เมื่อวันที่ 9 ก.พ. เว็บไซต์ NextShark รายงานถึงกระแสดังบนโลกออนไลน์ว่าชาวเน็ตจีนหลายล้านคนกำลังตามติดการเคี้ยวน้ำแข็งโชว์หลายชั่วโมงต่อวันบนโลกโซเชียลมีเดีย โดยน้ำแข็งที่บล็อกเกอร์และนักอัพโหลดคลิปโชว์เหล่านี้มีรูปทรง ขนาด และสีสันแตกต่างกันไปซึ่งดึงดูดให้มีผู้คนรับชมเป็นจำนวนมาก โดยบล็อกเกอร์จะลงมือสร้างสรรค์ก้อนน้ำแข็งด้วยตนเองก่อนจะลงมือเคี้ยวกินโชว์ สร้างยอดวิวประมาณกว่า1,000,000วิว จากคลิปธรรมดาๆความยาวแค่10วินาที อ้างอิงจากสำนักข่าวCGTN

ถึงแม้ว่าช่วงนี้ที่จีนมีอากาศหนาวเย็น แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคของบรรดานักอัพโหลดคลิปที่จะสร้างสรรค์ก้อนน้ำแข็งที่ล้ำขึ้นเรื่อยๆมาประชันแข่งยอดวิวในทุกๆวัน โดยสาเหตุหนึ่งมาจากอุตสาหกรรมไลฟ์สตรีมของจีนมีอัตราการเติบโตและแข่งขันสูง จากรายงานของสำนักข่าวXinhuaในเดือน ธ.ค. ปีที่ผ่านมา ได้คาดการณ์ว่าการเติบโตของธุรกิจในปี2018 จะมีมูลค่าสูงถึง4.4พันล้านดอลลาร์สหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทยจำนวนประมาณ136.4พันล้านบาทซึ่งเป็นยอดที่มากกว่าในปี2016ถึง 86 %

อีกสาเหตุหนึ่งที่กระแสการกินน้ำแข็งโชว์แพร่หลายและมีคลิปจำนวนมากนั้นมาจาก การที่เว็บไซต์รับฝากวิดีโอมีการจ่ายเงินให้ผู้อัพโหลดตามจำนวนยอดคลิกเข้ามาดูวิดีโอในเว็บไซต์และการซื้อของขวัญออนไลน์จากผู้ติดตามซึ่งแปลงป็นเงินจริงได้ วงการนี้จึงเป็นที่ยอดนิยมในปัจจุบัน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน