นายปฎิภาณ ศิริจำรูญวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พาร์ทยูโร จำกัด ผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายยาง “พีเรลลี” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เผยว่า พีเรลลี่ เป็นยางเรลเดียลอันดับหนึ่งในปัจจุบันที่ครองใจผู้ใช้รถจักรยายนต์บิ๊กไบค์มากว่า 10 ปีเต็ม และในปีนี้เพื่อเป็นการรุกตลาดยางรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก จึงได้เปิดตัวยางรุ่นใหม่ด้วยกัน 3 รุ่น ประกอบไปด้วย พีเรลลี่ ไดโบล สกู๊ตเตอร์ (Diablo Scooter) , แอลเจล ซิตี้ (Angel City) และ แองเจล สกู๊ตเตอร์ (Angel Scooter) ทั้ง 3 รุ่นชูจุดเด่นด้านสมรรถนะการเกาะถนนที่เหนือกว่า และมีอายุการใช้งานยาวนาน ด้วยส่วนผสมใหม่ที่ลงตัวระหว่าง Silica compound & sipes ที่ช่วยให้เกาะถนนแม้พื้นจะลื่น จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในทุกฤดู ตอบสนองการใช้งานทุกๆด้าน ทั้งการใช้งานทั่วไปจนถึงการออกทริปท่องเที่ยว

นายปฎิภาณ กล่าวอีกว่า ในโอกาสเดียวกันนี้ พีเรลลี่ ประเทศไทย ได้แต่งตั้ง นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์เรซซิ่ง” นักแข่งมืออาชีพที่ใช้ยางพีเรลลีมามากว่า 10 ปีเต็ม เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของพีเรลลี

ส่วนการทำตลาดในปีที่จะเน้นไปที่ขยายตัวแทนจำหน่ายให้เพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบัน 150 ราย เป็น 300 รายภายในสิ้นปีนี้ โดยจะมีสัดส่วนการขยายไปยังต่างจัวหวัด 90% ส่วนในกรุงเทพ 10% ขณะที่ตัวแทนจำหน่ายยางพีเรลลี่สำหรับรถบิ๊กไบค์จะขยายเพิ่มจาก 45 เป็น 70 ร้านค้าทั่วประเทศ รวมถึงการจัดกิจกรรมแทร็คเดย์เพื่อให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสถึงสมรรถนะยางได้อย่างเต็มที่จากการจัดขับขี่ในสนาม

สำหรับภาพรวมตลาดยางรถจักรยานยนต์ในปีที่ผ่านมา สำหรับยางรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก มีตลาดรวมอยู่ที่ 23 ล้านเส้น แบ่งเป็นตลาดพรีเมี่ยม 1 ล้านเส้น ซึ่งพีเรลลี่ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งทางการตลาด 50% ภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่ยางเรเดียลรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ มีตลาดรวม 40,000 เส้น / ปี ซึ่งพีเรลลีมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ที่ 65% โดยในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 70% จากการรวมแชร์ระหว่างแบรนด์พีเรลลีและยางเมซเลอร์ (Metzeler) ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายอีกหนึ่งแบรนด์อีกด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน