จับกระแสความร้อนแรง ฟอร์ด เรนเจอร์-ฮอนด้า ซีวิค

จับกระแสความร้อนแรง ฟอร์ด เรนเจอร์-ฮอนด้า ซีวิค

จับกระแสความร้อนแรง ฟอร์ด เรนเจอร์-ฮอนด้า ซีวิค

จับกระแสความร้อนแรง ฟอร์ด เรนเจอร์-ฮอนด้า ซีวิค – ปิดฉากความสำเร็จอย่างงดงาม งานคาร์โชว์ส่งท้ายปี ‘มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35’ หรือ ‘มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2018’ ด้วยอดขายรถยนต์จาก 36 ผู้ผลิต จำนวนทั้งสิ้น 44,189 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10.9%

ราคาเฉลี่ยของรถที่ขายได้ในงานเพิ่มขึ้นเป็น 1,286,898 บาท (ปีก่อน 1,271,837 บาท) เงินหมุนเวียนภายในงานราว 56,000 ล้านบาท

ผู้เข้าชมงานจำนวน 1,534,961 คน เพิ่มขึ้น 12.8%

และที่น่าสนใจคือแชมป์ยอดขายสูงสุด 5 อันดับแรก

จับกระแสความร้อนแรง ฟอร์ด เรนเจอร์-ฮอนด้า ซีวิค

ฮอนด้า 6,842 คัน อันดับ 2 มาสด้า 6,509 คัน อันดับ 3 โตโยต้า 5,907 คัน อันดับ 4 อีซูซุ 4,437 คัน และอันดับ 5 มิตซูบิชิ 3,619 คัน

เมื่อแยกย่อยลงไปแต่ละรุ่นตลาดเก๋งแชมป์ตกเป็นของ ‘ฮอนด้า ซีวิค’

รถปิกอัพเหลือเชื่อที่อันดับ 1 คือ ‘ฟอร์ด เรนเจอร์’ จากปกติเป็นอีซูซุ หรือโตโยต้า สลับกันไปมา

จับกระแสความร้อนแรง ฟอร์ด เรนเจอร์-ฮอนด้า ซีวิค

ส่วนรถเอสยูวี ก็ไม่ธรรมดาเพราะอันดับ 1 เป็น ‘มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต’

ขณะที่สองล้อไม่ต่างจากปีที่ผ่านๆ มา จาก 23 ผู้ผลิตยอดขายรวม 9,169 คัน อันดับ 1 HONDA 1,531 คัน อันดับ 2 YAMAHA 1,111 คัน อันดับ 3 LAMBRETTA 1,012 คัน อันดับ 4 KAWASAKI 775 คัน และ อันดับ 5 VESPA 605 คัน

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่าขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุน ฟอร์ดด้วยดีเสมอมา ส่งผลให้ยอดขายของเราเพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง และทำให้ยอดจองฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 35 นี้ สูงเป็นอันดับหนึ่งของยอดจองรถกระบะโดยรวม

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่จัดแสดงในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป และจำหน่ายในประเทศไทย มีทั้งหมด 20 รุ่นย่อย มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 บล็อก คือ เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร เครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ก

ทำให้เรนเจอร์เป็นกระบะที่โดดเด่นที่สุดในเซ็กเมนต์ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุม เพื่อรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างลงตัว

ด้าน นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศ ไทย) จำกัด กล่าวว่า ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความเชื่อมั่นผลิตภัณฑ์ของฮอนด้า และทำให้ฮอนด้าสามารถคว้าอันดับ 1 แบรนด์รถยนต์ที่มียอดจองสูงสุดภาย ในงาน

ล่าสุดการประกาศผลรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมประจำปี 2561 ฮอนด้าได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทธรรมาภิบาล (Good Governance) เป็นครั้งแรกในปีนี้ พร้อมด้วยรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ (Trusted Brand) ติดต่อกันเป็นปีที่ 7

นับเป็นบทพิสูจน์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจและความเชื่อมั่นของลูกค้าต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ และการบริการที่มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญมาตลอด

บทความก่อนหน้านี้‘เด่นคุณ’ปล่อย‘แกรนด์’เซ็กซี่ เกินงามค่อยเตือน-ชี้ชอบสไตล์น่ารัก
บทความถัดไปพีทีทีไทยแลนด์ 2018 ‘โมโตจีพี’ดีที่สุดของโลก