สาวสุดมึน! ได้บิลค่าไฟเดือนเดียว 2 ใบ แถมจำนวนเงินต่างกันลิบลับ ใบแรก 700 กว่าบาท อีกใบ 3 พันกว่าบาท ถามมาตรฐานอยู่ตรงไหน

วันที่ 24 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.อรุณศรี จารีบูรณภาพ อยู่บ้านเลขที่ 99/110 หมู่ 7 ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้นำใบแจ้งค่าไฟฟ้า ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้าลาดหลุมแก้ว ซึ่งระบุชื่อผู้ไฟฟ้าคือ น.ส.อรุณศรี จารีบูรณภาพ จำนวน 2 ใบ ของเดือนเดียวกัน แต่จำนวนเงินที่ต่างกันคือใบแรก 790.17 บาท และใบที่ 2 จำนวน 3,489.49 บาท ซึ่งจำนวนเงินที่ต้องชำระจะหักจากบัญชีเงินฝากธนาคาร ทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าเกิดความสับสนกับการทำงานของการไฟฟ้าลาดหลุมแก้วเป็นอย่างมาก

น.ส.อรุณศรี เปิดเผยว่า ตนได้รับใบแจ้งค่าไฟฟ้า จากการไฟฟ้าลาดหลุมแก้วเฉพาะค่าไฟฟ้าเดือนปัจจุบัน เมื่อวานที่ผ่านมา โดยใบแจ้งค่าไฟฟ้าทั้ง 2 ใบ ระบุรายการต่างๆ เหมือนกันทั้งหมด ยกเว้นจำนวนเงินที่แจ้งมาไม่เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่เคยค้างค่าไฟฟ้าแค่อย่างใด ทำไมการทำงานของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงไม่มีความรัดกุมและชัดเจน

ไม่แปลกอะไรเลยที่ผู้ใช้ไฟฟ้าบางรายหาเช้ากินค่ำมีใบแจ้งค่าไฟฟ้า หลังหมื่นถึงหลักแสนที่ผ่านๆ มา ซึ่งก็น่าจะเป็นบทเรียนที่ดีเพื่อนำไปปรับปรุง แต่ก็ยังมีให้เห็นออกมาเป็นประจำ และมาตรฐานจริงๆ มันอยู่ตรงไหนกันแน่

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน