‘ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่’ เอสยูวีตัวแรง-หล่อครบ : คอลัมน์รถใหม่

‘ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่’ – กวาดยอดขายหรูเฟร่อในบ้านเราอย่าง ต่อเนื่องกับค่ายรถปอร์เช่โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ

ล่าสุดส่งรถ SUV เซ็กเมนต์ที่มาแรงในบ้านเรามาเขย่าตลาดเพิ่มเติมในรุ่นมาคันน์ เอส’(The new Porsche Macan S)

ปอร์เช่ มาคันน์ เอส มาพร้อมกับการปรับโฉมภายนอกให้เฉียบคมยิ่งขึ้น ไฟหน้า LED ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และอุปกรณ์พิเศษ ระบบ Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS Plus) รับหน้าที่ควบคุมทิศทางการส่องสว่าง และการ กระจายของลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติโดยขึ้นอยู่กับสภาพ การขับขี่ในขณะนั้น

แผงไฟท้ายแบบ 3 มิติ three-dimensional rear LED lightbar

ภายในมีอุปกรณ์พิเศษพวงมาลัย ‘GT sports’ สวิตช์ลักษณะเดียวกับที่ติดตั้งในปอร์เช่ 911 เสริมบรรยากาศภายในห้องโดยสารให้สวยหรูยิ่งขึ้นชุดสวิตช์เลือกโปรแกรมการขับขี่ รวมเป็นหนึ่งเดียวกับพวงมาลัยอย่างลงตัว

รวมทั้งสวิตช์ควบคุมการทำงาน Sport Response เป็นส่วนหนึ่ง ของชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono Package

สำหรับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายเพิ่มเติมอื่น ประกอบด้วย ระบบไล่ฝ้ากระจกบังลมหน้า และระบบฟอกอากาศ ioniser ทำหน้าที่ขจัดสิ่งสกปรกในห้องโดยสารร่วมกับแผ่นกรองซึ่งติดตั้งเป็นมาตรฐาน มั่นใจในคุณภาพและความสะอาดของอากาศภายในรถยนต์ได้อย่างเต็มที่

ระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิงรุ่นล่าสุด Porsche Communication Management (PCM) หน้าจอแสดงผลระบบสัมผัสความละเอียดสูง full-HD ขนาด 10.9 นิ้ว พร้อมเชื่อมต่อการทำงานกับโทรศัพท์มือถือ ปรับตั้งการทำงานผ่าน audio interfaces 2 รูปแบบ และระบบสั่งงานด้วยเสียง

ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินใหม่ V6 ความจุ 3.0 ลิตร V6 พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 354 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นเก่าแรงขึ้น 14 แรงม้า แรงบิดที่มากขึ้นถึง 20 นิวตันเมตร

อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 5.1 วินาที ทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า 254 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ปรับตำแหน่งการวางชุดอัดอากาศ central turbo layout อุปกรณ์เทอร์โบชาร์จเจอร์ ติดตั้งในบริเวณกึ่งกลางของฝาสูบรูปตัว V ลดระยะการลำเลียงไอเสียที่เดินทางระหว่างห้องเผาไหม้ไปยังชุดอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้อัตราการตอบสนองของสมรรถนะเครื่องยนต์ฉับไวยิ่งขึ้น

เทอร์โบชาร์จเจอร์แบบใหม่ให้แรงบิดสูงแม้ในรอบการทำงานเครื่องยนต์ต่ำ ด้วยเทคโนโลยี twin-scroll แรงดันไอเสียจะสามารถถ่ายทอดพลังอย่างลื่นไหลต่อเนื่องไปยังชุดกังหันเทอร์ไบน์ ลดอาการรอรอบของระบบอัดอากาศ

นอกจากนี้ปรับแต่งรูปทรงพร้อมติดตั้งหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงบริเวณกึ่งกลางห้องเผาไหม้ เพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างส่วนผสมของเชื้อเพลิงและอากาศให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

เครื่องแรงขนาดนี้ช่วงล่างจึงไม่ธรรมดา ปรับแต่งระบบรองรับและระบบตัวถังใหม่เพื่อสร้างความสมดุลในแง่ของการขับขี่ ชุดสปริงโช้กของช่วงล่างด้านหน้าผลิตด้วยวัสดุอะลูมิเนียมแทนที่วัสดุเหล็กหล่อในรุ่นที่ผ่านมา

ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาและแข็งแกร่งมีผลในการลดมวลใต้สปริง ซึ่งช่วยให้เกิดความนุ่มนวล และการยึดเกาะที่มั่นคงจากการตอบสนองของพวงมาลัยที่แม่นยำยิ่งขึ้น

ชุด sway bars ที่ได้รับการปรับจูนการทำงานใหม่ ให้อาการของช่วงล่างที่เป็นกลางและง่ายต่อการขับขี่ เช่นเดียวกันกับรุ่น ก่อนหน้าจากอัจฉริยภาพอันเหนือชั้นของระบบ ควบคุมเสถียรภาพ การทรงตัวด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Porsche Active Stability Management (PASM) ระบบ active damper control ระบบช่วงล่าง air suspension แบบปรับระดับความสูงอัตโนมัติ

ชุดโชกอัพไฮดรอลิกใหม่ และระบบควบคุม แรงบิด Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) ยังคงสามารถเลือกสั่งติดตั้งเป็นอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติม เพื่อรองรับการขับขี่สไตล์สปอร์ตเต็ม รูปแบบ

เปลี่ยนวัสดุที่ใช้ในการผลิตแป้นเบรก ลดน้ำหนักชิ้นส่วนลง รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนชุดแกนส่งกำลังภายในแม่ปั๊มเบรกให้ สั้นลง ทำให้อัตราการตอบสนองของระบบเบรกรวดเร็วยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีผลต่อความรู้สึกในการควบคุมระยะเหยียบแป้นเบรกได้อย่างแม่นยำและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น

ขยายขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางจานเบรกคู่หน้าเพิ่มขึ้นอีก 10 มิลลิเมตร รวมเป็น 360 มิลลิเมตร ในส่วนของความหนาจานเบรกคู่หน้าเพิ่มขึ้น 2 มิลลิเมตร รวมเป็น 36 มิลลิเมตร ผ้าเบรกใหม่ผลิตจากวัสดุที่ปราศจากทองแดงหรือ copper-free และสามารถสั่งติดตั้งระบบเบรก Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB) เป็นอุปกรณ์พิเศษได้ตามต้องการ

ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่จัดไปกับราคา 4.8 ล้านบาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน