว่ายังมีนักท่องเที่ยวจากอำเภอต่างๆ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าปราสาททางทิศตะวันออก ซึ่งจะมี “โคปุระ” หรือซุ้มประตูทางเข้าอยู่ตรงกลาง ที่เชื่อว่าเป็นฉากที่ปรากฏใน มิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ของ ลิซ่า ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษทั้งชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ปราสาทหินพนมรุ้ง

น.ส.สิริรักษ์ อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยว บอกว่า หลังจากที่ได้ชม MV และบทสัมภาษณ์ของ ลิซ่า จึงตั้งใจพาครอบครัวเดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ เพื่อมาชมปราสาทพนมรุ้งตามที่เห็นในฉากของ ลิซ่า พอได้มีเห็นแล้วก็รู้สึกประทับใจมาก เพราะนอกจากจะมีความงดงามแล้ว ยังมีความมหัศจรรย์ในการก่อสร้างของคนสมัยโบราณด้วย ที่ผ่านมามีแต่ขับรถผ่านแต่พอได้เข้ามาชมปราสาทของจริงแล้วสวยงามมาก อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมกันเยอะๆ

ปราสาทหินพนมรุ้ง

ขณะที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ยอมรับว่า หลังจากมีกระแส ลิซ่า BLACKPINK ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้งเพิ่มขึ้นจากปกติกว่าเท่าตัว ซึ่งปกติหลังจากมีสถานการณ์โควิดระบาดมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเพียงวันละ 100 – 200 คนเท่านั้น แต่พอมีกระแสของ ลิซ่า มีคนขึ้นมาเที่ยวเพิ่มเป็นวันละ 300 – 400 คน ขณะเดียวกันอุทยานฯ ก็ได้ลงเพจให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของปราสาทพนมรุ้ง รวมถึงแนะนำการเข้าชมที่ถูกต้องด้วย

แน่นปราสาทหินพนมรุ้ง

 

 

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ วันละครึ่งพัน! แห่ชมปราสาทหินพนมรุ้ง ตามรอยฉากมิวสิกเพลงดัง "ลิซ่า BLACKPINK "
ข่าวที่เกี่ยวข้อง