มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดตัว คอมแพคเอสยูวี‘มาสด้า ซีเอ็กซ์-3’2018 คอลเลคชั่น มาพร้อมแนวคิดที่แตกต่าง DRIVE YOUR ATTITUDE นิยามใหม่ เลือกเป็น…ในแบบที่เป็นคุณ ปรับราคารุ่นท็อปลง แต่ใส่อุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเข้าไปจนล้นคัน

ชาญชัย ตระการอุดมสุข

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การปรับโฉมของมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ได้รับการออกแบบใหม่หมดตั้งแต่ภายในจรดภายนอก ผนวกกับการกำหนดราคาใหม่ที่น่าดึงดูดใจแก่กลุ่มลูกค้า โดยคาดว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ ถูกวางให้เป็นทางเลือกที่แสนพิเศษของผู้ชื่นชอบรถอเนกประสงค์คอมแพคเอสยูวีที่แตกต่างจากรถยนต์นั่ง หรือรถเอสยูวีขนาดใหญ่ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ 2018 คอลเลคชั่น เป็นรถที่ถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถอเนกประสงค์คอมแพคเอสยูวี ที่ได้รับการออกแบบภายใต้รูปลักษณ์ความเป็นสปอร์ตระดับพรีเมี่ยม กระจังหน้าเน้นถึงการออกแบบที่ดูมั่นคง แต่ยังคงไว้ซึ่งรายละเอียดอันประกอบไปด้วยเส้นของลายกระจังสองเส้นที่มีความหนาที่ต่างกัน องค์ประกอบแบบนี้จะช่วยเพิ่มให้ไฟหน้าและซิกเนเจอร์วิง (Signature Wing) มีความโดดเด่นจากระยะไกล

เส้นโครเมียมที่ประดับอยู่บนกันชนหน้าให้ความรู้สึกเชื่อมต่อกับเส้นโครเมียมบริเวณด้านข้างตัวรถ เน้นในเรื่องของความมั่นคงและความรู้สึกของการมุ่งไปข้างหน้า กรอบไฟตัดหมอกและวัสดุตกแต่งเสาประตูด้านนอกแบบสีดำเงา โคมไฟท้ายแบบ LED เปลี่ยนมาเป็นแบบวงแหวน ประกอบกับเส้นแนวนอนแสดงออกถึงลักษณะของความแม่นยำของเครื่องจักรกลและความลึก

พร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ดูมีขนาดใหญ่ขึ้น

ดีไซน์ภายในมีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ ภายในสีเทาพร้อมกับเบาะหนังสีดำ, ภายในสีเทาพร้อมเบาะหนังสังเคราะห์สลับผ้าสีดำ และภายในสีดำพร้อมเบาะผ้าสีดำ








Advertisement

คอนโซลกลางพร้อมพนักวางแขน พร้อมที่วางแก้ว 2 ตำแหน่ง ช้วัสดุที่ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มนวลสำหรับตกแต่งภายใน และพนักวางแขนได้เพิ่มคุณภาพและความสะดวกสบายให้เหนือกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เปลี่ยนจากระบบเบรกมือแบบธรรมดาเป็นระบบเบรกมือไฟฟ้า เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานเพียงแค่ดึงสวิตช์ และระบบเบรกมือไฟฟ้านี้สามารถยกเลิกการทำงานโดยการกดสวิตช์พร้อมเหยียบแป้นเบรก หรือยกเลิกการทำงานโดยง่ายด้วยการเหยียบคันเร่ง

มีระบบ Auto Hold ช่วยให้รถหยุดอยู่กับที่หลังจากผู้ขับชะลอรถจนหยุดนิ่ง แม้ว่าผู้ขับจะถอนเท้าออกจากแป้นเบรก ระบบ Auto Hold จะถูกยกเลิกชั่วคราวเมื่อผู้ขับเหยียบแป้นคันเร่งอีกครั้ง ออกแบบเพื่อลดภาระของผู้ขับเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่รถเคลื่อนที่เพียงเล็กน้อยสลับกับหยุดนิ่ง สามารถเปิด-ปิดด้วยสวิตช์บนคอนโซลกลาง

เทคโนโลยีความปลอดภัย ครบครันด้วย‘i-ACTIVSENSE’ อาทิ

ระบบ Advanced Blind Spot Monitoring (ABSM) & Rear Cross Traffic Alert (RCTA) ระบบตรวจจับยานพาหนะจากด้านข้างและด้านหลังที่กำลังใกล้เข้ามาบริเวณจุดบอด พร้อมทั้งเตือนเมื่อผู้ขับขี่จะทำการเปลี่ยนเลน RCTA จะช่วยเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

ระบบ Lane Departure Warning System (LDWS) ระบบคาดการณ์การเบี่ยงออกนอกเลน และเตือนผู้ขับขี่ถึงอันตรายผ่านทางเสียง

ระบบ Adaptive LED Headlamps (ALH) ระบบปรับการทำงานของไฟหน้าสูง-ต่ำ แยกอิสระซ้ายขวาอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพถนน ตำแหน่งรถคันหน้า รวมถึงรถที่วิ่งสวนมา เพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่

ระบบ Driver Attention Alert (DAA) ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุจากความเมื่อยล้า โดยส่งเสียงและสัญญาณไฟเตือนให้หยุดพัก เมื่อตรวจพบพฤติกรรมเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

ระบบ Mazda Radar Cruise Control (MRCC) ช่วยควบคุมความเร็ว และรักษาระยะห่างจากรถคันข้างหน้าอัตโนมัติ

ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง หรือ 360o View Monitor พร้อมมุมกล้องในแบบ Top View ช่วยให้การขับขี่ทำได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยยิ่งขึ้น

ระบบ Smart City Brake Support (SCBS) และระบบ Smart City Brake Support-Reverse (SCBS-R) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะเดินหน้าและถอยหลัง ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุจากการชน

ระบบ Smart Brake Support (SBS) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ เมื่อพบความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อลดโอกาสในการชนรถคันหน้า

มีเครื่องยนต์ 2 บล็อกให้เลือกคือ เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี 2.0 ลิตร มี 4 รุ่นย่อย ราคา 879,000 – 1,083,000 บาท

และเครื่องยนต์คลีนดีเซลสกายแอคทีฟ-ดี 1.5 ลิตร ราคา 1,189,000 บาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน