มาสด้าเปิดแผนรุกปี62 ส่ง‘6รุ่นใหม่’เขย่าตลาด

มาสด้าเปิดแผนรุกปี62 ส่ง‘6รุ่นใหม่’เขย่าตลาด
มาสด้าเปิดแผนรุกปี62

ส่ง‘6รุ่นใหม่’เขย่าตลาด

ปลื้มปริ่มไปตามๆ กัน หลังปิดปี 2561 กับความสำเร็จของ‘มาสด้า’ ประเทศไทย ที่ทุบสถิติยอดขาย 70,475 คัน เพิ่มขึ้นถึง 37% เมื่อเที่ยบกับปี 2560

ส่งผลให้ประเทศ ไทย เป็นแชมป์ยอดขายเติบโตสูงสุดของมาสด้าทั่วโลก และมียอดขายอันดับ 1 ในอาเซียนต่อเนื่องมากกว่า 10 ปี

แน่นอนว่าผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในช่วงหลายปีหลังไม่พ้น‘นายชาญชัย ตระการอุดมสุข’ ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย

มาสด้าเปิดแผนรุกปี62 ส่ง‘6รุ่นใหม่’เขย่าตลาด

“ในปี 2561 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีแห่งการวัดคุณภาพและฝีมือของคนยานยนต์ เนื่องจากตลาดมีการแข่งขันที่สูงมาก ประกอบกับมาสด้าไม่ได้มีรถยนต์รุ่นใหม่ลงสู้ศึกในตลาด แต่ทำยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำ สาเหตุสำคัญเกิดจากความมั่นใจของลูกค้า การสื่อสารแบรนด์สู่ความเป็นพรีเมียมที่ลูกค้าสัมผัสได้จริง”

นายชาญชัย กล่าวและว่าที่สำคัญคือการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี

ส่วนแผนในปี 2562 นายชาญชัยระบุว่าตั้งเป้ายอดขายสูงขึ้นมากกว่า 75,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10% และส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 6.7%

เน้นการบริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย ด้วยการเสริมศักยภาพของทีมงานในองค์กรรวมถึงทีมงานของผู้จำหน่าย ที่สำคัญปีนี้ถือเป็นปีทองของมาสด้าที่จะทำการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดมากถึง 6 รุ่น มาพร้อมกับรูปลักษณ์การออกแบบจาก โคโดะ ดีไซน์ เจนเนอเรชั่น 2 และเทคโนโลยีสกายแอ๊กทีฟใหม่

มาสด้าเปิดแผนรุกปี62 ส่ง‘6รุ่นใหม่’เขย่าตลาด

ด้าน นายอัตสึชิ ยาซูโมโต้ รองประธานบริหารอาวุโส กล่าวว่าปีนี้มาสด้ากำลังจะก้าวไปสู่รถยนต์ในเจเนอเรชั่นที่ 7 และการมาของเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด SKYACTIV-X ซึ่งเป็นการผสมผสานคุณลักษณะเด่นของเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลรวมไว้ด้วยกัน และเมื่อกล่าวถึงเรื่องเครื่องยนต์ ผมคงจะต้องกล่าวถึงเรื่องเทคโนโลยีทางด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV โดยเครื่องยนต์ SKYACTIV-X นั้นเราได้ผนวกเทคโนโลยีไฟฟ้าเข้ามาด้วย

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวว่าแผนการสื่อสารปีนี้รุกออนไลน์ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการกำหนดสไตล์ของแบรนด์ หรือ Mazda Brand Style เพื่อให้เกิดการจดจำและสร้างการรับรู้ของแบรนด์ ปูทางไปสู่การมาของรถยนต์มาสด้าเจนเนอเรชั่นที่ 7

ส่วน นายปณัสย์ บุญค้ำ รองประธานบริหารฝ่ายบริการหลังการขาย กล่าวถึงแผนงานเพื่อเอาใจใส่ดูแลลูกค้ามาสด้าให้ดีที่สุดว่า ปัจจัยสำคัญที่ต้องเร่งลงมือทำและต้องทำอย่างต่อเนื่อง คือ การขยายศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ปัจจุบันเปิดให้บริการไปแล้ว 21 แห่ง ทั่วประเทศ เป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้คือ 28 แห่ง และภายในปี 2021 จะเพิ่มขึ้นเป็น 58 แห่ง

ด้วยความพร้อมด้านต่างๆ โดยเฉพาะการมาของรถรุ่นใหม่ๆ ทีมผู้บริหารจึงมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นอีกปีทองของมาสด้า ในประเทศไทย

บทความก่อนหน้านี้‘มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์’ ช่วงล่างแจ่ม-ความเงียบเจ๋ง
บทความถัดไปประสานพม่าล่า เทพโซโล เผยแก๊งอาร์ตลายตื้บผิดตัว แค่ถูกลวงให้มาเป็นเพื่อน