‘พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์’ ‘เอ็มจี’พร้อมรบตลาดปิกอัพ : สัมภาษณ์

เอ็มจี

‘พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์’ ‘เอ็มจี’พร้อมรบตลาดปิกอัพ : สัมภาษณ์

แม้จะเข้ามาเริ่มทำตลาดในบ้านเราเพียงแค่ 5 ปี แต่แบรนด์รถยนต์สายเลือดอังกฤษอย่าง ‘เอ็มจี’(MG) สามารถยืนหยัด พร้อมทั้งก้าวย่างได้อย่างมั่นคง มียอดขายสะสมกว่า 50,000 คัน โดยเมื่อปีที่แล้ว มีอัตราเติบโต 100%

ล่าสุดเจอกับ‘พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์’ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่พลาดที่จะสอบถามความสำเร็จ รวมถึงวิสัยทัศน์จากนี้ต่อไปของแบรนด์เอ็มจีในบ้านเรา

เอ็มจี

ผลการดำเนินงานปีที่แล้ว

ยอดขายเอ็มจีรวมทุกรุ่นอยู่ที่ 23,740 คัน เติบโตขึ้นเกือบ 100% จากเมื่อ 2560 เป็นตัวเลขที่น่าพอใจ บนสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรงอย่างมาก เป็นผลมาจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งาน และความต้องการของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ MG ZS ถือเป็นรถธงในการสร้างยอดขาย พร้อมทั้งสร้างกระแสทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ด้วยประโยคที่ว่า ‘ฮัลโหล เอ็มจี’ การสั่งงานด้วยเสียงด้วยภาษาไทยครั้งแรกของโลก นอกจากนี้ยังมี MG 3 ใหม่ ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับตลาดได้เป็นอย่างมาก

เอ็มจี

เป้าหมายยอดขายในปีนี้

เรามองว่าแบรนด์เอ็มจี เริ่มเป็นที่รู้จัก และยอมรับของลูกค้าคนไทยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่มองหาความคุ้มค่า และแตกต่าง พร้อมทั้งทำราคาให้สามารถแข่งขันได้กับรถในเซ็กเมนต์เดียวกัน เป้าหมายยอดขายในปีนี้วางไว้ที่ 50,000 คัน คือถึงสิ้นปีนี้ประชากรรถเอ็มจีในประเทศไทยจะครบ 100,000 คัน โดยมีรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัว ปีนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง ไม่น้อยกว่า 2 รุ่น เป็นเซ็กเมนต์ใหม่ทั้งหมด ขณะที่รถธงรุ่นที่ทำตลาดอยู่ก็จะเพิ่มความคึกคักด้วยกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง

เป็นรถปิกอัพกับรถไฟฟ้า?

รถทุกประเภทของเรามีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะปิกอัพ หรือรถยนต์ไฟฟ้า เพราะบริษัทแม่ เอสเอไอซี มอเตอร์ ที่ประเทศจีน เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ มีแบรนด์ในมือจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาตลาด ส่วนรถปิกอัพตัดสินใจเปิดตัวอย่างแน่นอนเพราะเป็นตลาดใหญ่ ลูกค้าคนไทยมีความต้องการใช้งานอยู่อย่างสม่ำเสมอ มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะมาภายใต้คอนเซ็ปต์ ของดี ราคาไม่แพง แข่งขันได้แน่นอน

แผนการขยายโชว์รูม

ปลายปีที่แล้วมีโชว์รูมและศูนย์บริการรวม 104 แห่ง ในปีนี้ตั้งเป้าขยายเพิ่มเป็น 140 แห่ง ครอบคลุม 66 จังหวัด รวมถึงมีนักลงทุนต้องการที่จะเข้าร่วมเป็นครอบครัวเอ็มจีอีกจำนวนมาก พร้อมกันนี้มุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากร และเทคโนโลยีในการให้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

บทความก่อนหน้านี้‘คิมเบอร์ลี่’ฉีกลุกส์เปรี้ยง-ใส่ตัวตนถ่ายทอดบทคอมเมดี้ : ข่าวสดอาทิตย์ใส
บทความถัดไปเที่ยวละไมไทยแลนด์เวิลด์ ตอน อึ้ง ทึ่ง ศรัทธา แหล่งทรงคุณค่าเมืองนครสวรรค์ : ข่าวสดทีวีไกด์