เจ้าของร้านบุฟเฟต์เดือดปุด แฉลูกค้า 7 คนจ่ายไม่ถึงพัน สั่งกับข้าวล้นโต๊ะ 124 อย่าง กินไม่กี่คำเหลือทิ้งบาน ปวดใจวอนอย่ากินทิ้งขว้าง

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอย่างมากบนโลกโซเชียลของมาเลเซีย เมื่อเจ้าของร้านได้ออกมาโพสต์แฉพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มหนึ่ง ที่ฉกฉวยประโยชน์จากทางร้าน โดยลูกค้ากลุ่มนี้มากัน 7 คน สั่งอาหารและเครื่องเคียงไป 124 รายการ สุดท้ายกินไม่หมดเลยสักอย่าง เหลือทิ้งไว้เต็มโต๊ะ แค่เห็นก็ชวนให้ปวดใจกับการกินอาหารทิ้งๆ ขว้างๆ ของลูกค้ากลุ่มนี้

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในรัฐยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย โดยทางร้านได้จัดโปรโมชั่น บุฟเฟต์อาหารกลางวัน คิดราคาเพียงคนละ 15 ริงกิตหรือราว 115 บาท โดยสามารถสั่งเครื่องเคียงหรือกับข้าวได้ไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ ผัก หรือแม้แต่อาหารตุ๋น

ภาพประกอบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านกล่าวว่า ลูกค้ากลุ่มนี้สั่งกับข้าวและเครื่องเคียงทุกอย่างอย่างละหลายจาน แต่สุดท้ายแล้วปรากฏว่า ก็กินไม่หมด บางจานเรียกว่ากินไปเพียง 1-2 คำเท่านั้น แล้วก็เหลือทิ้ง ทั้งที่ข้าวของกำลังขึ้นราคา และทางร้านก็จัดโปรโมชั่นเพื่อให้ลูกค้าได้ทานอย่างมีความสุขและอิ่มท้อง

โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวซึ่งมากัน 7 คน สั่งโจ๊กแต้จิ๋วแบบบุฟเฟต์ พร้อมด้วยกับข้าวและเครื่องเคียงอื่นๆ อย่าง ลูกชิ้นทอด ปลาทอดกับผักดอง ไข่ ไข่เค็ม ไข่ตุ๋น และอื่นๆ โดยแต่ละเมนูสั่งมา 2-7 จาน รวมแล้วมากถึง 124 จาน โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียง 105 ริงกิต หรือราว 805 บาท

ภาพประกอบ

ขณะที่ ทางเจ้าของร้านได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ลูกค้ากลุ่มนี้มากัน 7 คนโดยช่วงเวลานั้นร้านค่อนข้างคนเยอะ ทางร้านจึงให้ลูกค้านั่งในห้องส่วนตัว ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้สั่งอาหารมาเพิ่มจำนวนมาก หลังจากที่ลูกค้าชำระเงินแล้ว ทางพนักงานของร้านไม่ทันสังเกต ว่าพวกเขาทานอาหารไม่เสร็จ และทางเรายังงยอมรับว่ามันเป็นความประมาทของเรา และพนักงานก็แจ้งให้ผู้จัดการทราบในภายหลังด้วย

เจ้าของร้านยังตัดพ้อต่อว่า เห็นภาพนี้แล้วก็เศร้ามาก ถ้ารู้ตัวว่าจะกินไม่หมด ก็อย่าสั่งอาหารมาสิ้นเปลืองแบบนี้ ทางร้านไม่ได้เจตนาจะประจาน แต่อยากขอให้ลูกค้าหยุดพฤติกรรมกินทิ้งกินขว้างแบบนี้

ภาพประกอบ

ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้นทำให้เป็นประเด็นถกเถียงเป็นอย่างมาก ทำให้ชาวเน็ตได้แสดงความเห็นว่า “ถ้าสั่งอาหารเยอะแล้วกินไม่หมดไม่เพียงทำให้เสียเปล่าแต่ลูกค้ารายอื่นอาจจะไม่ได้กินอีกด้วย” นอกจากนี้ยังมีความเห็นชาวเน็ตรายหนึ่ง “อาหารของที่ร้านอาจจะไม่อร่อย” ส่วนทางร้านได้ตอบกลับว่า “หากลูกค้ากังวลว่าจะไม่อร่อย ลูกค้าสามารถสั่งมาชิมก่อน แล้วค่อยสั่งถ้าคิดว่าอร่อย แทนที่จะสั่งหลายส่วนก่อนสั่ง บอกว่าไม่อร่อยก็ไม่สมเหตุสมผล”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน