‘มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่’ กระบะหรู-ไฮเทคเพียบ
‘มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่’ กระบะหรู-ไฮเทคเพียบ – ได้เวลาขยับครั้งใหญ่อีกรอบของค่าย ‘มิตซูบิชิ’ หลังจากส่งรถครอบครัว ‘เอ็กซ์แพนเดอร์’ รถครอบครัวอเนกประสงค์เข้ามาทำตลาด รวมถึงยอดขายของ ‘ปาเจโร สปอร์ต’ รถพีพีวี ที่ยอดขายยังพุ่งฉิว
ล่าสุดกับการโมเดลเชนจ์ ‘ไทรทัน’ รถปิกอัพที่ทำตลาดมายาวนาน
รุ่นใหม่นี้ถือว่าเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงแทบไม่เหลือเค้ารุ่นเดิมเลย ภาพรวมต้องบอกว่าดูหรูหราขึ้น ทั้งภายนอก-ภายใน
ที่สำคัญมิตซูบิชิ เลือกเมืองไทยเป็นประเทศแรกที่เปิดตัวรถรุ่นนี้ ก่อนที่จะทยอยเปิดตัวในอีก 150 ประเทศทั่วโลก
แน่นอนว่าประเทศไทยคือฐานใหญ่ในการผลิตและส่งออกเช่นเดิม
มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ หรือ แอล 200 โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ ‘Dynamic Shield’ ผสานเข้ากับเส้นสายอัน ดุดันของฝากระโปรงหน้า พร้อมไฟหน้าดีไซน์ใหม่ Projector Lens แบบ Bi-LED พร้อมระบบเปิด-ปิด และปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ
ไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ดีไซน์ใหม่ และไฟตัดหมอกคู่หน้า
กระจังหน้าคล้ายกับรุ่น ‘ปาเจโร สปอร์ต’ รถพีพีวี และ ‘เอ็กซ์แพนเดอร์’ รถครอบครัว ให้ความรู้สึกหรูหรามากขึ้น ยิ่งเมื่อเทียบกับตัวเก่าหากมองด้านหน้าตรงแทบแยกไม่ออกว่านี่คือปิกอัพ
ตัวถังดีไซน์ใหม่เน้นส่วนโค้งมนตัดกับเส้นสายอันโฉบเฉี่ยว พร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่ กันชนดีไซน์ใหม่ช่วยเพิ่มความบึกบึน
ฝากระบะท้ายดีไซน์ใหม่ ไฟท้าย LED Light Guiding เป็นเส้นจากล่างขึ้นบนได้อารมณ์คล้ายกับปาเจโร สปอร์ต เช่นกัน
ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว
ส่วนห้องโดยสารดีไซน์ใหม่เน้นทันสมัยได้อารมณ์เอสยูวีมากกว่าปิกอัพ เน้นโทนดำ ใช้วัสดุบุนุ่ม
พวงมาลัยระบบมัลติฟังก์ชัน แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ ซ้าย-ขวา Dual Zone
อีกจุดเด่นคือติดระบบปรับอากาศบนหลังคาทำให้เย็นฉ่ำทั้งคัน พร้อมสวิตช์ควบคุมระบบปรับอากาศ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ช่องชาร์จไฟ USB 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ขุมพลังเครื่องยนต์ไมเวค คลีน ดีเซล 2,442 ซีซี พร้อมเทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เป็นระบบส่งกำลังชุดใหม่จากเดิม 5 สปีด เพิ่มสมรรถนะและการเร่งแซงดีขึ้น
ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super-Select 4WD II ที่มอบพละกำลัง การควบคุมตัวรถได้แม่นยำมากขึ้น และระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Easy-Select 4WD ที่สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างง่ายดาย เพื่อเลือกให้เหมาะกับสภาพถนนที่แตกต่างกัน
แต่ที่สุดยอดสำหรับกระบะเมืองไทย ต้องยกให้เทคโนโลยีความปลอดภัยและช่วยขับขี่ เรียกว่าแทบจะไม่ต่างจากรถเอสยูวี ชั้นเยี่ยม
ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) สามารถตรวจจับได้ทั้งพาหนะและคน
ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตาและแจ้งเตือนขณะ เปลี่ยนเลน (BSW with LCA) ช่วยตรวจจับพาหนะที่มาจากด้านข้างและด้านหลังขณะเปลี่ยนเลน พร้อมการแจ้งเตือนผู้ขับขี่ด้วยระบบเสียงและสัญญาณไฟกะพริบที่กระจกมองข้าง
ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA)
ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (UMS)
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า
พัฒนาระบบเบรกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการใช้ดิสก์เบรกใหญ่ขึ้นในคู่หน้าพร้อมคาลิปเปอร์เบรก การซับแรงกระแทกที่ดีกว่าเดิมด้วยโช้กอัพหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
มีให้เลือก 19 รุ่นย่อยทั้งตอนเดียว เมกะแค็บ และดับเบิลแค็บ ราคาเริ่มต้น 524,000-1,099,000 บาท
‘มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่’ เริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 17 พ.ย.นี้