วันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “แรมโบ้ น้อย” แชร์สถานะในเครือข่ายกลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง โพสต์ภาพรถบัสโดยสารสีส้ม จอดอยู่ริมถนนแห่งหนึ่ง และมีผู้โดยสารหลายสิบคน ทั้งยืนและนั่งอยู่ด้านข้างรถคันดังกล่าว และข้อความ “ รถเสียไม่พอใจ แต่คำพูดที่ให้ลงจากรถนี้ ไล่เหมือนหมูเหมือนหมา ตะคอกใส่อะไรสาสเส เสียตังขึ้นเด้อไม่ใช่นั่งฟรีๆพูดดีๆไม่เป็นหรอจ๊ะ??? #พรทวีชัยชื่อนี้คนโนนสูงรู้จักดี!!!! ซึ่งมียอดกดถูกใจหลายพันครั้ง และในช่องแสดงความคิดเห็น มีข้อความต่อว่าผู้ประกอบการเดินรถ และผู้ขับขี่ลักษณะค่อนข้างรุนแรง และหยาบคาย

เจ้าของโพสต์คนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้ใช้บริการรถโดยสาร สายนครราชสีมา-โนนสูง เพื่อเดินทางจากบ้านพักในเขต อ.โนนสูง มาเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน รวมทั้งทำธุระในตัวเมืองโคราชเป็นประจำ พบปัญหาเกี่ยวกับการให้บริการ ทั้งที่พบด้วยตัวเอง และผู้โดยสารคนอื่นบ่อยครั้ง แต่ไม่ได้ติดใจ หรือต้องการให้เป็นเรื่องราวแต่อย่างใด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา

 

ขณะที่รถบัสคันดังกล่าว รับผู้โดยสารเกือบเต็มคันรถ มาส่งปลายทางที่สถานีขนส่ง อ.โนนสูง แต่รถมีปัญหาเครื่องยนต์เสีย ช่วงกำลังผ่านทางแยกเข้าตัวอำเภอ พนักงานขับรถกลับไม่ชี้แจงความจริง และส่งเสียงด่า ก่อนไล่ผู้โดยสารให้ลงจากรถด้วยถ้อยคำรุนแรงมาก และอ้างว่าได้ติดต่อให้รถมารับผู้โดยสารตกค้าง ซึ่งใช้เวลารอนาน จนกระทั่งมืดค่ำ ผู้โดยสารแต่ละคน จึงโทรศัพท์ให้ญาติพี่น้องขับรถส่วนตัวมารับ ถือเป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ พวกเราไม่ได้โดยสารรถฟรี ทุกคนเสียเงิน ควรให้เกียรติกันด้วย จึงต้องแชร์สถานะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ปัญหาซ้ำซาก


ด้านนายศิระ บุญธรรมกุล ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า กรณีเรื่องร้องเรียนจากการแชร์สถานะ ขณะนี้ได้เข้าตรวจสอบ พบเป็นรถโดยสารสาธารณะ สายนครราชสีมา-โนนสูง-บ้านขาม เลขข้างรถ 1311-8 เลขทะเบียน 10-3575 นครราชสีมา เมื่อช่วงสายวันนี้(1 ก.พ.) ได้เรียกผู้ประกอบการ บริษัท พรทวีชัยราชสีมา จำกัด ฐานะเจ้าของสัมปทานรถคันที่ถูกร้องเรียน มาพบพร้อมนำพนักงานขับรถช่วงวันเวลาดังกล่าว มาชี้แจงข้อเท็จจริง

 

ทราบชื่อคือนายสมพงษ์ ทับโคกสูง ยอมรับแสดงกริยาวาจาไม่สุภาพกับผู้โดยสารจริง อ้างเครื่องยนต์ได้เกิดเสียระหว่างทาง จึงบอกให้ผู้โดยสารลงจากรถก่อน แต่คำพูดที่เสียงดัง ประกอบกับความเร่งรีบของผู้โดยสารที่ต้องการถึงปลายทางเร็วๆ อาจเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน จึงดำเนินการเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท พร้อมว่ากล่าวอบรมปรับทัศนคติให้เป็นผู้ให้บริการที่ดีและมีความสุภาพ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน