จบด้วยดี KFC รับตรวจดีเอ็นเอ หาเจ้าของ ขนปริศนา ลูกค้าสาวขอแค่ค่าไก่คืน

ขนปริศนา / จากกรณีที่โลกโซเชี่ยลแห่แชร์ภาพภาพไก่ทอดยี่ห้อดัง มีขนโผล่มาอยู่ในไก่ โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ด้วยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Treetip Boonkua

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก ต่อมานายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมน.ส.ตรีทิพย์ บุญเกื้อ อายุ 34 ปี อาชีพช่างเสริมสวย ลูกค้าไก่ทอด ได้เข้าร้องเรียนที่สคบ. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว ร้องสคบ.พิสูจน์ ขนปริศนา ในไก่ทอดดัง สาวถอนของแฟนมาด้วย ยันไม่ใช่แน่นอน

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. ที่ตึกซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ นายรณณรงค์พร้อมน.ส.ตรีทิพย์ เข้าพบนายเศกไชย ชูหมื่นไวย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่าย Brand Strategy and Integration เคเอฟซี ประเทศไทย เพื่อเจรจาหาข้อยุติในกรณีดังกล่าว โดยใช้เวลาเจรจานานกว่า 4 ชั่วโมง

นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการเจรจากับทางผู้บริหารไก่ทอด ซึ่งเป็นการเจรจาที่ดีมาก ตนไม่เคยเจอผู้ประกอบการที่รับผิดชอบต่อลูกค้าที่ดีเท่านี้มาก่อน

ทางตนก็ได้ชี้แจงว่าต้องการให้นำเส้นขนที่พบ ไปตรวจสอบกับทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เรื่องนี้ทางบริษัทไก่ทอดเคเอฟซีจะรับผิดชอบนำไปตรวจสอบเอง โดยการตรวจสอบจะเป็นการตรวจสอบว่าเป็นเส้นขนของมนุษย์หรือของสัตว์ และเป็นเส้นขนส่วนไหน

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@ข่าวสด ที่นี่เพิ่มเพื่อน

ถ้าตรวจเสร็จแล้วว่าเป็นขนของมนุษย์แล้ว ก็จะมาตรวจสอบอีกครั้งว่าดีเอ็นเอมันตรงกับพนักงานคนไหนหรือเปล่า สุดท้ายคุณตรีทิพย์ก็ได้ขอค่าอาหารคืน ในราคา 438 บาท ซึ่งเป็นค่าอาหารที่สั่งไปในวันนั้น แต่ทางบริษัทเคเอฟซีคือเงินมาให้ 500 บาท

ส่วนน.ส.ตรีทิพย์ เปิดเผยว่า ตนพอใจในการเจรจาครั้งนี้ ตนจะได้ไม่ถูกครหาจากสังคมว่าอยากดัง หรือครหาว่าที่ทำแบบนี้เพื่อต้องการเงินกับทางบริษัทไก่ทอด แต่ตนไม่ได้ต้องการอะไรอยู่แล้ว กระแสมันเกิดขึ้นเพราะมีคนมากดไลฟ์ กดแชร์มากกว่า ทุกคนจะได้สบายใจได้ว่าตนไม่ได้หวังผลประโยชน์ใดๆ ซึ่งทางผู้บริหารของทางเคเอฟซี ก็ได้รับฟังเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในระหว่างรอการเจรจาเจ้าหน้าที่เคเอฟซี ได้พาผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมห้องผลิตไก่ทอด ซึ่งทุกขั้นตอนเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นไปตามมาตรฐานและถูกสุขอนามัยตามมาตรฐานสากล และเกินมาตรฐานในประเทศไทย ทั้ง Lacal safety standard มาตรฐานความปลอดภัยพื้นที่การทำงานของพนักงาน , Food safety standard มาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร , และ Brand standard มาตรฐานด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ในแต่ละสาขา

ด้านเคเอฟซี(ประเทศไทย) แถลงการณ์ว่า สืบเนื่องจากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ให้ความสนใจกับข่าว พบสิ่งปนเปื้อนในไก่ทอดเคเอฟซี ที่สั่งผ่านช่องทาง Delivery ไปรับประทานที่บ้าน และเผยแพร่เรื่องดังกล่าวในเฟสบุ๊คส่วนตัว เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 62

วันนี้ เคเอฟซี (ประเทศไทย) ร่วมกับ เดอะคิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (คิวเอสเอ) ในฐานะแฟรนไซซีที่บริหารร้านเคเอฟซี สาขา โลตัส ปทุมธานี ได้เชิญนางสาวตรีทิพย์ บุญเกื้อ มาเพื่อชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนการปฏิบัติงานและการส่งมอบสินค้าที่เป็นไปตามมาตรฐานเคเอฟซี

เคเอฟซี ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในขณะเดียวกันตั้งแต่ได้รับเรื่อง ทางบริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบการปฏิบัติงานของสาขาอย่างละเอียดในทุกขั้นตอน

ทั้งนี้ การหารือร่วมกันระหว่าง เคเอฟซี และนางสาวตรีทิพย์ บุญเกื้อ เป็นไปด้วยดีและได้ทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ข้อสรุปว่า 1. เคเอฟซีจะนำสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวนี้ไปส่งตรวจพิสูจน์ ตามที่นางสาวตรีทิพย์ร้องขอ

2. ประเด็นเรื่องการติดต่อสื่อสารระหว่างเคเอฟซี และนางสาวตรีทิพย์ พบว่ามีความคลาดเคลื่อนเนื่องจากมีการติดต่อกันหลายช่องทาง ซึ่งเคเอฟซีได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 3. นางสาวตรีทิพย์ ขอคืนเงินค่าสินค้าตามมูลค่าที่ได้สั่งซื้อ ซึ่งเคเอฟซีได้จ่ายคืนให้ตามที่ร้องขอ

อย่างไรก็ตาม เคเอฟซี ขอเรียนชี้แจ้งว่า เราให้ความสำคัญสูงสุดในมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร ทุกขั้นตอนการจัดเตรียมและปรุงไก่ทอดทุกชิ้นในร้านอย่างพิถีพิถัน โดยภายในร้านเคเอฟซี ไก่สดจะถูกจัดส่งมาถึงครัวที่ร้านภายใต้การควบคุมคุณภาพอย่างเหมาะสม และจะถูกนำมาเข้ากระบวนการปรุงสดในร้านตามขั้นตอนความปลอดภัยด้านอาหารอย่างเคร่งครัด อาทิ พนักงานทุกคนต้องใส่ที่ครอบผมเพื่อเก็บผมให้มิดชิดตลอดเวลาที่อยู่ในครัว และล้างมือทุกครั้งก่อนสัมผัสอาหาร

นอกจากนี้ ร้านเคเอฟซี จะมีขั้นตอนที่สำคัญๆ ได้แก่ การรักษาความสะอาดในครัวที่ได้มาตรฐานในระดับสากล กระบวนการปรุงอาหารที่เป็นสูตรเฉพาะของเคเอฟซีที่เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานทุกสาขา ไก่ที่พร้อมเสิร์ฟจะได้รับการตรวจสอบมาตรฐานอาหารไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณะภายนอก สี ความกรอบ และอุณหภูมิภายในเนื้อไก่ ก่อนส่งมอบถึงมือลูกค้า ซึ่งกระบวนการทั้งหมดเหล่านี้จะเกิดขึ้นทุกวันในร้านเคเอฟซี ทุกสาขาทั่วประเทศและทั่วโลก โดยเฉลี่ยในแต่ละสาขาพนักงานจะเตรียมไก่ 1,500-2,000 ชิ้นต่อวัน เคเอฟซี ให้บริการไก่ทอดแก่ลูกค้าประมาณ 800,000 ชิ้นต่อวัน หรือ 292,000,000 ชิ้นต่อปี

อย่างไรก็ตามบริษัทฯเน้นย้ำถึงการปฏิบัติตามขั้นตอนของพนักงานทุกแผนกที่ต้องเป็นไปตามมาตรฐานการทำงาน เพื่อส่งมอบสินค้าที่มีความสะอาดและปลอดภัย เพื่อสร้างความไว้วางใจและพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ
 

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน