ผู้จัดการ ธนาคารออมสิน ทำบัตรเอทีเอ็มให้ป้าป่วยติดเตียงถึงบ้าน แจงแล้ว ปมเจ้าหน้าที่ให้ไปถอนเงินที่แบงก์เอง เผยสาเหตุ ทำไมกดเงินออกมาไม่ได้

จากกรณี นายตุ๊ก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ชาวบ้านบ้านศิลาชัย ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากนำบัตรเอทีเอ็มของ นางจำลอง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ภรรยา ซึ่งป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากว่า 1 ปี ไปกดถอนเงินที่ธนาคารออมสิน สาขาบุรีรัมย์ แต่บัตรไม่สามารถกดถอนเงินได้

จึงไปสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารก็แจ้งว่าบัตรถูกระงับ ต้องให้เจ้าของบัญชีซึ่งเป็นภรรยามาติดต่อเซ็นเอกสารที่ธนาคารเพื่อทำบัตรเอทีเอ็มใหม่ หรือนำสมุดบัญชีมาเบิกถอนเอง ตนก็แจ้งว่าภรรยาป่วยติดเตียงไม่สามารถมาด้วยตนเองได้ ให้ทำเอกสารมอบอำนาจไปให้ภรรยาเซ็นที่บ้านได้หรือไม่

ผู้จัดการ ธนาคารออมสิน ทำบัตรเอทีเอ็มให้ป้าป่วยติดเตียงถึงบ้าน แจงแล้ว ปมเจ้าหน้าที่ให้ไปถอนเงินที่แบงก์เอง เผยสาเหตุ ทำไมกดเงินออกมาไม่ได้

ผู้จัดการ ธนาคารออมสิน ทำบัตรเอทีเอ็มให้ป้าป่วยติดเตียงถึงบ้าน แจงแล้ว ปมเจ้าหน้าที่ให้ไปถอนเงินที่แบงก์เอง เผยสาเหตุ ทำไมกดเงินออกมาไม่ได้

แต่ทางธนาคารยืนยันว่า ต้องนำตัวเจ้าของบัญชีไปติดต่อที่ธนาคารเอง หากจะให้เจ้าหน้าที่นำเอกสารไปให้บริการเซ็นที่บ้าน ต้องรอหลังปีใหม่ เพราะช่วงนี้ประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก ยังไม่สามารถออกไปบริการที่บ้านได้

ล่าสุดวันที่ 9 ต.ค.2567 นายธนวัฒน์ บุญเกิด ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่บ้านของนางจำลอง เพื่ออำนวยความสะดวกนำเอกสารสำหรับทำบัตรเอทีเอ็มใหม่ไปให้เซ็นที่บ้าน

หลังจากนั้นก็จะกลับไปดำเนินการทำบัตรเอทีเอ็มใบใหม่แล้วนำกลับมาส่งให้นางจำลองที่คาดว่าไม่เกิน 1 ชั่วโมงจะแล้วเสร็จ หลังจากนั้นนางจำลองก็สามารถให้คนในครอบครัวนำบัตรไปกดถอนเงินได้ตามปกติ

นางจำลอง และสามี ต่างก็ดีใจเพราะจะได้ถอนเงินมาไว้ใช้จ่ายซื้อของที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียง ก็ขอบคุณทางธนาคารที่ออกมาให้บริการถึงที่บ้าน เพราะหากจะให้ตนที่ป่วยติดเตียงเดินทางไปที่ธนาคารคงลำบาก กับอาการป่วยอาจกำเริบได้

ด้าน ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสาเหตุที่บัตร เอทีเอ็มของนางจำลองใช้ไม่ได้ เนื่องจากไม่มีเงินในบัญชีให้หักค่าธรรมเนียมรายปี ๆ ละ 200 บาท

ผู้จัดการธนาคาร กล่าวต่อว่า ส่วนที่สามีของนางจำลองไปติดต่อที่ธนาคาร เจ้าหน้าที่ก็อาจจะสื่อสารคลาดเคลื่อน เพราะตามปกติทางธนาคารจะออกให้บริการนอกสถานที่สำหรับลูกค้าที่พิการหรือป่วยติดเตียงที่บ้านอยู่แล้ว

นายธนวัฒน์ กล่าวอีกว่า แต่ช่วงนี้มีลูกค้าไปใช้บริการจำนวนมาก ก็อาจจะเกิดการสื่อสารคลาดเคลื่อนได้ แต่วันนี้ก็ได้มาชี้แจงทำความเข้าใจ และดำเนินการแก้ปัญหาด้วยการมาอำนวยความสะดวกทำบัตรเอทีเอ็มให้นางจำลองถึงที่บ้านเรียบร้อยแล้ว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน