เฟซบุ๊กสร้าง – วันที่ 20 เม.ย. บีบีซี รายงานว่า เฟซบุ๊ก สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์สัญชาติอเมริกัน ประกาศจะเปิดตัวออดิโอฟีเจอร์ใหม่ๆ รวมถึง Live Audio Rooms (ไลฟ์ออดิโอรูมส์) เทียบเท่าแอปพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง คลับเฮาส์ ที่ให้ผู้คนฟังและมีส่วนร่วมสนทนาด้วยเสียงสดๆ เพียงอย่างเดียว และได้รับความนิยมอย่างมากท่ามกลางการกระบาดของโควิด-19

Facebook

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กจะเปิดตัว Soundbites (ซาวด์ไบต์ส) ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสร้างและแชร์คลิปเสียงสั้นๆ ได้ ขณะที่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเองจะสามารถทำเงินใน Live Audio Rooms หรือ Soundbites ได้เช่นกัน

ออดิโอฟีเจอร์เหล่านี้จะให้บริการในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า โดยจะให้บรรดาผู้เป็นครีเอเตอร์ใช้งานกันเป็นกลุ่มเล็กๆ ก่อน แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะเปิดให้ทุกคนได้ใช้ หรือให้เฉพาะครีเอเตอร์ที่มียอดผู้ติดตามจำนวนมาก

Facebook

“เสียงเข้ากับชีวิตวุ่นวายของเราได้อย่างลงตัว ช่วยให้เราได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดใหม่ และพูดคุยกับคนอื่นด้วยใจคอเดียวกันโดยไม่ต้องกดดัน” ฟิจี ซีมี หัวหน้าแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอ ประกาศแผนดังกล่าวของเฟซบุ๊ก เมื่อวันจันทร์ที่ 19 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงเดียวที่ เรดดิต เว็บบอร์ดสัญชาติอเมริกันเช่นกัน ประกาศเปิดตัว เรดดิต ทอล์ก ซึ่งเป็นคลับเฮาส์เวอร์ชั่นของเรดดิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

บิลเกตส์เผยแล้วอยู่ข้างไหน ศึกแอนดรอยด์Vs.ไอโอเอส

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน