โฆษณาช็อกคนดูซีเอ็นเอ็น รายงานว่า โฆษณาใหม่ของ เบอร์เกอร์คิง ที่นำเสนอภาพเขย่าขวัญคนดู ด้วยเบอร์เกอร์เนื้อ วอปเปอร์ยอดฮิต จากน่ากินผันเป็นน่าขนลุก เมื่อราขึ้นเขียวฟู เพื่อจะตอกย้ำว่า ไม่ควรเลือกเบอร์เกอร์ที่ใส่สารกันบูดเทียมและสารปรุงแต่งทั้งหลาย เพียงเพราะต้องการเห็นภาพที่ดูดี

ภาพยนตร์โฆษณา 45 วินาที ชุดนี้แสดงให้เห็นสภาพการเปลี่ยนแปลงของเบอร์เกอร์ โดยมีเพลง “What a Difference A Day Makes” ของไดนา วอชิงตัน ยุค 60 เป็นเพลงประกอบ พร้อมภาพที่จงใจไม่ใส่สีและสเปเชียล เอฟเฟกส์ แบบที่ร้านอาหารส่วนใหญ่นิยมใช้ใส่เพื่อดึงดูดนักชิมทั้งหลาย
สุดท้าย วอปเปอร์ เบอร์เกอร์ชื่อดังของเบอร์เกอร์ คิง ก็กลายเป็นเบอร์เกอร์ที่มีแต่ราสีฟ้าเขียวขึ้นเต็มไปหมด พร้อมบรรยายทิ้งท้ายว่า “ความงามที่ไร้สารกันบูด”

โฆษณาช็อกคนดู

ความเป็นจริงที่ไม่สวยงาม

โฆษณานี้อาจจะดูน่าขยะแขยง แต่ Restaurant Brands International เจ้าของแบรนด์เบอร์เกอร์คิง อยากท้าลูกค้าให้หันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการรับประทานอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบออร์แกนิก

ผลการสำรวจของ YouGov เมื่อเดือน ก.ย.2562 พบว่าคนยุคมิลเลเลียลกว่าครึ่ง และพ่อแม่ของลูกหลานชาวมิลเลเนียลร้อยละ 57 ซื้อผลิตภัณฑ์ออแกนิกมากกว่าเมื่อ 5 ปีก่อน

ส่วนรายงานของนีลเซน เมื่อปี 2561 พบว่าผู้ใหญ่ตอนต้นยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อสินค้าธรรมชาติและวัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ขณะที่ประเทศในยุโรปส่วนใหญ่เลิกใช้สารกันบูดกันแล้วและกันมาใช้วัตถุดิบออร์แกนิกมากขึ้นเพื่อสุขภาพที่ดี

เฟอร์นันโด มาชาโด หัวหน้าฝ่ายการตลาด Restaurant Brands International เชื่อมั่นว่าเบอร์เกอร์ที่ปราศจากสารกันบูดมีรสชาติดีขึ้น จึงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเสิร์ฟเบอร์เกอร์ที่ไร้สารกันบูด ไม่ใส่สีและแต่งกลิ่น ให้กับผู้คนทั่วโลก

ชาวอเมริกันเป็นประเทศแรกที่ได้ลิ้มรสชาติวอปเปอร์ไร้สารกันบูดซึ่งสั่งเมนูนี้ได้ในร้านสาขากว่า 400 แห่งทั่วประเทศและจะขยายไปทั่วโลกในปีนี้

ก่อนหน้านี้ แมคโดนัลด์เป็นแบรนด์แรกที่เลิกใช้สารกันบูดในเบอร์เกอร์ตั้งแต่ปี 2561 และเลิกใช้สารปฏิชีวนะกับไก่มาตั้งแต่ปี 2559

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน