ทัวร์ลง! ไรเดอร์อัดคลิปแฉร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในไทเป นาทีบิดน้ำผ้าขี้ริ้วลงหม้อ ทางร้านยังแถไม่รับผิด สุดท้ายไม่รอด
เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์อื้อฉาว เมื่อร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อดังในไทเปซิตีของไต้หวัน ถูกพนักงานเดลิเวอรี่อัดคลิปแฉเบื้องหลังความอร่อยที่ลูกค้าลิ้มลอง แท้จริงอาจมีรสของน้ำจากผ้าขี้ริ้วเป็นส่วนประกอบ ทำเอาชาวเน็ตยี้หนัก พากันถล่มคอมเมนต์รีวิวร้าน หลังพบว่าทางร้านพยายามออกมาแถบิดเบือนความจริงแม้มีหลักฐานชัดๆ
คลิปวิดีโอฉาวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อพนักงานเดลิเวอรี่เข้าไปรอรับออเดอร์ในช่วงบ่ายของวันที่ 4 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ที่ผ่านมา และบังเอิญเห็นพฤติกรรมที่น่าขยะแขยงของพนักงานร้านระหว่างรออาหาร เมื่อพนักงานหยิบผ้าขี้ริ้วมาเช็ดเคาน์เตอร์ครัว ก่อนบิดน้ำสกปรกเหล่านั้นลงในหม้อก๋วยเตี๋ยว
“ผมไม่รู้ว่าทุกคนจะทนรับพฤติกรรมแบบนี้ได้ไหม อย่างน้อยก็มีผมที่รับไม่ได้ ผมตัดสินใจว่าจะไม่กินบะหมี่เนื้อนี้อีกแล้ว” พนักงานเดลิเวอรี่ระบุในข้อความที่โพสต์แฉร้านดังกล่าวบนกลุ่มเฟซบุ๊ก
หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกมาได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก จนในที่สุดเจ้าของร้านต้องออกมาอธิบายว่า พนักงานบิดน้ำจากเศษผ้าลงในน้ำก๋วยเตี๋ยว เพราะในเวลานั้นพวกเขากำลังจะเปลี่ยนหม้อก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้ว และย้ำว่าพวกเขาจะไม่ใช้น้ำสกปรกในการปรุงก๋วยเตี๋ยวให้กับลูกค้า พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์พนักงานเดลิเวอรี่ ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของทางร้านเสื่อมเสียอีกด้วย

ภาพประกอบ
เมื่อได้เห็นคำอธิบายจากทางร้าน ชาวเน็ตยังไม่กล้าด่วนตัดสินว่าใครเป็นฝ่ายผิด เพราะคลิปแฉตอนแรกมีความยาวเพียง 13 วินาทีเท่านั้น แต่แล้วเมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 มิ.ย ในที่สุดพนักงานเดลิเวอรี่ก็อัปเดตโพสต์ดังกล่าว โดยแนบคลิปวิดีโอ 4 คลิป รวมความยาว 12 นาที ที่เป็นหลักฐานชิ้นดี ยืนยันว่า พนักงานของร้านยังคงใช้น้ำในหม้อก๋วยเตี๋ยวปรุงอาหารเสิร์ฟให้ลูกค้าต่อ หลังจากที่เขาบิดน้ำจากผ้าขี้ริ้วลงไปแล้วจริงๆ โดยไม่มีการเปลี่ยนน้ำตามที่เจ้าของร้านอ้าง
อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปวิดีโออันน่าขยะแขยงถูกเปิดโปงซ้ำ ชาวเน็ตหลายคนที่เป็นลูกค้าประจำของร้านได้คอมเมนต์อย่างดุเดือดว่า “เมื่อไม่กี่วันก่อนเพิ่งสั่งผ่านเดลิเวอรี่ ไม่แปลกใจเลยที่ฉันปวดท้อง” “สำนักอนามัยเมืองไทเปควรสั่งให้ปิด” ชาวเน็ตที่โกรธมากๆ พากันไปถล่มเขียนรีวิวเชิงลบ และเปลี่ยนชื่อร้านเป็น “ร้านราเม็งเนื้อน้ำผ้าขี้ริ้ว”
ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้นนี้ทำให้สำนักอนามัยเมืองไทเป ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบร้านดังกล่าวและหากได้รับการยืนยันว่าทำผิด จะต้องให้อุตสาหกรรมปรับปรุงภายในระยะเวลาที่กำหนด ขณะที่ทางร้านก็ได้ออกแถลงการณ์ ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่าพฤติกรรมดังกล่าวเกิดจากความประมาทส่วนตัวของพนักงาน ซึ่งในตอนนี้ทางร้านจะปิดบริการชั่วคราวเพื่อทำการอบรมพนักงานใหม่อีกครั้ง