ยานยนต์ ข่าวสด : เชฟโรเลตรุกตลาดปีหมู-สัมภาษณ์ ‘ปิยะนุช จตุรภัทร์’

สัมภาษณ์ ‘ปิยะนุช จตุรภัทร์’ เชฟโรเลตรุกตลาดปีหมู : ยานยนต์ ข่าวสด

ยานยนต์ ข่าวสด : เชฟโรเลตรุกตลาดปีหมู-สัมภาษณ์ ‘ปิยะนุช จตุรภัทร์’

….คอลัมน์ สัมภาษณ์ 

เชฟโรเลตรุกตลาดปีหมู -สัมภาษณ์ ‘ปิยะนุช จตุรภัทร์’ : ค่ายรถจากแดนมะกัน‘เชฟโรเลต’ เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ ที่มุ่งมั่นทำตลาดบ้านเราอย่างต่อเนื่อง ค่อยๆ ไต่ระดับเพิ่มยอดขายอย่างค่อยเป็นค่อยไป

‘ปิยะนุช จตุรภัทร์’ เชฟโรเลตรุกตลาดปีหมู

มี ‘ปิยะนุช จตุรภัทร์’ ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบการทำตลาด ล่าสุด ได้ปะหน้ากันจึงไม่พลาดที่จะติดตามความเคลื่อนไหวว่าในปีนี้มีอะไร มาสร้างสีสันบ้าง

  • ผลการดำเนินงานเมื่อปีที่แล้ว

ยอดขายโดยรวมเติบโตขึ้น 10% โดยรถปิกอัพเชฟโรเลต โคโลราโด เติบโตขึ้น 11% และรถอเนกประสงค์ เชฟโรเลต เทรลเบรเซอร์ เติบโตขึ้น 15% ส่งผลให้ส่วนแบ่งทางการตลาดขยับขึ้นเป็น 4.9% ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้เมื่อต้นปี 5% เป็นผลมาจากการที่มีรุ่นลิมิเต็ดออกมาอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบการแต่งรถ แต่ไม่ต้องการที่จะนำรถ ไปใช้บริการกับอู่นอก

‘ปิยะนุช จตุรภัทร์’ เชฟโรเลตรุกตลาดปีหมู

  • ปีนี้ยังคงเดินตามแผนนี้

แน่นอนเพราะเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพ เราโชคดีเพราะ GM มีโรงงาน และซัพพลายเออร์อยู่ทั่วทุกมุมโลก ทำให้มีโอกาสที่จะหาอุปกรณ์ต่างๆ มาติดตั้งให้เหมาะสมกับตัวรถ โดยฟังความต้องการของลูกค้า อย่างเชฟโรเลต โคโลราโด มิดไนท์ อิดิชั่น ที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว พบว่าลูกค้าหลายคนต้องการยางแบบ ออล เทอร์เรน (All Terrain) เราก็ได้จากประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ราคา รถรุ่นลิมิเต็ด จะเน้นให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่า

  • มีรถรุ่นใหม่บ้างไหม

มีรถรุ่นใหม่ที่เป็นเซ็กเมนต์ใหม่อย่างแน่นอน 1 รุ่น ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกที่กำลังศึกษาตลาด และพิจารณาความเป็นไปได้อยู่เป็นรถ SUV ขนาดเล็ก “เบรเซอร์” เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่ยังคงมีความต้องการของลูกค้าอยู่ ถือว่าเป็นเซ็กเมนต์ที่มีโอกาสในการทำตลาดอย่างมาก อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเป็นรุ่นนี้แน่นอนหรือไม่

  • เรื่องบริการหลังการขาย

ก่อนหน้านี้มีปัญหาอยู่บ้าง กระทั่งเมื่อปีที่แล้วปรับมาตรฐานการให้บริการของดีลเลอร์ทุกรายใหม่ทั้งระบบ พนักงานในโชว์รูม และศูนย์บริการแต่ละคนถูกกำหนดหน้าที่ ที่ต้องดำเนินการว่าจะต้องทำอะไรเมื่อมีลูกค้าเข้ามารับบริการ

ทุกขั้นตอนตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ เพราะค่าคะแนนความพึงพอใจเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน จากเดิมไม่ถึง 60% เพิ่มเป็น 70% และในช่วงปลายปีขยับขึ้นเป็น 80% แล้ว

…..อ่านข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ได้ที่…

บทความก่อนหน้านี้7 แต้มแค่นิดเดียว! โซลชาร์ ประกาศกร้าวนำผีแดงขยับอันดับขึ้นทาบไก่เดือยทอง
บทความถัดไปเสี่ยเต้นท์รถ ขับเบนซ์พุ่งเสยท้ายเก๋งคู่รักไฟลุก-ชักปืนขู่! ตร.ล็อกตัวเป่าเมา ไม่ยอม