หนุ่มขับแกร็บ สุดงง เจอ แท็กซี่เจ้าถิ่น พัทยา ไล่ไม่ให้รับลูกค้า ลั่น ให้ไปดูกฎข้อ 9 ก่อน เผย โดนขับตาถึงแยกไฟแดง ระบุ ไม่ควรบังคับลูกค้า

ปัญหาโลกแตกระหว่างแกร็บกับแท็กซี่เจ้าถิ่น เกี่ยวกับเรื่องการแย่งรับลูกค้ามาอยู่ตลอด ซึ่งล่าสุด เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part6 ออกมาโพสต์เรื่องราวของหนุ่มขับแกร็บพร้อมระบุว่า “กฎข้อ 9 ของขนส่งคืออะไรไหนอธิบายทีสิ ปัญหาเดิม ๆ ของรถแท็กซี่สาธารณะ ถถถ เกิดเหตุ 3 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 05.30 น. แถว ๆ พัทยาสาย 2 walking street”

หนุ่มขับแกร็บ สุดงง เจอ แท็กซี่เจ้าถิ่น พัทยา ไล่ไม่ให้รับลูกค้า ลั่น ให้ไปดูกฎข้อ 9 ก่อน

หนุ่มขับแกร็บ สุดงง เจอ แท็กซี่เจ้าถิ่น พัทยา ไล่ไม่ให้รับลูกค้า ลั่น ให้ไปดูกฎข้อ 9 ก่อน

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 พ.ค.2566 นายสุภิวรรธน์ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของคลิป เปิดเผยกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ว่า เรื่องนี้เพิ่งเกิดเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ตนไปรับลูกค้าที่สนามบินสุวรรณภูมิไปส่งที่พัทยา และหลังจากนั้นได้รับลูกค้าผ่านแอพพลิเคชันแกร็บ ซึ่งเป็นลูกค้าต่างชาติไปส่งที่แหลมฉบัง พอรับลูกค้ามาแล้วกำลังขับไปส่ง ได้เจอกับกลุ่มแท็กซี่เจ้าถิ่นที่พัทยาบอกให้จอดรถ แล้วถามตนว่าเป็นแท็กซี่ที่ไหน รับลูกค้ามาจากไหน และรับผ่านอะไร ตนก็ตอบไปว่าเป็นแท็กซี่กรุงเทพฯ รับลูกค้ามาจากโรงแรมและรับผ่านแอพพลิเคชันแกร็บ

นายสุภิวรรธน์ กล่าวต่อว่า ทางแท็กซี่เจ้าถิ่นจึงบอกว่ารถกรุงเทพฯไม่สามารถมารับลูกค้าได้ ตนก็พยายามอธิบายว่า ไม่ได้เปิดไฟว่างเพื่อวิ่งรับลูกค้า แต่รับผ่านแอพพลิเคชันถูกกฎหมาย แต่ทางเเท็กซี่เจ้าถิ่นก็ยังยืนยันว่าวิ่งไม่ได้ และพยายามจะให้ตนเอาลูกค้าลง แต่ตนไม่ให้ลูกค้าลงเเละไม่อยากมีเรื่อง จากนั้นตนก็ขับรถออกมาแล้วมีแท็กซี่พัทยาขับตามมาจนถึงแยกไฟแดง

นายสุภิวรรณธน์ กล่าวอีกว่า ตอนจอดติดไฟแดงอยู่แล้วมาเคาะกระจกและพูดถึง เกี่ยวกับกฎหมายมาตรา 9 หรืออะไรสักอย่างที่เป็นข้อ 9 ของขนส่ง ซึ่งตนก็ถามว่าคืออะไร เพราะตนไม่รู้ แต่แท็กซี่เจ้าถิ่นไม่ได้บอกอะไรแล้วให้ไปอ่านเอา ซึ่งถ้ามันไม่ถูกต้องตนจะได้ไปแจ้งให้เพื่อนสมาชิกที่กรุงเทพฯ รับทราบว่าถ้ากฎเป็นอย่างที่เขาว่าแท็กซี่กรุงเทพฯไม่สามารถที่จะไปรับได้ ก็จะได้รับรู้ว่าเป็นแบบนี้แล้วทำตาม ก่อนเหตุการณ์ทั้งหมดจะเป็นไปตามคลิป กระทั่งไฟเขียวตนก็ขับออกไป ฝั่งแท็กซี่เจ้าถิ่นก็ขับตามอีกพักหนึ่งก่อนจะเลิกตาม

นายสุภิวรรธน์ กล่าวอีกว่า โดยปกติตนวิ่งอยู่ที่กรุงเทพฯเป็นส่วนใหญ่ ถ้ามีลูกค้าที่พัทยาถึงจะไปส่ง แต่ถ้ามีโอกาสก็จะหาระหว่างกลับเป็นค่าน้ำมัน แต่ส่วนใหญ่ก็รู้อยู่แล้วว่าอาจจะมีปัญหา ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ค่อยอยากรับ ซึ่งเมื่อเช้ามืดที่รับผู้โดยสารเป็นช่วงเวลา 04.00-05.00 น. ก็เลยคิดว่าจะไม่มีอะไรแต่ดันเจอเจ้าถิ่นคุมอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

นายสุภิวรรธน์ กล่าวด้วยว่า ตนรู้สึกว่ารถแท็กซี่หรือรถสองแถวที่พัทยาคิดราคาผู้โดยสารแพงเกินความเป็นจริงมากเกินไป ตนอยากให้เรียกรถแท็กซี่เจ้าถิ่นที่พัทยาหมดไป ซึ่งตนเข้าใจว่าระบบแอพพลิเคชันอะไรต่าง ๆ เข้ามา ก็น่าจะล่มสลายไปเองแต่ต้องใช้เวลา

“อยากฝากว่าจริง ๆ แล้วเราอาชีพเดียวกัน หากินเป็นรถรับจ้างรับส่งลูกค้าเหมือนกัน ก็ควรจะน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า จริง ๆ แล้วเนี่ยไม่ควรจะบังคับลูกค้าเขาสมัครใจที่จะใช้บริการแบบไหน ก็อยู่ที่ความสมัครใจของเขา ถ้าเขายินดีที่จะจ่าย ไม่ว่าจะถูกกว่าหรือแพงกว่า มันเป็นความยินยอมของเขา คุณต้องให้สิทธิกับผู้โดยสาร ให้ลูกค้ามีทางเลือก ไม่ควรมากีดกัน มันทำให้ภาพดูไม่ดี” นายสุภิวรรธน์ กล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน