ชาวเน็ตไต้หวันรายหนึ่งแชร์ภาพห้องตัวอย่างใหม่ในอิเกีย สมจริงจนต้องตะลึง ชาวเน็ตแห่วแซวในเมนต์

ห้างสรรพสินค้าหลายแห่งมักจะจัดโซนห้องตัวอย่างที่แผนกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน นอกจากจะเป็นการจำลองบรรยากาศ ทำให้ลูกค้าได้เห็นภาพที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง ยังสามารถช่วยดึงดูดความต้องการในการซื้อสินค้าได้ด้วย

อย่างไรก็ดี เมื่อเร็ว ๆ นี้มีลูกค้าที่ไปเดินห้างจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังอย่างอิเกีย (IKEA) สาขาหนึ่งในไต้หวัน ต้องตกใจและตะลึง เมื่อพบว่ามีห้องตัวอย่างโซนหนึ่งถูกจัดขึ้นมาได้สมจริงจนน่าทึ่ง และไม่รู้ว่าเป็นเหตุบังเอิญหรือความตั้งใจของทางอิเกียกันแน่

เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ผู้ใช้โซเชียลชาวไต้หวันรายหนึ่งได้แชร์ภาพผ่านทางเฟซบุ๊กชุมชนออนไลน์ 路上觀察學院 ที่มีสมาชิกผู้ติดตามกว่า 840,000 คน โดยเล่าเรื่องราวว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเขาได้ไปเดินดูของที่อิเกียซึ่งเปิดให้บริการใหม่ จนกระทั่งไปสะดุดตากับโซนห้องตัวอย่างห้องหนึ่ง เป็นมุมห้องนั่งเล่นริมหน้าต่าง มีสินค้าจำหน่ายครบตั้งแต่ผ้าม่าน ราวผ้าม่าน ชั้นเก็บของ ชั้นวางโทรทัศน์ และราวแขวนของ

ภาพประกอบ

แต่ทว่าตรงหน้าต่างนั้นเป็นหน้าต่างกระจกใสที่ติดตั้งจริง และม่านก็ถูกเปิดเอาไว้ จนทำให้สามารถมองทะลุออกไปเห็นวิวทิวทัศน์ที่อยู่ด้านนอก เป็นตึกอาคารของอพาร์ตเมนต์ต่างๆ ที่อยู่ติดกัน จนดูเหมือนว่ามุมห้องตัวอย่างนี้เป็นห้องที่พักอาศัยจริง โดยผู้โพสต์รายดังกล่าวเขียนแคปชั่นระบุว่า “ฉันคิดว่าอิเกียตั้งใจทำแบบนี้เพื่อการค้า”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากโพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ไปได้ไม่นานก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นประหลาดใจในทำนองเดียวกันว่า “เป็นการตลาดที่ตลกมาก” “สงสัยกลัวว่าลูกค้าจะนึกภาพไม่ออก” “เป็นห้องตัวอย่างที่สมจริงมาก แต่สมจริงเกินไปไหม” “สะดุดตานึกว่าห้องจริง” “เคยเห็นแต่โฆษณาเกินจริง แต่นี่สมจริงยิ่งกว่าจริง”

นอกจากนี้ ยังมีคอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งกล่าวเชิงติดตลกว่า “สินค้าที่ขายในห้องตัวอย่างนี้ รวมวิวด้านนอกหน้าต่างด้วยไหม มีป้ายราคาแปะไว้ด้วยหรือเปล่า” ในขณะที่บางรายก็เข้าไปตอบว่า “ภาพประกอบเพื่อการโฆษณาเท่านั้น ฮ่าๆ”








Advertisement

ภาพประกอบ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน