กระทรวงการคลัง แจ้งเปลี่ยนจุดตั้งโต๊ะรับร้องเรียน 5 พ.ค.นี้ จากสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนมายื่นเรื่อง 2 พันรายแล้ว ทำรถติด ต้องปิดถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. กระทรวงการคลังแจ้งว่า ขอย้ายสถานที่การรับเรื่องราวร้องเรียนเกี่ยวกับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในวันที่ 5 พ.ค.นี้ จากบริเวณใต้ทางด่วน (ริมคลองประปา ข้างกระทรวงการคลัง) เป็นที่กรมประชาสัมพันธ์ ถ.อารีย์สัมพันธ์ แทน โดยจะเปิดตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ในวันที่ 5 พ.ค.2563 ซึ่งเป็นวันที่ 3 ที่กระทรวงการคลัง เปิดจุดตั้งโต๊ะรับคำร้องเรียน สำหรับผู้ที่มีปัญหา หรือ ไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท จากการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูล เกี่ยวกับการลงทะเบียนได้ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เดินทางมาสอบถามสิทธิ์รวมกว่า 2,000 คน บริเวณหน้าประตู 4 ทำให้ต้องมีการปิดถนน 1 เลน ส่งผลการจราจรบริเวณกระทรวงการคลังติดขัด

ดังนั้น เดิมในวันที่ 5 พ.ค.2563 โดยกระทรวงการคลัง จึงได้แจ้งเปลี่ยนพื้นที่ให้บริการผู้ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นบริเวณลานจอดรถใต้ทางด่วน ริมคลองประปา หน้าประตู 1-2 กระทรวงการคลัง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เนื่องจากสามารถปิดการจราจร และรองรับคนที่เดินทางมาร้องเรียนได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังสามารถจัดพื้นที่ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้

โดยในช่วงสายวันที่ 4 พ.ค. ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการปิดกันเส้นทางจราจรไว้แล้ว บริเวณหัวท้ายถนนกว่า 500 เมตร โดยปิดป้ายแจ้งว่า “โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง มีกลุ่มผู้ชุมนุม” เพื่อเตรียมรับมือผู้ที่จะเดินทางมาสอบถามข้อมูลการลงทะเบียนมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ที่คาดว่าจะเดินทางมาต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า ในวันที่ 5 พ.ค.2563 คลังจะจัดเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ที่มาร้องเรียนที่กระทรวงการคลังเต็มรูปแบบ ตามมาตรฐานการป้องกันโรค กระทรวงสาธารณสุข เช่น มีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีการจัดเจ้าหน้าที่บริการให้เพียงพอ แยกส่วนชัดเจน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน