แห่ร้องเรียน เยียวยา 5 พันยังอื้อ ส่วนใหญ่สูงวัย ไม่เข้าใจระบบลงทะเบียน-งงSMS

วันที่ 7 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับเรื่องร้องเรียนของกระทรวงการคลัง ในวันที่ 4 ที่เปิดให้มีการร้องเรียน ที่กรมประชาสัมพันธ์ ซ.อารีย์สัมพันธ์ ยังมีประชาชนที่ไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 บาท จากการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ที่เดินทางมาคิวแรกๆ พบว่ามาตั้งแต่ 04.00 น. โดยเวลาประมาณ 07.00 น. หางแถวของผู้มาร้องเรียนยาวไปถึงหน้าประตู 5 กระทรวงการคลัง โดยกลุ่มคนที่มาแรกๆ ร้องเรียนเสร็จในช่วงเวลา 08.20 น. โดยในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. มีการแจกบัตรคิวไปแล้วมากกว่า 1,000 คิว และคาดว่าตลอดช่วงวันจะมีประชาชนทยอยเดินทางมา

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่เดินทางมาร้องเรียนส่วนใหญ่ ยังเป็นกลุ่มคนที่มาจากหลากหลายอาชีพ และ เป็นผู้สูงวัย ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ และไม่เข้าใจเอสเอ็มเอสที่ระบบตอบกลับมา จึงไม่รู้ว่าตัวเองจะได้สิทธิ์รับเงิน 5,000 หรือไม่ จึงต้องการมาสอบถามเจ้าหน้าที่ ไม่มีถอดใจ เนื่องจากเห็นว่าเป็นสิทธิ์ที่ควรได้รับ

ทั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์ ได้จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการกว่า 20 โต๊ะ โดยมีการแบ่งแถวเป็น 20 แถว โดยจัดเก้าอี้บริการไว้ครึ่งหนึ่ง และดูแลผู้ที่มาร้องเรียนให้กรอกเอกสารครบก่อนพบเจ้าหน้าที่ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปด้วยความเข้มงวด มีการตั้งกล้องตรวจคนเข้าออก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสิบนาย รวมทั้งมีการคัดกรองตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดโควิด-19

ก่อนหน้านี้ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ระบุว่า มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับเงิน 5,000 บาทแล้ว 12.8 ล้านราย โดยกระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับสิทธิส่วนใหญ่จำนวน 11.0 ล้านราย ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 และส่วนที่เหลือประมาณ 1.8 ล้านราย จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน