ผอ.รพ.อ่างทอง ประสาน”ทีโอที” ตรวจสอบเช็กระบบแจ้งสายด่วนฉุกเฉิน 1669 หลังญาติตาวัย 60 โทรแจ้งแล้วไม่มีใครรับ กลายเป็นระบบคอลเซ็นเตอร์ตอบรับ บอกเบอร์โทรแจ้งเหตุฉุกเฉิน 112 ทำตาสิ้นใจสลด

วันที่ 28 ต.ค.2564 ที่วัดมธุรส ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายบุญชู อายุ 60 ปี ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว และยังคาใจกับระบบแจ้งสายด่วนฉุกเฉิน 1669 เมื่อโทรแจ้งเหตุเพื่อขอความช่วยเหลือขณะนายบุญชู เกิดอาการชักเกร็ง แต่ปรากฎว่าไม่มีใครรับสายจนกระทั่งนายบญชูสิ้นใจ

โดยเรื่องนี้น.ส.สุภัสสร หลานสาว เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 23.49 น.ถึงเวลา 23.58 น.ของวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้โทรสายด่วน 1669 หลังตาเกิดอาการเป็นอะไรไม่รู้ ชักเกร็งหายใจไม่ออก โดยได้โทรไปรวม 7 ครั้ง แต่ไม่มีใครรับสายเป็นระบบคอลเซ็นเตอร์ สุดท้ายตาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วัด

จากนั้นน.ส.สุภัสสร เดินทางกลับไปที่บ้านพักแล้วลองโทรหมายเลข 1669 จุดที่ยืนกดโทรศัพท์หน้าบ้านให้ ก็ปรากฎว่าไม่มีใครรับสายมีเสียงตอบรับในระบบคอลเซ็นเตอร์ ระุว่าเบอร์โทรแจ้งเหตุฉุกเฉิน 112

1669ฉุกเฉิน

ขณะที่ พญ.ดวงพร อัศวราชันย์ ผอ.รพ.อ่างทอง กล่าวว่า หลังได้รับทราบเรื่องแล้วได้รีบตรวจสอบระบบเราทันที ว่ามีข้อผิดพลาดตรงไหน เจ้าหน้าที่อยู่ประจำการหรือตลอดหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ 2 นายที่เข้าเวรยืนยันช่วงเวลานั้นนั่งอยู่หน้าโทรศัพท์ตลอดไม่ได้ออกไปไหน ซึ่งจะทำหนังสือประสานไปยังทีโอที เพื่อตรวจสอบว่าในช่วงเวลาดังกล่าวมีเบอร์ญาติผู้เสียชีวิตโทรเข้ามาหรือไม่ และถ้าโทรเข้ามาแล้วระบบไปติดอยู่ตรงไหนอย่างไร เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงไม่ให้เกิดผลเสียกับประชาชนต่อไป

ผอ.รพ.อ่างทอง








Advertisement

“ตอนนี้ต้องรอข้อมูลจากทีโอทีว่าความชัดเจนนั้นเป็นอย่างไร และต้องเชิญเจ้าหน้าที่ทีโอทีมาให้คำแนะนำ ปรับคู่สายอย่างไรให้ตรงมาถึงยังโรงพยาบาล เป็นภารกิจของทางโรงพยาบาลที่ต้องดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินที่มีความพร้อม เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาแล้วทางทีมงาน ผู้ทำงานก็ไม่สบายใจและเสียใจ แต่อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลต้องแก้ไขระบบให้ได้อย่างรวดเร็ว”

 

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน