ตัวแทนศูนย์ฯแจง หลังรถลูกค้าพังยับ ยันพนง.ไม่ได้ประมาท ที่ไม่รับข้อเสนอของผู้เสียหาย เพราะมีราคาค่อนข้างสูง พร้อมนัดเจรจาหาข้อตกลงใหม่

จากกรณี นางสาวพร้อมสิริ อายุ 31 ปี นำรถเก๋ง นิสสันอัลเมร่า เข้าศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างนั้นพนักงานรับรถถอยไปชนกับรถอีกคันหนึ่งจนเกิดเป็นรอยบุบและสีถลอก หลังเกิดเหตุทางศูนย์ยินยอมที่จะรับผิดชอบ จากนั้นวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างที่พนักงานกำลังขับรถจะนำมาส่งมอบก็เกิดอุบัติเหตุจนเสียหายอย่างมาก จนเป็นเหตุให้นางสาวพร้อมสิริได้มีการยื่นข้อเสนอเพื่อให้ทางศูนย์บริการรับผิดชอบ แต่ถูกปฏิเสธ จึงเข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้ (อ่านข่าว สาวโวยเอารถไปเคลมสี สุดท้ายพังยับทั้งคัน ลั่นขอคันใหม่)

ล่าสุดวันที่ 16 ส.ค. 65 ตัวแทนของทางศูนย์บริการดังกล่าว ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ในวันที่เกิดเหตุนั้นทางพนักงานของทางศูนย์ฯ กำลังนำรถคันดังกล่าวขับกลับมาที่ศูนย์บริการ เพราะอู่ที่ไปทำสีอยู่กันคนละที่โดยในระหว่างขับรถกลับมาเพื่อรอส่งมอบ ก็ถูกรถกระบะคันหนึ่งขับมาชนท้ายในระหว่างที่จอดรออยู่จนทำให้รถคันดังกล่าวไปชนกับคันข้างหน้าอีกหนึ่งคันจนพังเสียหาย

ทางพนักงานได้มีการเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคนที่ขับรถกระบะมาชนก็ได้มีการเซ็นรับสารภาพว่าขับรถประมาทจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ จึงขอชี้แจงว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจนทำให้รถเสียหายนั้นไม่ได้เกิดจากการประมาทของทางพนักงานศูนย์ฯ แต่ทางศูนย์ก็ยินดีที่จะรับผิดชอบแต่ด้วยเงื่อนไขทาง นางสาวพร้อมสิริ เสนอมานั้นมีราคาค่อนข้างสูงทางศูนย์จึงไม่สามารถรับข้อเสนอตามที่ยื่นมาได้

ตอนนี้ทางศูนย์บริการได้ดำเนินการเกี่ยวกับทางประกัน โดยให้ประเมินความเสียหายว่าจะสามารถขายซากได้หรือไม่อย่างไร และเตรียมนัดผู้เสียหายเพื่อเจรจาหาข้อตกลงอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ สำหรับข้อเสนอของทางศูนย์ในเบื้องต้นจะยังคงข้อเสนอเดิมคือซ่อมรถให้ใหม่ทั้งคัน ราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 2 แสนบาท พร้อมกับยืดระยะเวลาของประกันรถไปอีก 2 ปี รวมเป็น 5 ปี นอกจากนี้เตรียมเสนอเงินค่าทำขวัญเพิ่มเติมให้อีกจำนวนหนึ่ง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน