‘โรลส์-รอยซ์’เปิดกลยุทธ์เจาะ 50 มหาเศรษฐีไทย

นายสุนทรพันธ์ เตชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ แบงคอก จำกัด บริษัท ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ อัลตร้า ลักชัวรี่ “โรลส์-รอยซ์” เปิดเผยว่า จากนโยบายของโรลส์-รอยซ์ ที่ประกาศวิสัยทัศน์ในอีก 100 ปีข้างหน้า ที่จะพัฒนารถยนต์ ให้ตอบสนองกลุ่มลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะหนุ่ม-สาว อายุ 30 ปีปลายๆ ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน จากเดิมลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอยู่ที่อายุ 50 ปีขึ้นไป

สุนทรพันธ์ เตชะเทศ

ขณะที่ในประเทศไทย บริษัทได้วางกลยุทธ์การตลาด ด้วยการนำเสนอรถรุ่นต่างๆ ที่เป็นรุ่นพิเศษ อาทิ ในงานมอเตอร์โชว์ มีรุ่น‘Wraith Black Badge’ เน้นใช้วัสดุสีโครมดำ ขับเน้นอัตลักษณ์อันลึกลับ ปรับเพิ่มแรงบิดจากเดิม 800 นิวตัน-เมตร เป็น 870 นิวตัน-เมตร และในไตรมาส 3 เปิดตัวรุ่น‘Dawn Inspired by fashion’ สีขาวมุก หลังคาอ่อนเปิดประทุนเลือกสีได้ เข้ามาสร้างสีสันเพิ่มมากขึ้น

ส่วนการรุกขยายฐานลูกค้า ในปีนี้มีความชัดเจนในการแบ่งเซกเม้นต์ลูกค้า ทั้งการนำเสนอรถโรลส์-รอยซ์ รุ่นต่างๆ ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล เริ่มจากกลุ่มท็อป 50 บุคคลที่รวยที่สุดในประเทศไทย ให้ได้ทดลองนั่งไปยังจุดหมายปลายทางที่เลือกไว้ เพื่อให้ได้ประสบการณ์การใช้งาน กลุ่มลูกค้าที่ใช้ซูเปอร์คาร์ ที่บางคนเริ่มมีครอบครัว ทำให้ต้องการใช้รถที่ขนาดใหญ่ขึ้น แต่ยังต้องการความแรงอยู่ และกลุ่มเศรษฐีต่างจังหวัดที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องการใช้รถยนต์ที่บ่งบอกความเป็นตัวตน แต่ที่ผ่านมาไม่มีใครเข้าไปนำเสนอ

สำหรับยอดขายของโรลส์-รอยซ์ ประเทศไทย เมื่อปีที่แล้ว มีอัตราเติบโตอยู่ที่ 15% ซึ่งเติบโตสูงกว่ายอดขายโรลส์-รอยซ์ ทั่วเอเชีย ที่เติบโตอยู่ที่ 5% ส่วนในปีนี้ตั้งเป้าอัตราเติบโตไว้ที่ 15% เท่ากับปีที่แล้ว

บทความก่อนหน้านี้คอลัมน์ ทิ้งหมัดเข้ามุม : ต้องให้คุ้มเงินเดือน
บทความถัดไปลูกสาวบิ๊กตร. เที่ยวงานกาชาดเจอแก๊งเก็บค่าจอด พ่อมาเคลียร์ถึงกับซีด ผบก.ราชบุรีสั่งดูแลเข้มงวด