หนุ่มจีนคนดังรายหนึ่งที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็น ‘ต้าวี’ หรือผู้ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากจนได้เครื่องหมาย VIP บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีนอย่างเวยโป๋ ทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ต

หนุ่มรายนี้ไม่พอใจกับการบริการของพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาหงเหมย เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เลยขอสั่งสอนพนักงานสั่งถอนเงินสด “หลักล้าน” ที่หน้าเคาน์เตอร์

เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างสะพัดบนโลกโซเซียล หลังจากที่เศรษฐีหนุ่มต้าวีคนนี้โพสต์ตำหนิทัศนคติและการให้บริการลูกค้าของธนาคารที่ระดับโลก ตั้งแต่การให้บริการของโอเปอเรเตอร์รับโทรศัพท์ พนักงานรักษาความปลอดภัย ไปจนถึงพนักงานบริการภายในธนาคาร ว่าไม่มีหัวใจบริการ

ต้าวีเผยว่า ตัดสินใจที่จะตอบโต้และสั่งสอนทางธนาคาร ด้วยการสั่งถอนเงินสด จำนวน 5 ล้านหยวนหรือประมาณ 25 ล้านบาท ในตอนนั้นทำให้เหล่าพนักงานต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการเตรียมเงินสดจำนวนดังกล่าว ก่อนที่เศรษฐีจะนำเงินปึกยักษ์ยัดใส่กระเป๋าเดินทางจำนวน 3 ใบและเดินทางออกไปพร้อมกับรถหรู

“ถึงผมจะไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่ก็ฝากเงินไว้ที่ธนาคารนี้หลายล้าน และในแต่ละปีก็มีเงินไหลเข้าออกเป็นร้อย ๆ ล้านหยวน” “พนักงานที่ทำพฤติกรรมแบบนี้กับลูกค้าต้องโดนสั่งสอน เพื่อให้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร และจะได้ไม่ไปทำแบบนี้กับใครอีก” เศรษฐีต้าวีกล่าว

เสี่ยยัวะพนักงานแบงก์ลั่นบริการแย่เสี่ยยัวะพนักงานแบงก์ลั่นบริการแย่

แต่หลังจากที่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นกระแสและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเซียล ก็มีข้อมูลอีกกระแสเริ่มออกมาแฉว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเริ่มมาจากการการที่เศรษฐีนั้นไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาตักเตือนก็ไม่ยอมฟัง ทั้งยังสั่งให้ผู้จัดการสาขาดังคุกเข่าขอโทษอีกด้วย

ด้านเศรษฐีก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อมูลนี้ ยืนยันว่าตนไม่ได้สั่งให้ใครคุกเข่า ไม่ได้ต้องการการปฏิบัติที่ตนได้อภิสิทธิ์ดีกว่าผู้อื่น เพียงแค่ต้องการความสุภาพและความเคารพขั้นพื้นฐานเท่านั้น

เสี่ยยัวะพนักงานแบงก์ลั่นบริการแย่

จากนั้นธนาคารดังกล่าวจึงแถลงชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย. เศรษฐีไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยเข้ามาใช้บริการในสาขาดังกล่าวจริง ก่อนที่จะมีคนเข้าไปตักเตือน เศรษฐีก็กลับมาพร้อมหน้ากาก และก็ทำธุรกรรมจนเสร็จสิ้น โดยไม่มีการทะเลาะวิวาทหรือใช้อารมณ์แต่อย่างใด

ต่อมาในวันที่ 13 ต.ค. เศรษฐีก็มีความประสงค์ที่จะถอนเงินจำนวนมากออกจากบัญชี จึงได้มีการนัดหมายในวันที่ 16 ต.ค. ซึ่งในวันนั้นเศรษฐีพร้อมด้วยผู้ติดตามอีก 2 คนก็ได้เดินทางเข้ามายังสาขา ส่วนพนักงานเตรียมเงินทั้งหมดให้ และเศรษฐีก็เดินออกจากธนาคารไป ก่อนกลับไปโพสต์ข้อความจนเกิดกระแสดังกล่าวขึ้น

ธนาคารยืนยันว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พนักงานของธนาคารไม่ได้ละเมิดข้อกำหนดของทาง ธนาคาร แต่เนื่องจากมีคำร้องดังกล่าวออกมาทางธนาคารจึงได้รับข้อร้องเรียนดังกล่าวเอาไว้ และมีความมุ่งมั่นที่จะ มอบประสบการณ์บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทุกรายต่อไป

อาจเป็นรูปภาพของ รถยนต์ และ กลางแจ้ง

ที่มา : sina / sina / Breaking Latest News

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน