แบงก์กรุงเทพ แจงแล้วระบบล่ม เร่งแก้ไข-อัพเดทการทำธุรกรรมให้ถูกต้อง เผยธนาคารจะรีบแจ้งให้ลูกค้าทราบเมื่อระบบกลับมาใช้งานตามปกติ

แบงก์กรุงเทพ / จากกรณีที่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าบริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง บิซ ไอแบงก์กิ้ง และบัวหลวง เอทีเอ็ม ประสบปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว หรือการทำงานล่าช้า ตั้งแต่ในช่วงเช้าวันที่ 25 มี.ค.2563 จนทำให้ตู้เอทีเอ็มใช้งานไม่ได้ กดเงินแล้วไม่ออกแต่ตัดยอดเงิน แอพฯระบบล่มไม่สามารถเข้าใช้งานได้ จนแฮชแท็ก #ธนาคารกรุงเทพ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนชี้แจงว่า ธนาคารรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น และได้แจ้งประกาศผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.bangkokbank.com ของธนาคารทันที และขออภัยลูกค้าทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทั้งนี้ ธนาคารยังคงอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ระบบสามารถกลับมาใช้งานได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งธนาคารจะรีบแจ้งให้ลูกค้าทราบทันทีเมื่อระบบกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

นอกจากนี้ รายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นและดำเนินการไม่สมบูรณ์ เช่น การโอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้รับ หรือทำรายการถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม โดยระบบตัดเงินจากบัญชีแล้วแต่ไม่ได้รับเงิน เป็นต้น ธนาคารจะเร่งดำเนินการตรวจสอบและอัพเดทรายการธุรกรรมลักษณะดังกล่าวให้ถูกต้อง เป็นปัจจุบันอย่างเร่งด่วนตามลำดับต่อไป เพื่อให้มั่นใจว่าทุกรายการธุรกรรมของลูกค้าจะได้รับการดูแลและดำเนินการอย่างถูกต้องเรียบร้อย

ทั้งนี้ ธนาคารขอเรียนให้ทราบว่า สาขาธนาคาร และบริการอื่นๆยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยในกรณีเร่งด่วนลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน 1333 หรือ 0-2645-5555 ธนาคารจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้

 








Advertisement

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน